Seal Plus เผยเควสลับแห่งปราสาท Ice Castle มีอะไรดี???

5,379 views

หลังจากที่ Seal Online Plus ได้ทำการอัพเดทแพทช์ใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2554 ไปแล้วนั้น การอัพเดทครั้งนี้เป็นการอัพเดทแผนที่ใหม่และดันเจี้ยนใหม่และระบบใหม่ที่จี๊ดกว่าเดิม พี่ทีมงานเห็นน้องๆ เหล่าสาวก Seal ต่างถามกันว่าดันเจี้ยนใหม่Ice Castle นี้มันมีอะไรดี วันนี้พี่ๆ ทีมงานเลยก็จะมาเผยว่าในดันเจี้ยน Ice Castle นี้มีเควสทำแล้วจะได้รับชุด Set Ice Armor ที่สามารถใส่ได้ทุกอาชีพ เอาล่ะเพื่อนๆ คงอยากจะรู้กันแล้วสิว่าจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างมาดูกันเลย…

เงื่อนไขการเข้าดัน Ice Castle

1. ผู้เล่นจะต้องมีเลเวล 80 ขึ้นไป

2. สามารถทำเป็นปาร์ตี้ได้

ขั้นตอนการทำเควส Ice Castle

1. การจะไปที่ Ice castle ให้เดินไปทางวาร์ปด้านบนของเมือง Laim แล้วจะมาอยู่ทีแผนที่ Crude m. เดินขึ้นไปทางด้านบนสุดของแผนที่แล้วจะพบกับปราสาทให้จัดการกับ Bell เพื่อจะเอากุญแจเข้าไปในดัน Ice Castle

2. หลังจากที่เข้าไปแล้ว มองที่ด้านขวา ที่นั่นจะมี NPC Ice Castle Girl คุยกับ NPC เธอจะให้คุณรวบรวม Ice Castle Newsletters 20 อัน หามอนสเตอร์ที่ชื่อว่า Tubbs ที่ชั้น 1 ของ Ice castle หลังจากรวบรวมครบแล้ว นำมันไปให้ NPC Girl เพื่อจบเควสและรับค่าชื่อเสียง

3. ค้นหามอนสเตอร์ Q Lemonny กำจัดมันและรับ Quest Odds Letter กลับไปหา NPC Girl ก่อนหน้านี้ เธอจะบอกว่าไม่เข้าใจแต่แนะนำให้ไปหา NPC Raon ใน Medalin ไปยัง Medalin NPC Raon จะอยู่ตรงกลางเมือง คุยเกี่ยวกับ Odds Letter และนำมันกลับไปให้ NPC Girl อีกครั้งเพื่อจบเควสและรับเควสใหม่

4. จากนั้นจะได้รับใบเควสให้ไปล่า Ice Dude 10 ตัว ถ้าครบ 10 แล้วให้ไปรายงานต่อ NPC Girl เพื่อจบเควสและรับเควสใหม่

5. ใบเควสใหม่จะให้รวบรวมเอา Seed of Flames มา 5 อัน ที่ชั้นของดันเจี้ยน

6. การจะขึ้นไปชั้น 2 นั้นจะต้องไปหา Ice Castle Boss ของชั้นที่ 1 กำจัด Boss Iceman (Shield) หลังจากจัดการกับ Ice Castle Bossจะมีกล่องดรอปจาก Boss (เก็บได้) แล้วจะสามารถเข้าสู่ชั้นที่ 2 ได้

7. เมื่อมาถึงชั้น 2 ของ Ice castle ให้เดินตรงไปทางซ้าย ตามกำแพงน้ำแข็งไปจนกว่าจะพบ warp sword room เข้าไป ที่นั่นจะมี Boss Iceman (Sword) อีกตัวกำจัดซะ แล้วคุณจะได้ Mystery Key และจะมีกล่องดรอปจาก Boss (เก็บได้)

8. จากนั้นออกจากห้องบอสมาและไปค้นหาวาร์ปปริศนาที่ชั้น 2 เข้าไปข้างในและตรงไปในคุก เข้าไปในวาร์ปและมอนสเตอร์จะมีเพียง Flames เท่านั้น กำจัดพวกมันจนกว่าจะได้กุญแจสำหรับเข้าสู่ห้อง Ice Queen อย่าลืมให้รวบรวม Seed of Flames ด้วย

9. กลับไปยัง NPC Girl ส่ง Seed of Flames 5 อัน เควสก็สำเร็จ ในขณะที่คุณมีกุญแจสำหรับเข้า Ice Queen และ Bag Seed of Flames ตอนนี้คุณสามารถเข้าสู่ชั้น 3 และห้องของ Ice Queen ได้แล้ว

10. ตรงไปยังชั้น 3 และหาห้องของ Ice Queen ที่นี่เราจะพบกับ Boss Bell / Ice Queen กำจัด Boss จนกว่าคุณจะได้รับ Ice Armor Top (T), Ice Armor Bottom (B), และ Ice Armor Boots (B) Manual เมื่อได้ครบทั้ง 3 ชิ้นแล้ว

11. ให้ออกจากห้องไปและไปหา NPC Boy ที่ชั้น 3

12. เราจะต้องหา Odd Notes จาก Tubbs ที่ชั้น 1 ของ ice castle โปรดจำไว้ว่าเมื่อคุณ Odd Notes นำมันไปให้ [Merchant] Master Key maker keyro ใน Zaid (D, 4)

13. ตอนนี้คุณสามารถสร้าง Ice Armor Top (T), Ice Armor Bottom (B), และ Ice Armor Boots (B) ได้โดยการคุยกับ [Merchant] Master Key maker keyro เตรียม Pink Diamond 1 เม็ดไปด้วยก่อนที่จะขอให้เขาทำ Ice Armor ให้

เดี๋ยวก่อน…ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น!

14. ด้านนอกของ Ice Castle ที่ทางเข้าด้านหน้ามันจะมี NPC คุยกับ NPC Dude และเขาจะขอให้คุณรวบรวม Fresh lemons 20 ชิ้นกับมอนสเตอร์ Q Lemonny และ Mirror fragments 15 ชิ้น กับมอนสเตอร์ Odd Mirror ดังนั้นไปที่ชั้น 1 อีกครั้งเพื่อรวบรวมพวกมัน จากนั้นก็เอาไปส่ง NPC Dude แล้วเอา Bag of Seed Flames ไปให้ NPC Boy ที่ชั้น 3

15. เดินไปไปวาร์ป Golem’s Roomที่อยู่ด้านช่องซ้ายของเด็กชาย จัดการกับ Ice Golem จนกว่าคุณจะได้ Pen (Quest item)

16. นำ Pen ไปให้ NPC Girl แล้วเธอจะบอกให้คุณรวบรวม Ice sheet มา 10 อัน ไปยังชั้น 2 และกำจัด Ice Soldier เมื่อรวบรวมครบ 10 อัน ก็นำมันไปให้ NPC Girl อีกครั้ง

17. ตอนนี้ไปหา NPC Boy ที่ชั้น 3 อีกครั้ง NPC Boy คุณจะได้รับ Quest “Heartfelt Tear” ไปที่ห้อง Ice Queen อีกครั้ง แล้วกำจัด Ice Queen จนกว่าเควสจะเปลี่ยนเป็น “Love vibe” ก็เสร็จเรียบร้อย

18. กลับไปหา NPC Girl เพื่อรายงานและคุณจะได้ Ice Armor Hat Band (H) Manual

19. กลับไปหา [Merchant] Master Key maker keyro และขอให้เขาสร้างมัน ใช้ Pink Diamond 1 เม็ดต่อการสร้างไอเทม 1 ชิ้น

(รายละเอียดพร้อมภาพประกอบคลิก)

ความสามารถของชุด Set Ice Armor

– ชุด Set Ice Armmor เพิ่มค่า ASP ถึง 41 หน่วย

– สามารถใส่ได้ทุกอาชีพเป็นชุดระดับต้นใช้ค่าชื่อเสียงในระดับยศ Sir

– สามารถหาได้จากเควสในดันเจี้ยน Ice Castle

ข้อเปรียบเทียบระหว่างชุด Set Ice Armor เมื่อเทียบกับชุด Set Class แล้วจะเป็นอย่างไร

ทดลองจากตัวละครที่สวมใส่ชุด Set Class G. ให้ตัวละคร Ice Wizard เลเวล 200 ใช้สกิล Ice Coil โจมตีใส่ตัวละครทดลองผลการเทสต์สร้างค่าพลังโจมตีได้ถึง 1,442 หน่วย ซึ่งถือว่ารุนแรงมาก

ทดลองจากตัวละครที่สวมใส่ชุด Set Ice Armmor ให้ตัวละคร Ice Wizard เลเวล 200 ใช้สกิล Ice Coil โจมตีใส่ตัวละครทดลองเช่นกัน ผลการเทสต์สร้างค่าพลังโจมตีได้ถึง 1,318 หน่วย ซึ่งถือว่ารุนแรงน้อยลงถึง 124 หน่วยเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะกับข้อมูลสุดพิเศษจากทางทีมงานเพื่อนๆ เห็นความสามารถของเจ้าชุด Set Ice Armmor กันแล้วคงพลาดกันไม่ได้แน่นอนอย่าลืมมาลองทำมาใช้กันดูนะจ้ะ และวันนี้พี่ๆ ทีมงานก็ต้องขอตัวก่อนนะจ้ะ ครั้งหน้าจะมีเรื่องอะไรมาอีกติดตามกันได้ที่www.seal.in.th วันนี้บ๊ายบาย ^^”