Eden Online เตรียมเปิดตัวสัตว์เลี้ยงรับ VIP TEST 2

1,282 views

ในโลก Eden Online ผู้เล่นจะได้สัตว์เลี้ยงเป็นลูกหมาและลูกแมวที่สุดแสนจะน่ารัก แถมน้องหมาและน้องแมวนั้นยังมีความสามารถช่วยเหลือเราได้อีกด้วย เช่น ช่วยเก็บของ ช่วยโจมตี หรือแม้แต่การใช้สกิลเพื่อสนับสนุนการต่อสู้ ได้ยินอย่างนี้แล้วผู้เล่นทุกท่านคงอยากมีไว้ครอบครองสักตัวแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าอยากได้ไปเลี้ยงแล้วล่ะก็ เลื่อนลงมาอ่านต่อด้านล่างได้เลย

วิธีการรับสัตว์เลี้ยงตัวแรก

เมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลจนถึงเลเวล 4 แล้ว ให้ไปหาคุณลุง Village Head ที่อยู่ในเมือง Andrew Village แผนที่ Limestone Mountains หรือแผนที่แรกนั่นแหละ แล้วจะได้รับเควสมา

วิธีการผ่านเควสนี้ก็ง่ายมาก เพียงแค่เก็บเลเวลต่อไปให้ถึงเลเวล 5 ก็ผ่านแล้ว เสร็จแล้วคุณก็มาส่งเควสที่ Zumi Merchant แล้วเขาจะให้คุณเลือกสัตว์เลี้ยง 1 ตัว ซึ่งมีความสามารถต่างกัน เมื่อเลือกสัตว์เลี้ยงที่คุณต้องการแล้ว คุณก็จะได้สัตว์เลี้ยงมาอยู่ในช่องเก็บของของคุณ กดคลิกขวาเพื่อเรียกน้องหมาออกมาได้เลย

แล้วก็จะได้สัตว์เลี้ยงหน้าตาน่ารักน่าชังแบบนี้

สัตว์เลี้ยงที่เราได้มานั้น ในตอนแรกๆ จะคอยช่วยเก็บของให้อย่างเดียว แต่เมื่อคุณเก็บเลเวลถึง 20แล้ว จะมีเครื่องหมาย ! ปรากฏที่ด้านขวาของจอ ซึ่งเป็นเควสระดับ 25 ที่จะทำให้สัตว์เลี้ยงของคุณสามารถโจมตีได้

วิธีผ่านเควสนี้ก็ง่ายแสนง่ายอีกแล้ว เพียงแค่เก็บเลเวลไปถึง 25 แล้วไปหา NPC Nomadic Merchant ในแผนที่ Goss Mountains เพื่อซื้อ Nomads Pet Training Book ในราคา 1 G เมื่อได้มาแล้วเราก็ไปส่งเควสที่ Garrison Sniper ในแผนที่ Beluga Bay เท่านี้ น้องหมาและน้องแมวของเราก็สามารถโจมตีได้แล้ว โดยจะมีแถบคำสั่งปรากฏขึ้นมาอีกแถบหนึ่ง

โดยปกติแล้วสัตว์เลี้ยงของเราจะอยู่ในโหมด Loot ซึ่งสัตว์เลี้ยงของเราจะไม่ทำการใดๆ ทั้งสิ้น จะทำได้แค่ช่วยเก็บของเหมือนปกติเท่านั้น แต่ถ้าเราคลิกซ้ายที่รูปหน้าสัตว์เลี้ยงหรือคลิกขวาที่รูปดาบ สัตว์ของเราก็จะเปลี่ยนเป็นโหมด Combat ทันที ซึ่งสัตว์เลี้ยงจะทำการโจมตีเมื่อตัวเจ้าของถูกทำร้ายหรือได้รับคำสั่งสั่งให้ไปโจมตี และสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวก็จะมีสกิลติดตัวมาให้ด้วย (ข้อควรระวัง การตั้งโหมดโจมตี เมื่อเกิดการดรอปของจำนวนมาก สัตว์เลี้ยงของคุณอาจสับสนกับการเก็บของก็เป็นได้)

แต่ใช่ว่าเราจะใช้สัตว์เลี้ยงตั้งการโจมตีหรือการใช้สกิลได้ตลอดนะ เพราะว่าสัตว์ของเรานั้นมีค่าความเหนื่อยด้วย เมื่อเราใช้ให้สัตว์โจมตีหรือใช้สกิลมากๆ ค่าความเหนื่อยนั้นก็จะลดลง เมื่อลดลงเหลือ 0มันก็กลับไปเป็นหมาน้อยหรือแมวน้อยตัวเชื่องๆ ไปช่วยเราเก็บของได้อย่างเดียว แล้วเราจะทำยังไงให้ค่าความเหนื่อยของสัตว์เลี้ยงเราฟื้นฟูล่ะ ง่ายๆ เลยตามนี้…

ผู้เล่นยังจำของรางวัลที่ได้จากเควสระดับ 25 ที่ทำเมื่อกี้ได้ไหม ของรางวัลที่ได้นั้นก็คือ อาหารสัตว์เลี้ยงนั่นเอง แค่กดใช้งานในช่องไอเทมก็ฟื้นฟูได้แล้ว แต่มันมีแค่ 5 อันเอง ถ้าเราอยากจะได้เพิ่มก็จะต้องไปซื้อจาก Item Mall หรือได้รับจากกล่องเขียวภายในเมืองกิลด์นะ

นอกจากเรื่องการใช้งานสัตว์เลี้ยงแล้ว ตัวสัตว์เลี้ยงเองก็มีระดับของตัวมันเองอยู่ด้วยนะ ซึ่งเราจะดูได้จากสีชื่อของสัตว์เลี้ยง อ้าว! แล้วสีชื่อมันจะบ่งบอกระดับมันได้ยังได้ไงล่ะ งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า…

เพียงเท่านี้เหล่าผู้กล้าแห่ง Eden Online ทั้งหลายคงเข้าใจระบบสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์แล้วล่ะก็ อย่าลืมมีน้องหมาและน้องแมวที่แสนน่ารักไว้เลี้ยงสักตัวด้วยล่ะ เพราะมันน่ารักมากๆๆๆ เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับเกม Eden Online ได้ที่ www.eden.in.th หรือสามารถเข้าไปพูดคุยกับเพื่อนๆ ร่วมแชร์ประสบการณ์ได้ทั้ง Webboard และ Facebook