ฮือฮา!! 2 ทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์กอดคอตกรอบ “บิ๊กเอียร์”

780 views

เรียกได้ว่าเป็นหน้าประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกครั้งทีเดียวครับ เมื่อ 2 ทีมดังจากเมืองแมนเชสเตอร์อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กอดคอกันตกรอบถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรือใบสีฟ้าคว้าชัยแต่ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ

โดยเฉพาะทัพปีศาจแดงที่หมดสภาพขนาดหนัก ยกทัพบุกพ่ายบาเซิ่ล เก็บได้เพียง 9 คะแนน จาก 6 นัด ได้สิทธิ์เพียงไปเล่นยูโรป้า ลีก เช่นเดียวกับทางขุนพลเรือใบสีฟ้าที่แม้จะเก็บชัยคว้า 3 แต้มสำคัญมาได้แต่ไม่เะียงพอต่อการเข้ารอบ เมื่อ นาโปลี ทีมรองแชมป์กลุ่มบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับทีมบียาร์รีลถึงถิ่น 2-0 ส่งผลให้นาโปลีมี 11 คะแนน ได้เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ส่วน”เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 10 คะแนน ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นยูโรป้า ลีก เท่านั้น

ฟอร์มสุดบู่ บุกพ่ายทีมรองบ่อนตกรอบแรกไปอีกสมัย

ซึ่งหลายฝ่ายไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลหรือสื่อต่างๆ ก็ได้มุ่งเป็ามที่ทัพผีแดง เพราะก่อนการแข่งขัน ตั้งแต่นัดแรกต่างก็มองว่า ทัพผีแดงน่าจะผ่านเข้ารอบไปได้แบบสบายเท้า แต่ผลออกมาแบบนี้ ก็ช็อคแฟนฟุตบอลไปตามๆกัน ซึ่งทัพเรือใบสีฟ้าแม้จะตกรอบเหมือนกันแต่สถานการณ์ต่างกันราวฟ้ากับเหว เพราะทำผลงานได้น่าประทับใจมากกว่า อีกทั้งยังอยู่ในสายแข็งกว่าอีกด้วย

ทำให้ถ้วยยุโรปใบใหญ่ในปีนี้มีทีมจากอังกฤษเข้าไปเพียง 2 ทีมเท่านั้น คือ เชลซีและอาร์เซนอล ส่วน 2 ทีมดัง จากแมนเชสเตอร์ก็ต้องไปลุ้นกันต่อในถ้วยยุโรปใบเล็ก ไม่แน่ว่าคู่ชิงชนะเลิศของถ้วยยูโรป้า ลีก อาจจะน่าดูกว่าคู่ชิงชนะเลิศของถ้วยบิ๊กเอียร์ซะด้วยครับ…หึหึหึ

Credit : Siamsport