Krungsri – The Virtual Bank มิติใหม่ของธนาคารออนไลน์

1,742 views

 

        วันนี้ (10 ต.ค.54) เกิดปรากฎการณ์ใหม่ของธนาคารออนไลน์    Krungsri – The Virtual Bank in ABAC U–Town ซึ่งเป็นการร่วมมือกันของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน)   มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และบริษัทดิจิคราฟต์ จำกัด  ณ ห้องออดิทอเรียม มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)  หัวหมาก ซึ่งเปิดมิติใหม่ของธนาคารออนไลน์ให้สะดวกและเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ง่าย โดย Krungsri – The Virtual Bank เป็นธนาคารเสมือนจริงซึ่งสามารถทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านธนาคารโดยจุดเริ่มต้นจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ   

 

    
     ภราดา ดร.บัญชา แสงหิรัญ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  กล่าวถึงตัวโครงการโลกเสมือนจริงออนไลน์ หรือ Virtual World  ว่าเป็นความร่วมมือกับทาง บริษัทดิจิคราฟต์ ซึ่งร่วมกันทำมากว่า 2 ปีแล้ว การจำลองรูปแบบ 3 มิติ ซึ่งเริ่มต้นที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญเป็นแห่งแรก  โดยภายในตัว U–Town นั้นจะจำลองถอดแบบสถานที่ภายในมหาลัยมาจากของจริงทั้งสิ้น  โดยในปัจจุบันมีการประกาศผลสอบ  Admintion  ผ่านตัว  U–Town  นี้ด้วยและต่อไปในอนาคตจะมีการเพิ่มรายละเอียดส่วนต่างๆ ให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน

 

 

 

    จากนั้นเป็นทางคุณฐากร ปิยะพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน)   ขึ้นกล่าวถึงตัว Krungsri – The Virtual Bank in ABAC U–Town  ซึ่งจะเป็นธนาคารเสมือนจริงสามารถทำธุรกรรมการเงินกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้เหมือนกับเดินไปทำที่ธนาคารจริงๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นการฝากเงิน การโอนเงิน  หรือแม้แต่การชำระค่าลงทะเบียนเรียนของนักศึกษาก็สามารถทำได้ผ่าน Virtual Bank ก้าวแรกที่เข้าไปสัมผัสจะรู้สึกได้ว่าอยู่ในธนาคารจริงๆ เพราะตัว Virtual Bank จะเชื่อมต่อกับธนาคารแบบ Realtime  นอกจากนี้อนาคตยังจะมีห้องที่เป็นเสมือนห้องให้คำปรึกษาทางด้านการเงินให้กับผู้ที่มีความต้องการคำปรึกษาด้วย  ซึ่งในอนาคต ทางคุณฐากร กล่าวว่า  “ธนาคารเสมือนจริงจะเป้นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยสร้างธุรกรรมทางการเงินใหม่ๆ ให้กับธนาคารได้”

 

 

    ดร.สุนทร พิบูลย์เจริญสิทธิ์ คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กล่าวถึงโครงการ U–Town Virtual World  ว่าขณะนี้พัฒนาอยู่ในเวอร์ชั่นที่ 2.5 แล้ว ซึ่งปัจจุบันสามารถเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ได้เลย เพราะเมื่อช่วงพัฒนาแรกติดปัญหาที่ความยุ่งยากในการเชื่อมต่อ 

 

 

      ดร. วิวัฒน์ วงศ์วราวิภัทธิ์  Managing Director บริษัทดิจิคราฟต์ จำกัด  มากล่าวถึงอดีต ปัจุบันและอนาคต ของ Virtual World ว่าจากการพัฒนาโลกเสมือนจริง 2 ปีผ่านมา ก็เปลี่ยนแปลงและปรับปรุงรูปแบบให้สอดคล้องกับปัจจุบันมาตลอด รวมถึงการเพิ่มรายละเอียดในส่วนต่างๆ ที่เข้ามา และในครั้งนี้ก็ถือว่าการได้ร่วมกับ  ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นส่วนสำคัญ ที่จะเติมเต็มให้กับโลกเสมือนจริงนี้ และอนาคตที่วางแผนไว้ว่าตัว  Virtual World เชื่อมต่อกับระบบปฎิบัติการทุกระบบไม่ว่าจะเป็น iOS , Andriod เป็นต้น เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้ได้ง่ายยิ่งขึ้น