คอมพ์เกมเมอร์จิตอาสาร่วมปั้น EMBall ต้านน้ำเน่าวิกฤตน้ำท่วม

483 views

……..ในช่วงสภาวะวิกฤตน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้  หลายพื้นที่น้ำเริ่มเน่าเสียกันแล้วอีกทั้งส่งกลิ่นเหม็นจากการที่มีสิ่งสกปรกจำพวกขยะหรือสิ่งของต่างๆ ที่ลอยมากับน้ำและไม่มีที่ระบายออกจึงทำให้น้ำเริ่มเน่าเสีย ซึ่งหลายๆ หน่วยงานได้มีการแนะนำสิ่งที่ช่วยป้องกันหรือกำจัดน้ำเน่าเสียเหล่านี้ได้  หนึ่งในนั้นก็ได้แก่เจ้า EMBall ที่ในหลายพื้นที่นำมาใช้กันแล้ว วันนี้ทางมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือ ม.เอแบค ได้มีการเปิดสอนวิธีการทำลูก EMBall ภายใต้ชื่อ ” เอแบคร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม ” ให้กับผู้ที่สนใจและมีจิตอาสาได้มาเรียนรู้วิธีการทำและช่วยกันทำ EMBall เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ที่น้ำเน่าเสีย  ทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ก็ไม่พลาดที่จะเป็นจิตอาสาเข้าร่วมงานนี้ด้วย ไปเรียนรู้วิธีการทำลูก EMBALL พร้อมๆ กันเลยค่ะ

มาถึงก็ลงทะเบียนกันก่อน

บรรดาจิตอาสามาร่วมปั้น EMBALL

ห้องสำหรับสาธิตวิธีการทำ EMBALL

อ.วิ  สอนจุลชีววิทยา ม.เอแบคมาแนะแนวสอนการทำ EMBALL

มาดูส่วนผสมของ EMBALL กันก่อน

ส่วนผสม

1. ดิน
2. รำหยาบ
3. จุลินทรีย์หมัก
*  จุลินทรีย์หมัก ที่ทำ EMBALL ตัวนี้ ทางด้านม.เอแบคเป็นผู้ผลิตเอง

หลังจากเรียนรู้ส่วนผสมของ EMBALL กันแล้วเราก็ลงมือปั้นกันเลย

น้องนักศึกษาจากม.เอแบคสอนวิธีการปั้น EMBALL

ทีมกองทัพคอมพ์เกมเมอร์

ปั้นๆ คลึงๆ กดๆ ปาๆ กว่าจะเนียน ไม่แตก ปั้นยากมาก -_-“

สู้ตายค๊า ><“

ระหว่างปั้น EMBALL มีการอธิบายผู้ร่วมอาสาเรื่อยๆ

2 หนุ่มบ้าพลังแห่งคอมพ์เกมเมอร์ สู้ไม่ถอยครับ กดๆ คลึงๆ ปั้นๆ

ประโยชน์ของ EMBALL

– จุลินทรีย์ของ EMBALL จะไม่ได้ไปกินจุลินทรีย์ในน้ำท่วม แต่จะไปแย่งอาหารจนหมด และจุลินทรีย์ทั้งหมดจะตายจากนั้นอากาศในน้ำก็จะเพิ่มมากขึ้น
– EMball 1 ลูก จะใช้ได้ 2 – 4 ลูกบากศ์เมตร ทำงาน 5-7 วัน น้ำจะตกตะกอน และไม่มีกลิ่น 15 วัน ใส่ 1 ครั้ง เหมาะกับน้ำนิ่ง น้ำขัง

* สำหรับลูก EMBALL ตอนนี้สามารถขอรับได้ที่ราชประสงค์ คนละ 20 ลูก ต้องใช้บัตรประชาชนในการขอรับ ส่วนที่ ม.เอแบค จะนำไปใช้ที่บางใหญ่ 2 แสนลูก

* หากใครจะนำอุปกรณ์การทำไปสมทบก็ให้เตรียม กะละมัง ถุงมือ ถุงดำ ไปกันได้นะคะ หรือหากไม่สะดวกทางมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญก็มีเตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

……งานนี้ใครอยากไปเป็นจิตอาสาช่วยปั้นเจ้า EMBALL ไปได้เลยที่ หน้าตึกพยาบาล ลานกีฬา มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (หัวหมาก) ตั้งแต่เวลา  10.00 -16.00 น. ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงประมาณวันจันทร์ที่ 7 พ.ย. ค่ะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ EMBALL เพิ่มเติมได้ที่ : http://www.compgamer.com/home/?p=172262

ข้อมูล/ภาพ : Twitter @ borwornrak