MU Thailand Open 2012 วินเนอร์ทุ่มทุนกว่า 1 ล้านอัดการแข่งขันตลอดทั้งปี

1,858 views
ช่วงบ่ายวันนี้ (25 ตุลาคม 2554) บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็น MU Online , Kitsune, X-Shot และอีกหลายๆ เกม ได้จัดงานแถลงข่าเปิดตัวการแข่งขันรายการใหญ่ของเกม MU Online ตลอดทั้งปี 2012 ขึ้นที่ชั้น 8 FourPoints Hotel สุขุมวิท 15 ห้อง Breeze 1-2 โดยงานนี้ได้เชิญสื่อมวลชนสายเกม และพาร์ทเนอร์ร่วมรับฟังการแถลงข่าวพร้อมๆ กันอย่างคับคั่ง ภายในงานได้มีการแนะนำการแข่งขันรายการต่างๆ ของเกม MU Online ที่จะเกิดขึ้นในปี 2012 ซึ่งประกอบไปด้วย 9 รายการหลักดังนี้
..

….

1. MU 1st Competition by Compgamer
2. MU Weekly of Arena
3. MU Net Cafe Challenge
4. MU Country Tournament 2012
5. MU Football European 2012
6. MU Duo Thai Vietnam
7. MU Blood Castle War
8. MU Guardian of Tiger
9. MU Thailand Open 2012
….
MU 1st Competition by Compgamer
สำหรับรายการแรกของ MU Online ที่จะเริ่มทำการแข่งขันในปี 2012 ก็คือ รายการ MU 1st Competition by Compgamer  ซึ่งเป็นการจัดร่วมกับนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันและไปชิงชนะเลิศกันที่งาน Thailand Game Show 2012 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13-15 มกราคม 2555 ที่ ไบเทค บางนา ภายในบูธของ Winner Online โดยใช้การแข่งขันประลองแบบทีมภายในสนาม Soccer Arena ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องต่อสู้กันเพื่อเก็บแต้มให้ครบทั้ง 30 แต้ม หากฝ่ายใดสามารถจัดการคู่แข่งและทำแต้มได้ถึง 30 ก่อนก็จะเป็นทีมชนะเลิศ
MU Weekly of Arena
เป็นการแข่งขันแบบดวลกัน 1-1 โดยที่ทั้ง 2 ทีมจะมีสมาชิกฝั่งละ 5 คน โดยผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกวางแผนได้ว่าจะใช้ตัวละครอาชีพอะไรเพื่อรับมือกับฝ่ายตรงข้าม
MU Net Cafe Challenge
การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาตัวแทนร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วประเทศ ซึ่งมีมากกว่า 25,000 ร้าน โดยใช้ตัวละครตามที่ทีมงาน MU Online เป็นผู้กำหนด และจะแข่งขันกันในแผนที่ Volcanus ซึ่งร้านที่เข้าร่วมสนับสนุนโครงการจะได้รับไอเทมยกร้านเพื่อนำไปแจกให้กับสมาชิก
MU Country Tournament 2012
การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาช้างเผือกสุดยอดฝีมือตัวแทนจากภาคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เหนือ กลาง อีสาน และใต้ โดยใช้ตัวละครที่ทางทีมงานกำหนดไว้ทีมละ 5 คน ดวลกันเพื่อหาที่ 1 ของภูมิภาค ก่อนที่จะมาหาอันดับ 1 ของประเทศอีกครั้ง
MU Football European 2012
การแข่งขันเกมฟุตบอลใน MU Online ซึ่งถือเป็นเกมแรกที่นอกจากจะมีการเล่นแบบต่อสู้แล้วยังมีการแข่งขันฟุตบอลภายในเกมด้วย ซึ่งในรายการนี้จะเป็นการแข่งขันกันทำแต้มการ Soccer Arena ซึ่งเป็นช่วงที่ตรงกับฟุตบอลยูโร 2012 พอดิบพอดี หากทีมใดที่ทำคะแนนได้ 100 คะแนนก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ
MU Duo Thai Vietnam
การแข่งขันข้ามประเทศรายการแรกของ MU Online ระหว่างตัวแทนจากประเทศไทย และประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นการประกาศศักดาให้กับผู้เล่นต่างชาติได้รู้ว่า MU Online ประเทศไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก ซึ่งจะต่อสู้กันในแผนที่ Stadium
MU Blood Castle War
สำหรับผู้เล่นที่ไม่ชอบการแข่งขัน PVP ทาง Winner Online ก็ได้จัดเตรียมการแข่งขันแบบใหม่ขึ้นมาเพื่อรองรับอาไว้นั่นคือ การแข่งขันเก็บคะแนนในแผนที่ Blood Castle ซึ่งเป็นแผนที่ Event พิเศษในเกม MU Online โดยทีมใดที่ทำภารกิจได้เร็วที่สุดก็จะเป็นทีมที่ชนะเลิศในรายการนี้
MU Guardian of Tiger
อีกหนึ่งครั้งที่ MU Online จะมีการจัดการแข่งขันแบบพิทักษ์อาชีพ Fairy Ely ซึ่งในครั้งนี้ได้มีการเพิ่มเงื่อนไขพิเศษเข้ามาซึ่งจะมีสัตว์ขี่ซึ่งเป็นพาหนะพิเศษเข้ามาเป็นตัวแทน หากทีมใดสามารถกำจัด Fairy Elf ของฝ่ายตรงข้ามได้ก่อนก็จะเป็นผู้ชนะในเกมนั้น
MU Thailand Open 2012
การแข่งขันรายการใหญ่รายการสุดท้ายของปี 2012 โดยนำทีมแชมป์ และทีมรองแชมป์ จากทั้ง 8 รายการที่กล่าวมาข้างต้นรวมทั้งหมด 16 ทีมเข้ามาชิงชัยกันในรายการนี้ โดยจะแข่งขันกันในแผนที่ Stadium แต่จะมีเงื่อนไขพิเศษขึ้นมาก็คือ ห้ามมีอาชีพ Fairy Elf นั่นเอง
….
….
สำหรับกำหนดการแข่งขันทั้ง 9 รายการจาก MU Online ในปี 2012 นั้นจะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม ไปจนถึงเดือนธันวาคม 2012 ซึ่งใน 8 รายการแรกจะมีเงินรางวัลและไอเทมรวมกว่า 50,000 บาท ส่วนรายการ MU Thailand Open 2012 จะมีการเพิ่มเงินรางวัลและไอเทมสำหรับทีมที่ชนะเลิศรายการนี้รวมแล้วเป็นมูลค่ากว่า 100,000 บาท อีกด้วย
ใใ
….
….
นอกจากการเปิดตัวการแข่งขันของเกม MU Online ที่จะเกิดขึ้นในปี 2012 ทั้ง 9 รายการแล้วทาง Winner Online ยังได้มีการแนะนำบริการใหม่ที่มีชื่อว่า Winner Pay ซึ่งเป็น App อยู่บน iOS และ Android ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Android Martket โดยมีการจำหน่ายบัตรเติมเงินตั้งแต่ราคา 25 บาทไปจนถึง 1,000 บาทให้เลือกทำรายการกันด้วย ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานนี้ก็คือ การเปิดตัว MU Idol ซึ่งเป็นการคัดเลือกผู้เล่นจากเกม MU Online เข้ามาและเปิดให้ผู้เล่นร่วมกันโหวตลงคะแนน ซึ่งผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจำนวน 2 คนจะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนไปร่วมงาน G-Star 2011 ที่ประเทศเกาหลี และร่วมชมออฟฟิศของ Webzen บริษัทผู้พัฒนาเกม MU Online ที่ประเทศเกาหลีในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย


ในช่วงท้ายของงาน คุณสุกิจ พันธ์วิศวาส ผู้บริหาร บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ยังได้กล่าวเสริมเอาไว้เรื่องการแข่งขันรายการ MU Duo Thai Vietnam เอาไว้ว่า สำหรับรายการนี้ได้มีการติดต่อกับผู้ให้บริการเกม MU Online ในหลายๆ ประเทศ ซึ่งอาจจะจัดแข่งเป็นรายการใหญ่ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2012 อาจจะมีทั้ง ประเทศเกาหลี บราซิล และรัสเซีย เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ด้วย
….
….
สำหรับแฟนๆ เกม MU Online ได้เห็นการแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันรายการใหญ่ทั้ง 9 รายการที่จะเกิดขึ้นในปี 2012 นี้แล้วก็คงจะชื่นอกชื่นใจกันเป็นแน่นอน เพราะนอกจากจะมีเงินรางวัลและไอเทมจากทุกๆ การแข่งขันรวมๆ กันแล้วมีมูลค่าสูงถึง 1,000,000 บาท ยังจะได้มีโอกาสได้ร่วมแข่งขันกับทีมจากต่างประเทศอีกด้วย เตรียมเก็บเลเวลให้พร้อมและหมั่นฝึกฝนบ่อยๆ เพื่อรอรับมือการแข่งขันรายการใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ไม่แน่ว่าเจ้าฝีมือแห่งเกม MU Online อาจจะเป็นคุณก็ได้ใครจะไปรู้