Xshot FPS เกมเดียว! ที่พูดคุยกันได้จริง ผ่านระบบไมโครโฟน

6,187 views

สวัสดีครับน้องๆ เนื่องจากเกม Xshot เป็นแนวเกม FPS ออนไลน์เกมเดียวเท่านั้น ที่สามารถเปิดโลกกว้างให้ น้องๆ ทั้งหลายได้วางแผนและสื่อสารกันได้ระหว่างที่มันส์กันในเกม Xshot พี่ๆ ทีมงานจึงขอยกประเด็นนี้ขึ้นมาเสนอเพื่อเป็นข่าวสารดีๆ ให้สาวกที่ยังไม่เคยลองใช้งานได้ลองกัน เพราะนับว่าเป็นจุดเด่นที่สร้างความสนุกสนานได้อย่างมากในเรื่องของการสื่อสารพูดคุยกันผ่านทางไมโครโฟน เรียกได้ว่าสามารถพูดคุยกับเพื่อนๆ ในทีมได้โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ข้อความให้เมื่อยมือ เอาล่ะ สำหรับคนที่ยังไม่ทราบวิธีการใช้ไมโครโฟนเพื่อพูดคุยกันในเกม Xshot วันนี้ ได้รู้กันแน่นอนครับ

การใช้ไมโครโฟนพูดเพื่อให้ได้ยินทั้งห้องนั้น สามารถใช้ได้โดยกดตัว K เพียง 1 ครั้ง ในหน้าจอตัวเกมจะแสดงรูป “ลำโพงสีเหลือง” แสดงว่าได้เปิดการใช้ไมโครโฟนแบบพูดทั้งหมดแล้ว

การใช้ไมโครโฟนเพื่อให้ได้ยินทั้งห้อง จะแสดงภาพลำโพง (ดังภาพ) เพียงอย่างเดียว แต่จะไม่แสดงชื่อของตัวผู้เล่น

การพูดคุยกันอีกแบบหนึ่งก็คือ การพูดคุยเฉพาะในทีมของเราเอง ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นของเกม Xshot ที่ช่วยให้เกิดการวางแผนการเล่นได้อย่างดีแบบเป็นทีม เรามาดูภาพตัวอย่างการใช้ไมโครโฟนที่พูดกันเฉพาะในทีม        เพียงแค่กดตัว L หรือ Caps Lock 1 ครั้ง ในหน้าจอตัวเกมนั้นจะแสดงรูป “ลำโพงสีเหลือง” แสดงว่าน้องๆ นั้นได้เปิดฟังก์ชั่นการใช้ไมโครโฟนแบบทีมเรียบร้อยแล้ว และเมื่อพูดคุย ทางด้านขวาของหน้าจอเกมก็จะแสดงชื่อผู้ที่พูดคุยผ่านไมโครโฟน

การใช้ไมโครโฟนเพื่อพูดเฉพาะในทีม หน้าจอเกมจะแสดงภาพการใช้งานลำโพงและชื่อของตัวผู้เล่น
ความสนุกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากพูดคุยกันได้ในห้องเล่นเกม Xshot แล้ว ยังสามารถคุยกันได้ในห้อง Chat Room ได้อีกด้วย ซึ่งห้อง Chat Room เป็นห้องที่ใช้สำหรับพักผ่อนจากการเล่นเกม และเป็นห้องที่ใช้สำหรับสนทนาพูดคุยกันโดยเฉพาะอีกด้วย


ในห้องแชทนั้นยังมีเวทีมวยที่ให้น้องๆ ขึ้นไปทดสอบความเป็นหนึ่งของเจ้านักหมัดอีกด้วย ชกกันไป ใช้ไมค์คุยกันไป ไม่มีเกมไหนทำได้แบบนี้แน่นอนครับ ^_^

สังเกตจากรูปลำโพงด้านข้างของชื่อตัวละครนะครับ กำลังเมาท์กันใหญ่!


สำหรับใครที่ไม่ถนัดที่จะกดปุ่ม K, L, หรือ Caps Lock สามารถเข้าไปตั้งได้ที่ค่าและเซ็ตให้เป็นปุ่มที่ตัวเราต้องการได้ โดยเข้าไปที่ปุ่ม “กำหนดค่า” และใช้เมาส์ดับเบิ้ลคลิกช่องที่ต้องการจะเปลี่ยนปุ่ม จากนั้นกดใส่ปุ่มที่ต้องการตั้งค่าใหม่และกด ยืนยัน อีกครั้ง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

หากต้องการเพิ่มหรือลดเสียงไมโครโฟน เข้าไปตั้งค่าที่ช่องเสียงตามภาพด้านบนนี้เลย

เป็นยังไงบ้างครับกับการใช้ไมโครโฟนในการสร้างสีสันสำหรับเกมแนว FPS ซึ่งนับว่า Xshot เป็นเกมแนว FPS เกมเดียวเท่านั้นที่สามารถพูดคุยกันได้จริง โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อความสนทนาให้เมื่อยมือ ลองใช้กันดูนะครับ แล้วจะรู้ว่า การสื่อสารกันผ่านไมโคโฟนนั้นสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นแบบทีมได้อย่างดีเยี่ยม เอาล่ะ คราวหน้าพี่ๆ ทีมงานจะนำข่าวดีๆ แบบนี้มาเสนอน้องๆ อีก โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.xshot.in.th สำหรับคราวนี้ต้องขอลาไปก่อน บ๊ายบาย ^^