PlayBook : แอบโชว์เทพในการประชุม Tablife

968 views

 

 

หลังจากที่เครื่อง iPad เพิ่งเข้าไทยได้ไม่กี่วัน วันนี้ผมก็มีข่าวมาให้คอไอทีและคอเกมเมอร์ ได้กระเป๋าเงินร้อนผ่าวกันอีกแล้วเมื่อทาง  RIM เจ้าของเครื่อง PlayBook (ว่าที่คู่แข่งของ iPad) ได้สาธิตการใช้รวมไปถึงข้อมูลต่างๆ เรียกง่ายๆ ว่าโชว์ที่การประชุม Tablife รายละเอียดก็จะเป็นเรื่องราวของคุณสมบัติทั่วไปที่มีและความเร็วในการประมวลผลของเครื่องที่แสดงออกมาให้เห็น   งานนี้หลายคนแอบกระซิบกันว่าปีหน้าเตรียมกระเป๋าฉีกกันได้เลย ^^   ที่สำคัญเค้ายืนยันว่า PlayBook ทุกเครื่องจะสามารถรองรับระบบ 4G ที่จะมีในอนาคตได้อย่างแน่นอน (บ้านผมยังไม่มี 3 G เลย T.T)  ส่วนความเป็นไปได้ที่จะออกมาจัดจำหน่ายคาดว่าจะเป็นต้นปีหน้านะครับ  แต่จะเข้าไทยเมื่อไรนั้นก็คงต้องรอชมกันต่อไป ครับ

 

 

 

อันนี้เอามาฝากนะครับเป็นรายละเอียดคุณสมบัติของเครื่อง  PlayBook

– ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์แบบฝังตัวจาก QNX สามารถใช้บริการ BlackBerry Enterprise Servers ได้
– หน้าจอ 7 นิ้ว ความละเอียด 1024×600 พิกเซล พร้อมกล้องด้านหน้า (3 ล้านพิกเซล) และด้านหลัง (5 ล้านพิกเซล) รองรับการถ่ายวีดีโอ HD 1080p
– ซีพียูดูอัลคอร์ Cortex-A9 1 กิกะเฮิร์ต พร้อม symmetric multiprocessing, multi-tasking
– RAM 1 กิกะไบต์
– รองรับ 802.11 a/b/g/n Wi-Fi, บลูทูธ 2.1 + EDR
– รองรับ WebKit, HTML5, Adobe Flash 10.1 พร้อม hardware-accelerated video, Adobe AIR, BlackBerry WebWorks, OpenGL และ POSIX พร้อมทั้งมี Java VM และ SDK ใหม่
– มี HDMI Output (microHDMI)
– ตัวเครื่องหนา 1 ซม. น้ำหนักประมาณ 400 กรัม

นอกจากนั้น

– BBM Social Platform ช่วยให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอพฯ ที่รองรับการแชตแบบเรียลไทม์ การแบ่งปันคอนเทนต์ รวมถึงสร้างคอมมูนิตี้ โดยเชื่อมต่อกับ BBM ได้
– BlackBerry WebWorks โอเพนซอร์สแอพพลิเคชันแพลตฟอร์ม เชื่อมต่อกับบริการต่างๆ บน BlackBerry ได้ รองรับ WebKit, HTML5, CSS3, JavaScript, SVG รวมถึงเว็บเฟรมเวิร์กอย่าง jQuery, Dojo
– BlackBerry Payment Service SDK ช่วยให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอพฯ ที่สามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือ PayPal ได้ทันที
– BlackBerry Advertising Service
– BlackBerry Analytics Service ช่วยให้นักพัฒนาสามารถดูและวิเคราะห์การใช้งานแอพฯ บน BlackBerry ได้

  

 

 

ขอขอบคุณ : engadget.com