G-Star 2011 เตรียมพร้อม ขนทัพค่ายเกมดังพร้อมความยิ่งใหญ่เพียบ!

1,227 views

ถือว่าเป็นงานมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ของเกาหลี ที่ทุกๆ ปีเหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกต่างจับตารอคอยกันเสียด้วย ก็เพราะเกาหลีเป็นประเทศที่เรียกได้ว่าคือเจ้าพ่อแห่งวงการเกมออนไลน์ พัฒนาและป้อนเกมออนไลน์ออกสู่ตลาดโลกเป็นอันดับหนึ่ง และงาน G-Star 2011 ในปีนี้กับคอนเซ็ปท์ “Connect with Game” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10-13 พฤศจิกายน 2554 ณ เมืองปูซาน เกาหลีใต้ ครั้งนี้ก็จะเป็นประตูที่จะเปิดให้เหล่านักธุรกิจและเกมเมอร์จากทั่วโลกมาสัมผัสกับเกมใหม่ๆ ที่จะนำมาโชว์สู่สายตากันอีกด้วย

โดยในปีนี้ก็ต้องขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะแต่ละค่ายเกมที่มาร่วมออกบูธนั้นก็ต่างเตรียมขนไม้เด็ดกันมาแบบว่าไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว ซึ่งค่ายเกมยักษ์ใหญ่ดังๆ จากทั้งในเกาหลีและต่างประเทศที่ถือว่าเป็นดาวของงานนี้เลยมีถึง 14 ค่าย อาทิ NC Soft(Guild War2,Lineage,Aion), NEOWIZ(Dizzel,Bless,AAA), Blizzard Entertainment(Diablo® III,World of Warcraft®,StarCraft® II: Heart of the Swarm™), NHN(Winning Eleven Online,Kingdom Under Fire II,Metro Conflict Online), Nexon(Smartphone Game,Age of Heroes Online), WEBZEN(Mu2,Archlord), Red5 Studio(Firefall), Wemade(Chun Ryuong Gi,Smartphone Game), CJ E&M(RIFT,S2,Magyechon online), Mgame(Yeolhyengangho 2), Com2Us, Sega ฯลฯ เป็นต้น พร้อมทั้งได้เผยแพร่ข่าวไฮไลท์ของแต่ละบูธออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบโครงสร้างบูธ(ที่อลังการจนอยากจะไปเห็นเร็วๆ) เกมที่จะนำจัดแสดงโชว์และกิจกรรมภายในบูธที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เหล่าเกมเมอร์ หรือแม้กระทั่งโมเดล พริตตี้ชื่อดังของแต่ละบูธก็ได้ออกข่าวมาให้ได้ทราบกันแล้ว

แต่ทว่าในปีนี้ในฝั่งคอนโซลนั้นทางด้าน Microsoft และ Sony Computer Entertainment(SCEK) ที่เคยมาร่วมอย่างประจำ ในปีนี้ได้ถอนตัวไป แต่มีทางฝั่งเกมที่เรียกว่าเป็นกระแสของยุคองเขาในตอนนี้เลยคือเกมแนว Social Network Game (SNG) เข้ามาร่วมแจมในส่วนของงานสัมมนาอีกด้วย เช่น ค่าย KABAM และ 6Waves

นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีกิจกรรมของงานที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ความสนุกให้กับผู้ร่วมงานอีกเพียบ อาทิ Pop-up Museum หรือเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ศึก GWC2011, การแสดงโชว์ผลงานของผู้ชนะ Smart Content Awards 2011 พร้อมกับการถ่ายทอดสดผ่านทางอินเตอร์เน็ตทีวี ที่ช่อง AfreecaTV และ BJ(Broadcasting Jockey) อีกด้วย

แค่ข่าวเรียกน้ำย่อยก่อนงานก็แจ่มขนาดนี้แล้ว คาดว่าในปีนี้งาน G-Star 2011 จะยิ่งมีเหล่าเกมเมอร์เข้าร่วมชมงานมากขึ้นกว่าทุกปี 10-13 พฤศจิกายนนี้สนุกอย่างนแ่นอน