แพทช์ใหม่เจอกัน ผสมการ์ดเทพขึ้น เพิ่มโอกาสได้การ์ดดีขึ้น บวกง่ายขึ้น

716 views

แพทช์ใหม่เจอกัน ! ผสมการ์ดเทพขึ้น ! เพิ่มโอกาสได้การ์ดดีขึ้น บวกง่ายขึ้น !

ก่อนจะหยุดสุดสัปดาห์ที่หลายคนเริ่มหวั่นว่า น้องน้ำจะมาเยี่ยมเยียนถึงบ้านกันมั๊ย ก็ขออนุญาตมาแนะนำ Feature ถัดไปของแพทช์ใหม่ต่อจาก “เราและนาย” ที่ได้บอกกล่าวกันไปแล้ว โดยวันนี้เราจะมาพูดถึง ระบบผสมการ์ด หรือ Recycle การ์ดที่เทพขึ้น จะเทพยังไงนั้น เราไปดูกัน

ก่อนจะไปลงรายละเอียด ขอมาจำกัดความเรื่องศัพท์กันหน่อย เพื่อง่ายต่อความเข้าใจ ซึ่งการผสมการ์ดนั้น จะมีอยู่ 2 ชนิดที่อาจจะเกิดได้หากคุณดวงดีในการผสมการ์ด นั่นคือ “Type Up” และ “+ Up”

Type Up คือ การผสมการ์ดแล้วได้การ์ดชนิดดีขึ้นกว่าปกติ

โดยชนิดของการ์ดจะเรียงตั้งแต่ การ์ดธรรมดา << การ์ด WC << การ์ด Seasonal << การ์ดนักเตะตำนาน
ดังนั้นการผสมการ์ดแล้วได้ Type Up นั้น ก็ตัวอย่างเช่น นำการ์ดธรรมดา 5 ใบมาผสม แต่ได้ผลลัพธ์เป็นการ์ด WC นั่นเอง

+ Up คือ การผสมการ์ดแล้วได้การ์ดบวกมากขึ้นกว่าปกติ

ตัวอย่างก็ง่ายๆ นั่นคือ เมื่อเรานำการ์ดระดับ +1 มาผสมกัน 5 ใบ แต่ได้ผลลัพธ์เป็นการ์ดระดับ +2 นั่นเอง

โดยการเกิด Type Up และ + Up นั้นในแพทช์ที่เล่นกันอยู่ ก็มีเกิดขึ้น แต่เป็นเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมากๆ เรียกได้ว่าจะต้องดวงดีกันหน่อยถึงจะได้มีโอกาส Type Up และ + Up กัน

แต่ในแพทช์ใหม่นั้น มีหลายอย่างที่ปรับให้คุณ ได้ของดีขึ้น ง่ายขึ้น… เป็นอย่างไรไปไล่ดูกัน

เพิ่มโอกาสที่จะเกิด Type Up มากขึ้น และอาจเกิด Type Up แบบก้าวกระโดดข้ามขั้น!

อย่างที่ได้อธิบายไปว่าแพทช์ก็มีการเกิด Type Up กันอยู่แล้ว แต่ต้องดวงดีมากๆ ถึงจะมีโอกาส แต่กับแพทช์ใหม่ โอกาสที่คุณจะเกิด Type Up ถูกปรับให้สูงขึ้น เกิดง่ายขึ้น ง่ายกว่าเดิมเป็นเท่าตัว!

นอกจากนั้น ในแพทช์ใหม่ ยังมีเปอร์เซ็นต์ ที่จะเกิดการ Type Up แบบข้ามขั้น เช่น ผสมการ์ดธรรมดาล้วน อาจจะได้การ์ด Seasonal หรือ การ์ดนักเตะตำนาน เลยทีเดียว!

ทั้งนี้ทั้งนั้น เปอร์เซ็นต์ หรือโอกาสที่จะเกิดขึ้นนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับ Type การ์ดที่คุณนำมาผสม และ Type การ์ดที่จะเกิดเป็นผลลัพธ์ด้วย ถ้าการ์ดยิ่งดีเท่าไหร่ เปอร์เซ็นต์ก็จะเกิดขึ้นยากตาม ยกตัวอย่างเช่น หากนำการ์ดธรรมดามาผสมกันหมด แล้วจะให้เกิดการ์ด WC ย่อมง่ายกว่า การที่คุณจะผสมการ์ด WC แล้วให้ได้ Seasonal ทำนองนั้น

นอกจากนั้นในแพทช์ใหม่นี้ ยังจะมีการเพิ่มกราฟฟิกให้คุณได้เห็นชัดเจนขึ้นเมื่อเกิด Type Up ลองไปชมตัวอย่างคลิป ที่นำการ์ดธรรมดา 5 ใบ มาผสมแล้วเกิด Type Up ได้ผลลัพธ์เป็นการ์ด WC กัน

เพิ่มโอกาสที่จะเกิด + Up มากขึ้น และอาจเกิด + Up แบบก้าวกระโดดข้ามขั้น!

เช่นเดียวกับการ Type Up การเกิด + Up ในแพทช์ใหม่ก็มีการปรับให้เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น เปอร์เซ็นต์มากขึ้นเช่นกัน โดยมีหลักเกณฑ์คล้ายกัน นั่นคือยิ่งการ์ด + มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเกิด + Up ได้ยากกว่าการ์ด + น้อย

สำหรับ + Up เราก็มีคลิปตัวอย่าง การนำการ์ดระดับ +1 ทั้ง 5 ใบ มาผสมแล้วเกิด + Up ได้ผลลัพธ์เป็นการ์ด +2 มาให้ได้ดูกันด้วย

แสดงข้อมูลการผสมให้เข้าใจมากขึ้น ชัดเจนขึ้น

ปิดท้ายกันด้วยการปรับเปลี่ยนในส่วนหน้าตาของการผสมการ์ด ซึ่งขั้นตอนต่างๆ ยังคงเหมือนแพทช์ปัจจุบัน แต่ที่เปลี่ยนไป คือ
จะมีการแสดงข้อมูลของการผสมครั้งนั้นๆ เพิ่มเติม คือ


1. Type ของการ์ดผลลัพธ์ ขั้นต่ำที่จะผสมได้

2. ระดับบวกของการ์ดผลลัพธ์ ขั้นต่ำที่จะผสมได้

3. ค่าสถานะเฉลี่ยของการ์ดทั้ง 5 ใบที่นำมาผสม

เป็นยังไงครับ Feature ผสมการ์ดเทพขึ้น ที่จะมาพร้อมแพทช์ใหม่เดือน พฤศจิกายน นี้ น่าจะทำให้ชาว FIFA Online 2 ได้สนุกกับการผสมการ์ด เปิดการ์ด และลุ้นการ์ดกันมากขึ้นนะครับผม