600 แอคเคาท์ PSN เอเชียถูกเจาะ แต่โซนี่ดำเนินการป้องกันเรียบร้อยแล้ว

635 views

ประกาศจาก PlayStation Network

      เนื่องด้วยมีการตรวจพบการพยายามที่จะเข้าถึงแอคเคาท์ของผู้ใช้ PlayStation Network (PSN) โดยมิชอบ ซึ่งการพยายามในครั้งนี้ เราพบว่ามีการใช้ข้อมูลจำนวนมากที่ถูกดึงมาจากบริษัท เว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ๆ เพื่อนำมาใช้เป็นรหัสผ่านในการเข้าถึงแอคเคาท์ของ PSN แต่การพยายามส่วนใหญ่นั้นล้มเหลว เราเชื่อว่าข้อมูลที่ถูกนำมาใช้นั้นมาจากแหล่งข้อมูลภายนอกเครือข่ายของเรา ซึ่งเราก็ได้เร่งดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนไปแล้ว

       สำหรับฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซีย มีประมาณ 600 แอคเคาท์ที่ถูกลักลอบเข้าถึงได้สำเร็จ แต่เราได้ทำการล็อกแอคเคาท์เหล่านั้นทั้งหมดไว้ชั่วคราวแล้ว โดยเราได้ส่งอีเมลเพื่อแจ้งเตือนเจ้าของแอคเคาท์ และเรียกร้องให้ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อป้องกันเรียบร้อยแล้ว

     โปรดทราบว่า หมายเลขบัตรเครดิตซึ่งเกี่ยวข้องกับแอคเคาท์เหล่านี้จะไม่ตกอยู่ในความเสี่ยงเนื่องมาจากการลักลอบเข้าถึงในครั้งนี้แต่อย่างใดแต่อย่างไรก็ตามอาจมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการกระทำบางอย่างโดยมิชอบภายในแอคเคาท์อย่างเช่นการใช้เงินที่เหลืออยู่ในแอคเคาท์เพื่อซื้อคอนเทนต์ต่าง ๆ จาก PlayStation Store และยังมีความเป็นไปได้ว่า อาจมีการลักลอบระบุวงเงินของบัตรเครดิตด้วย หากแอคเคาท์ดังกล่าวมีข้อมูลชองบัตรเครดิตอยู่

  อาจมีการพยายามลักลอบเข้าถึงชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านจากบุคคลภายนอกอีกเราจึงแนะนำให้ลูกค้าของเราทุกท่านดำเนินการตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ เพื่อปกป้องข้อมูล PSN ของท่านให้ปลอดภัยที่สุด
  1. หลีกเลี่ยงการใช้รหัสผ่านที่สามารถคาดเดาได้ โปรดใช้ส่วนผสมระหว่างตัวเลข ตัวอักษร และตัวอักษรพิเศษ/สัญลักษณ์ ในการตั้งรหัสผ่าน และอย่าใช้ ID และรหัสผ่านเดียวกันกับบริการอื่น ๆ
  2. หมั่นเปลี่ยนรหัสผ่านอยู่เสมอ
  3. ระวังอย่าเปิดเผยข้อมูล PSN ต่อบุคคลอื่น SCEI จะไม่ไม่วันติดต่อท่านเพื่อขอทราบรหัสผ่านของท่าน ไม่ว่าจะทางใดก็ตาม รวมถึงอีเมล
  4. เมื่อเข้าสู่แอคเคาท์ PSN ผ่านทางซอฟตแวร์บนเครื่อง PC อย่างเช่นMediaGo โปรดมั่นใจว่าเครื่อง PC ของท่านไม่มีไวรัสหรือมัลแวร์ประเภทตรวจจับการพิมพ์แฝงตัวอยู่
  5. หมั่นตรวจสอบประวัติการใช้เงินบน PSN ผ่านเมนูการจัดการหากพบการกระทำใดผิดปกติ ควรรีบเปลี่ยนรหัสผ่านและติดต่อศูนย์บริการลูกค้าทันที

     เราเสียใจที่อาจเกิดความไม่สะดวกขึ้นกับลูกค้าของเรา แต่เรายังคงทราบซึ่งในทุก ๆ ความเข้าใจและความร่วมมือที่ทุกท่านคอยมอบให้เราเสมอมา