Chibi ศึกผาแดง

4,227 views

      

 

     

ชื่อเกม : Chibi (ศึกผาแดง)
ประเภทของเกม : MMORPG
ผู้พัฒนา :   Beijing Perfect World
ผู้ให้บริการในไทย :  Cubinet Interactive Co.,Ltd
เปิดให้บริการในไทย : วันที่ 1 ตุลาคม 2552
Official Website :  www.chibi.in.th
     

     

เกม Chibi ศึกผาแดงก็เป็นอีกเกมที่พัฒนาโดย ค่าย Beijing Perfect World ซึ่งเป็นเกมที่มีรูปแบบ 3D MMORPG โดยเกมนี้อ้างอิงเนื้อเรื่องมาจากสุดยยอดวรรณกรรม 3 ก๊ก โดยเนื้อหาจะเป็นตอนศึกเซ็กเพ็กครับจุดเด่นของเกม คือวิธีการต่อสู้ในเกม ทั่วไปนั้นส่วนใหญ่จะแค่คลิ๊กไปที่ตัวมอนเตอร์เท่านั้นเพื่อทำการโจมตี แต่ในเกมชิบินี้จะแตกต่างออกไป ตรงที่เวลาต่อสู้เราจะต้องหันหน้าเข้าหามอนเตอร์ ตัวละครจึงจะทำการโจมตี จึงมีวิธีการบังคับตัวละครเพิ่มเข้ามา  วิธีการบังคับตัวละครภายในเกมนั้นนอกจากจะใช้เม้าส์ในการบังคับตัวละครเหมือนกับเกมอื่นทั่วๆไปแล้วยังสามารถที่จะใช้คีย์บอร์ดเข้ามาช่วยในการบังคับได้อีกเช่นกัน เป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับการเล่นเกมMMORPG เลยทีเดียวเกมนี้เค้าได้บริษัท  Cubinet นำเข้ามาเผยแพร่ในประเทศไทย ได้ทำการทดสอบ Close Beta เมื่อวันที่ 17-27 ก.ย.52 และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 52 ครับ    

     

      

     

      

 เนื้อเรื่อง     

เป็นธรรมดาของโลก ผืนแผ่นดินแยกไปเนิ่นนานย่อมกลับมารวมกัน แผ่นดินรวมกันเนิ่นนานย่อมมีแบ่งแยก ในยุคเจี้ยนอัน ยุคสมัยแห่งความวุ่นวายโกลาหล ตราประทับหยกแห่งจักรพรรดิราวสูญหายไปท่ามกลางเปลวเพลิงแห่งสงคราม เช่นเดียวกับองค์จักรพรรดิที่ต้องมรสุมการแย่งชิงทางการเมืองจนเป็นได้เพียงหุ่นเชิด ชะตากรรมของฮั่นเปรียบเหมือนดั่งแสงเทียนที่ใกล้จะดับ ท่ามกลางความหวังอันริบหรี่ ยังมีกลุ่มคนที่วาดหวังให้แผ่นดินกลับคืนสู่ความร่มเย็นอีกคราแม้ต้องแลกด้วยโลหิตสาดนองแผ่นดิน     

“หมู่บ้านสวนดอกท้อ” ได้มีกลุ่มผู้กล้าคุกเข่าลงแนบพื้นธรณี กล่าววาจาสาบานพี่น้องร่วมเป็นตาย ณ สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ เมื่อก้าวออกมาจากหมู่บ้านสวนดอกท้ออย่างหนักแน่น ทิศทางของโชคชะตาได้พลิกผลันอีกครั้ง อนาคตไม่อาจล่วงรู้ การศึกมีเกิดและตาย มีชนะและมีพ่ายแพ้ ชะตากรรมทั้งหมดล้วนยุ่งเหยิง เมื่อรสชาติแห่งอำนาจช่างหอมหวาน และเสียงเพรียกแห่งสงครามยังคงกึกก้อง กระทั่งเส้นทางแห่งอำนาจทั้งสามทางได้เวียนมาบรรจบกัน ณ ผาแดง ……