MU คืบหน้า MU เซิร์ฟเถื่อน ผู้ต้องหามารายงานตัวพร้อมยอมรับทุกข้อกล่าวหา

1,614 views

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 54 เวลา 09.00 น ทีมกฎหมายบริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนว่าได้มีผู้ต้องหาที่ได้กระทำละเมิดลิขสิทธิ์เกมมิว ออนไลน์ คือเจ้าของเว็บไชต์ www.muonline.in.th คือ นายเมธี ดีคุ้ม ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกฉบับลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้ว ปรากฏว่าผู้ต้องหาคือ นายเมธี ดีคุ้ม ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าว พนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินการตรวจประวัติในการกระทำความผิด และส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์ลายมือเพื่อตรวจสอบประวัติอีกครั้งหนึ่ง เพื่อดำเนินการส่งสำนวนต่อให้พนักงานอัยการ และให้ดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป สำหรับอัตราโทษจำคุกและโทษปรับในความผิดข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ในคดีดังกล่าว ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะลงโทษจำคุกและปรับเท่าไหร่  ซึ่งฝ่ายกฎหมายจะรายงานให้ทราบเมื่อมีความเคลื่อนไหวทางคดี

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของเว็บไชต์ www.mu-th.com คือ นายวีระพงษ์ จัตุรัส เดิมพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้เข้าพบในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนแจ้งว่าผู้ต้องหาได้มีการย้ายที่อยู่ใหม่จึงไม่สามารถส่งหมายเรียกได้ และจะตรวจสอบข้อมูลทางทะเบียนราษฎร์อีกครั้งหนึ่ง หากพบว่ามีพฤติการณ์ในการย้ายที่อยู่เพื่อหลีกเลี่ยงการรับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน ก็จะดำเนินการออกหมายจับทันที สำหรับเว็บไชต์ www.muxmen.com อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลจากต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อมูลเชื่อมโยงการกระทำความผิดภายในสัปดาห์หน้า

สำหรับเว็บโปรแกรมช่วยเล่นเกม www.meawonline.dyndns.info พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลจากบริษัท ทรูมันนี่ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าได้มีการแอบอ้างบุคคลอื่นเพื่อเปิดบัญชีกับบริษัท ทรูมันนี่ เพื่อใช้ในการกระทำความผิด ซึ่งหากตรวจสอบและพบข้อเท็จจริงว่ามีการดำเนินการรับจ้างเปิดบัญชีจริง ก็อาจถูกดำเนินคดีอีกหลายข้อหา และหากมีความคืบหน้าทางคดีจะแจ้งทีมงานกฎหมายให้ทราบต่อไป