เมื่อต้องหนีน้ำ “สิ่งของที่จำเป็นยามน้ำท่วม” ต้องมีอะไรบ้าง???

1,055 views

สวัสดีค่ะทุกคน ณ เวลานี้มีใครบ้างค่ะ ที่ยังไม่ได้เตรียมเก็บของอพยพ หรือยังไม่รู้ว่าจะต้องนำสิ่งใดไปบ้าง หยิบจับอะไรไม่ถูก อันโน้นก็ต้องใช้ อันนี้ก็ต้องเอาไป อันนั้นก็ทิ้งไม่ได้ ฯลฯ คงจะน่าปวดหัวน่าดู แหม!!! ก็ใครจะไปคิดล่ะ ว่าจะเกิดทะเลกรุงเทพฯ จนสวนน้ำ-ทะเลกรุงเทพฯ ของสวนสยามยังต้องยอมหลีกทางให้ (^^)” แต่อย่าห่วงไปเลยค่ะ คนไทยเก่งอยู่แล้ว ต้องฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ

หลังจากที่เราได้เสาะหาข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ที่สุด เพื่อที่จะมานำเสนอให้ทุกคนที่กำลังจะต้องเตรียมตัวรับมือกับภัยน้ำท่วม หรือเตรียมอพยพเพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว สิ่งแรกที่เราต้องมีคือ “สติ” ค่ะ เคยได้ยินคำโบราณว่าไว้ค่ะว่า “สติมา ปัญญาเกิด” (^^)/ ใช้ได้จริงค่ะรับรองเลยค่ะ และมาเตรียมพร้อมดังรูปภาพดังนี้ค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ใครยังไม่มีสิ่งของตามที่นำเสนอมาทั้งหมดเลย หรือยังขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็ต้องรีบหน่อยนะค่ะเดี๋ยวจะไม่ทั้นการ น้ำจะมาทักประตูบ้านก่อนนะคะ และก็ต้องขอขอบคุณข้อมูลและภาพที่ต่างก็แชร์กันมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามแต่ทางทีมงานก็ขอให้พวกเราคนไทยฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน สู้ๆ นะคะ \(><)/

ขอขอบคุณภาพประกอบค่ะ

และ