“เป้ อารักษ์” ร่วมจิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกับ IYF โครงการ “มหา’ลัยเดียวกัน”

1,879 views

“เป้” อารักษ์ อมรศุภศิริ ศิลปินมาดเซอร์ จิตอาสาเข้าร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยเข้าฟื้นฟูโรงเรียนบ้านดอนกลาง จังหวัดนครนายก ร่วมกับมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ (IYF) ใน “โครงการมหา’ลัย เดียวกัน” เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

งานนี้ “เป้” ร่วมออกเดินทางพร้อมกับ IYF ตั้งแต่เช้าตรู่ พร้อมเข้าสมทบกับจิตอาสาที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อเข้าร่วมฟื้นฟูโรงเรียนบ้านดอนกลาง ที่จังหวัดนครนายก หลังจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ ซึ่งเมื่อมาถึงทั้ง เป้ และเหล่าจิตอาสาก็ไม่รอช้า รวมจิตใจช่วยกันคนละไม้คนละมือ ปัดกวาด ทำความสะอาด จัดโต๊ะจัดตู้หนังสือให้พร้อมใช้สำหรับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านดอนกลางอย่างขะมักเขม้น แม้ว่าอากาศจะร้อนแต่ทุกคนก็ยิ้มสู้กันเต็มที่ แถมงานนี้ “เป้” ไม่ได้เพียงมาร่วมช่วยฟื้นฟูโรงเรียนเท่านั้น แต่ร่วมฟื้นฟูส่งกำลังใจมอบความบันเทิงโดยการร้องเพลงให้กับน้องๆ และชาวบ้านแถบโรงเรียนบ้านดอนกลางให้ได้ฟังกันอีกด้วย

“ในสถานการณ์แบบนี้ทุกๆ คนก็ประสบด้วยกัน ไม่ว่าจะรวยหรือจน มีเงินมากแค่ไหนก็เจอปัญหานี้กันหมด ไม่ใช่แค่เราเพียงคนเดียว ผมเองก็อยากจะเป็นกำลังใจให้สู้ๆ กันครับ ซึ่งการมาช่วยเหลือกับกิจกรรมฟื้นฟูโรงเรียนบ้านดอนกลางกับโครงการมหา’ลัยเดียวกันครั้งนี้ของ IYF ก็รู้สึกสนุกมากๆ ถึงแม้อาจจะไม่มีเวลาที่จะอยู่ช่วยทำความสะอาดลงพื้นที่อย่างจริงจังได้ทั้งวัน แต่ก็ขอสร้างความสนุกสนาน เล่นดนตรีร้องเพลงให้กับน้องๆ ได้ฟังได้มีความสุขกัน ก็รู้สึกดีมากๆ และขอบคุณที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมาร่วมให้ความสุขกับน้องๆ ที่โรงเรียนบ้านดอนกลางที่นี่ครับ” เป้กล่าว