Alcatraz ตัวแทนไทย คว้าชัยรองแชมป์ ใน FSWC 2011 ที่จีน

795 views

สร้างชื่อสะท้านวงการเกมออนไลน์ให้ชาวเกมเมอร์ทั่วโลกได้ทึ่ง! กันอีกแล้ว เมื่อ FreeStyle สุดยอดเกมสตรีทบาสเก็ตบอลสายพันธ์เด็กแนวจากค่าย PLAYPARK ส่งสามหนุ่มขาดั๊งค์ไฟแรงดีกรีขั้นเทพทีม “Alcatraz” ตัวแทนจากประเทศไทย เข้าชิงแชมป์ในมหกรรมการแข่งขัน Free Style World cup ปีที่ 3 ! จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 7 ประเทศ China, Korea, Japan, Russia, Thailand, America, Philippines, Taiwan และก็ไม่ทำให้หลายคนต้องผิดหวังเพราสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศมาครองได้พร้อมกุมใจคนทั่วเอเชียมาแล้ว

สุดยอดการแข่งขัน Free Style World cup จัดขึ้นที่ เมื่องเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. 2554 ที่ผ่านมา  และทีม FreeStyle Thailand ปีนี้ได้แก่ทีม “Alcatraz” แชมป์สดๆ ร้อนๆ จากการแข่งขัน Freestyle Thailand Championship จากงาน Play Park Fan Fest ปี 2011 ที่ทาง Asiasoft ได้จัดขึ้นเพื่อเพ้นหาสุดยอดขาดั๊งค์เกมเมอร์ชาวไทยในเดือน ต.ค. 54 ที่ผ่านมา

ทีม “Alcatraz” ประกอบไปด้วย เต้ย จักร (Ramone) ตำแหน่ง Guard, เบล (Bellnaj4) ตำแหน่ง Center และ เต้ย (Natural) ตำแหน่ง Small Forward ทั้ง 3 คนได้ร่วมตัวกันจัดตั้งทีมมาได้ 4 เดือนแล้ว และได้คิดคนกลยุทธ์การเล่นที่ทีมประดับโลกหลายๆประเทศไม่สามารถทัดเทียม หรือ ต้านทานได้

เพราะทีม Alcatraz มีเทคนิคการเล่นที่เฉพาะตัว และหลากหลาย ยากจะปิดกัน และเมื่อต้องการทำคะแนน ด้วยความเร็วและการประสานงานอย่างเข้าขาของตำแหน่ง C, SF และ PG ทำให้สามารถเปิดพื้นที่การทำคะแนนได้อย่างแม่นยำ ทั้ง 2 แต้ม และ 3 แต้ม   เล่นเอาชาวจีน และทีม Freestyle ชาติอื่นๆ กุมขมับกันไปตามๆกัน และถึงกับอึ้งในสไตร์การเอม SF มาเล่นซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่นิยมในการใช้แข่งขันมาก่อน โดยเฉพาะ แผนการเล่นที่เราให้ SF ทำคะแนน และใช้ PF วิ่งสอดรับ และ Center มาคอยปัง อันนี้ชาวจีนกดเมพให้เลย

“Alcatraz” จับฉลากแข่งในสาย A

สำหรับ สายการแข่งขัน ไทยจับฉลากอยู่ใน สาย A ซึ่งประกอบไปด้วยทีม จีน2 , ฟิลิปปิน และ อินโดนิเซีย โดยรอบแรกแข่งกันแบบ Round Robin (แบบพบกันหมด แข่ง 3 เกม – ต้องชนะ 2 ใน 3 เกม)  โดยมีผลการแข่งขันดังนี้

ไทย ชนะ  อินโดนิเซีย (2-1 เกม)

ไทย ชนะ ฟิลิปปิน (2-0 เกม)

ไทย ชนะ จีน2  (2-1 เกม)


เข้าชิงกับทีม เกาหลี โดย ไทยแพ้แบบฉิวเฉียด 0-3 เกม ได้เหรียญเงิน ประวัติศาสตร์ มาครองให้ขาดังค์ชาวไทย ได้สะใจแบบเกาะติดสนามกันเลยทีเดียว