มิติใหม่กับธนาคารเสมือนจริงแห่งแรกใน ABAC U-Town

2,030 views

เดี๋ยวนี้ อะไรๆ ก็มักจะทำออกมาให้เหมือนกับโลกความเป็นจริงกันแทบทุกอย่างแล้ว แม้แต่กระทั่งการสร้างเกมก็มีการจำลองสิ่งต่างๆ ทั้งตัวละครที่สามารถแต่งให้เหมือนกับบุคลิกของผู้เล่นได้ หรือแม้แต่สิ่งต่างๆ ที่เป็นตัวคอยช่วยอำนวยความสะดวกในเกมก็มีเช่นกัน ซึ่งวันนี้ได้เกิดมิติใหม่ของโลกเสมือนจริงออนไลน์ หรือที่เรียกกันว่า Virtual World แห่งแรกของประเทศไทยที่เกิดจากความร่วมมือกันจาก 3 ฝ่าย มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)   ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทดิจิคราฟต์ ที่เนรมิตรมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญให้เป็นมหาวิทยาลัยเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทยซึ่งจะปรากฏอยู่ใน U-Town นั่นเอง

ในโลกเสมือนจริงนี้จะมีการจำลองอาคารเรียนและบรรยากาศของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญในรูปแบบของ 3 มิติ และยังระบบพื้นฐานต่างๆ ที่มีในโลกจริง เช่น วันเวลา ฤดูกาล ระบบเงินตรา ระบบการเรียนการสอน จากเดิมโลกเสมือนจริง 3 มิติ จะมีลักษณะการใช้งานเป็นแบบ  Client  Base คือ ผู้เล่นจะต้องดาวน์โหลดตัวโปรแกรมทั้งหมดมาใช้งานที่เครื่องครั้งนี้มีความพิเศษก้าวไปอีกขั้นซึ่งทาง ดิจิคราฟต์ได้มีการพัฒนาให้ใช้งานง่ายขึ้นโดยยังคงคอนเซ็ปท์เดิม คือ การสร้างโลกเสมือนจริง 3 มิติ แต่ใน เวอร์ชั่นที่ถูกพัฒนาให้เล่นบนหน้าเว็บไซต์ได้เลย เป็น U-Town Version 2.5 ที่จะทำให้บุคคลทั่วไปรวมถึงนักศึกษาเข้ามาติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวของเพื่อนในกลุ่มได้รวมทั้ง สามารถบังคับให้เข้าไปทำกิจกรรมพบปะกับเพื่อนๆ แบบ Real Time ได้อีกด้วย และที่เปิดตัวให้เข้าไปใช้งานกันได้แล้ว คือ Vitual Bank ธนาคารเสมือนจริงแห่งเดียวใน ABAC U-Town อยากเห็นกันแล้วใช่มั้ยคะว่าเวลาจำลองออกมาแล้วจะรูปแบบ และการทำธุรกรรมต่างๆ จะเหมือนกับธนาคารจริงๆ รึเปล่า ไปดูพร้อมๆ กันเลย


เริ่มจากเลือกตัว Avatar  ชาย / หญิง

**********

สามารถเลือกได้ว่าเราจะเล่นเป็นตัวผู้ชาย หรือ ผู้หญิง

หน้ามหาวิทยาลัย

พร้อมแล้วไปกันเลย

เมื่อเราเดินถึงหน้าธนาคารจะมี  เจ้า Yellow Point หรือ พนักงานของธนาคารมาต้อนรับด้านหน้า และเราสามารถทักทายกับพนักงานธนาคารได้ด้วยการพิมข้อความลงในกรอบสีขาวด้านล่าง


ธนาคารกรุงศรีสวัสดีค่ะ

เมื่อเราเดินเข้าไปในธนาคารก็จะมีพนักงานต้อนรับยืนอยู่หน้าตู้ทำรายการสอบถามการทำธุรกรรมต่างๆ ของเรา

สวัสดีค่ะ

รับบริการด้านไหนคะ?

เชิญเคาเตอร์หมายเลขหนึ่งและสองค่ะ

รอคิวเพื่อรับบริการ

ชำระเงินด้วยบัตรเครดิตค่ะ

และที่พิเศษไปกว่านั้นคือป้ายที่ปรากฏอยู่ในธนาคาร ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอโฆษณา หรือป้ายโปรโมทต่างๆ จะเชื่อมต่อกับข้อมูลจริงของธนาคารอีกด้วย

หน้าจอโฆษณาข่าวสารต่างๆ ของธนาคาร

ข้อมูลของใบโบชัวร์ต่างๆ เมื่อคลิกเข้าไปแล้วก็จะชื่อมต่อกับข้อมูลของธนาคารจริงๆ เช่นกัน

วิธีการเคลื่อนไหวตัว Avatar

Space bar  = กระโดด
Shift + คลิกซ้าย = วิ่ง
คลิกซ้าย  = เดิน
คลิกขวาค้างเพื่อปรับมุมมอง

นอกจากนี้ยัง สามารถชำระค่าลงทะเบียน ค่าหน่วยกิต ผ่านทาง Virtual Bank ธนาคารเสมือนจริงได้อีกด้วย เพียงแค่เพื่อนๆ เข้าไปใน U-Town ก็สามารถทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคารกรุงศรีได้แล้วหละคะ ง่าย และสะดวกสบายขนาดนนี้ต้องลองเข้าไปใช้บริการกันเยอะๆ นะคะ ซึ่งการพัฒนาต่อไปพี่ๆ ดิจิคราฟต์เปิดเผยว่าจะมีระบบห้องเรียนเสมือนจริง และระบบดูแลจัดการ Contents ต่างๆ เพื่อการศึกษา ซึ่งตอนนี้เข้าได้ทั้ง บน PC และ Andoire  ที่ www.dice.in.th/game/abac/index หรือ www.krungsri.com/utown ส่วนใครที่รอบน ios ทั้ง Ipad  และ Iphone อีกไม่นานจะได้เล่นกันแน่นอนค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.compgamer.com/home/?p=164987