Xshot ประกาศรูปแบบการแข่งขันในปี 2012 อย่างเป็นทางการ

757 views

ทีมงาน Xshot ประกาศรูปแบบการแข่งขันตลอดปี 2012 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่มอบแด่แฟนๆ Xshot ไทย ด้วยการจัดแข่งขันรายการ Xshot FPS Xtreme  International Tournament 2012 แข่งขันทุกเดือนตลอดปี2012  จัดแข่งขัน 12 รายการเพื่อสนับสนุนวงการ E-Sport ให้เยาวชนไทยได้โชว์ศักยภาพความสามารถในเวทีระดับโลก โดยปัจจุบัน Xshot ประเทศไทยเปิดให้บริการมาแล้ว 2 ปี และในปี 2012 Xshot ก้าวสู่ปีที่ 3 ด้วยความเข้มข้นขึ้นทั้งในเรื่องการอัพเดทเกม รายละเอียดเกมต่างๆ ที่สำคัญเรื่องการแข่งขันนั้นทีมงาน Xshot มีนโยบายสนับสนุนการแข่งขันอย่างเต็มที่ ซึ่งปัจจุบันนี้ในหลายๆ ประเทศที่เปิดให้บริการเกม Xshot จะใช้ชื่อเกมว่า M.A.T (Mission Against Terror) ซึ่งสำหรับประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซียจะใช้ชื่อเกม Xshot อย่างไรก็ตามทั้งชื่อเกม Xshot และเกม M.A.T ถือเป็นเกมเดียวกัน โดยปัจจุบัน Xshot เปิดให้บริการในประเทศต่างๆ อาทิ ประเทศจีน  อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และแคนนาดา รวมทั้งหมด 9 ประเทศ

สำหรับการแข่งขันรายการต่างๆ ในปี 2011 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากนักกีฬา Xshot E-Sport จำนวนมากส่งผลให้ในปี 2012 นี้เกม Xshot มีการปรับรูปแบบการแข่งขันให้เป็นระดับสากลมากขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ทีมต่างๆ ได้มีโอกาสคว้าแชมป์มีระบบการนับคะแนนแบบใหม่ การแข่งขันเป็นรูปแบบทัวร์นาเมนท์สะสมคะแนน การเพิ่มคะแนนพิเศษ การตัดคะแนนแข่งขัน โดยรายละเอียดรูปแบบการแข่งขันมีดังนี้

1. แบ่งการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ Xshot FPS Xtreme  International Tournament 2012 เป็น 2 รุ่น ได้แก่
– รุ่น Pro League คัดมาจากทีมที่เคยผ่านการแข่งขันมาแล้วในปี 2011 และเป็นทีมที่ติดอันดับรอบ 8 ทีมสุดท้ายในทุกรายการปี 2011
– รุ่น Rookie League คัดมาจากทีมน้องใหม่ไฟแรงที่ต้องการเข้าร่วมแข่งขัน หรือเป็นทีมที่ไม่เคยติดอันดับ 8 ทีมสุดท้ายของปี 2011

Xshot ถือเป็นเกม FPS เกมแรกในประเทศไทยที่จัดการแข่งขันแบ่งเป็น 2 รุ่นในแต่ละรายการ นอกจากความสนุกที่ยอดฝีมือจากหลายๆ ทีมจะได้ปะทะกันแล้วการจัดระดับรุ่นการแข่งในปี 2012 เป็นการเปิดโอกาสให้ทุทีมได้มีโอกาสคว้าแชมป์ในแต่ละรายการด้วย

2. เกณฑ์การนับคะแนนแบบใหม่ : สำหรับในปี 2012 การแข่งขันในแต่ละรายการมีการนับคะแนนซึ่งแต่ละทีมจะมีโอกาสสะสมคะแนนต่อไปในทุกๆ รายการแข่ง ยิ่งแข่งขันมากยิ่งเข้าสู่รอบลึกๆ มาก โอกาสที่จะได้คว้าสิทธิ์ไปแข่งขันในรอบสุดท้ายคัดตัวแทนประเทศไทยก็มีสิทธิ์มากขึ้น โดยรูปแบบการให้คะแนนมีดังนี้

3. ระบบตัดคะแนนการแข่งขันในแต่ละรายการ :  รายละเอียดของการตัดคะแนนมีดังนี้

ทีมที่เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในแต่ละรายการหากลงแข่งขันในรายการต่อไป
ตกรอบ 32 ทีม : จะถูกตัดคะแนน 50 คะแนน
ตกรอบ 16 ทีม : จะถูกตัดคะแนน 40 คะแนน
ตกรอบ 8  ทีม : จะถูกตัดคะแนน 30 คะแนน
หมายเหตุ : ทีมที่ทำผิดกฎกติกาการแข่งขันจะถูกตัดคะแนน 100 คะแนน และถูกตัดสิทธิ์ในการแข่งขันในรายนั้นทันที โดยทุกคะแนนที่ถูกตัดนั้นจะนำไปเพิ่มให้สำหรับทีมที่ชนะการแข่งขัน

การสะสมคะแนนทีมแข่งทุกรายการยังมีผลเพื่อนำคะแนนทั้งหมดตลอดปีไปคัดเลือกหาตัวแทนทีมไทยไปแข่งขันศึกใหญ่ระดับนานาชาติ รายการ Xshot FPS Xtreme International Tournament 2012

โดยในปี 2012 นี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในรูปแบบการสะสมคะแนน จะทำให้การแข่งขันของแต่ละทีมนั้นมีความสนุกมากขึ้น เพราะโอกาสการเข้าไปสู่รอบตัวแทนไทย 16 ทีมสุดท้ายในปลายปีนั้น (เดือน พ.ย. 2012) ทีมงานจะคัดเลือกจากทีมที่มีคะแนนดีที่สุดในแต่ละรุ่นดังนี้

– รุ่น Pro League คัด 10 ทีมที่มีคะแนนดีที่สุด เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาทีมตัวแทนไทย

– รุ่น Rookie League คัด 6 ทีมที่มีคะแนนดีที่สุด เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาทีมตัวแทนไทย

4. ระบบคะแนนพิเศษ
– สำหรับทีมแข่งขันที่สามารถคว้าแชมป์ติดต่อกันได้ใน 2 รายการจะได้รับคะแนนพิเศษ 20 คะแนน

– ทีมที่ลงสมัครการแข่งขันแต่ไม่มาทำการแข่งติดต่อกัน 2 รายการ จะถูกตัดสิทธิ์ในการแข่งขันในรายการที่ 3
ตัวอย่างเช่น ทีม Xshot A สมัครแข่งขันในเดือน ม.ค. 2012 และเดือน ก.พ. 2012 แต่ไม่ได้ลงแข่งขัน ดังนั้นในรายการแข่งของเดือน มี.ค. 2012 ทีม Xshot A จะถูกตัดสิทธิ์การแข่งทันที

หมายเหตุ :
– การตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด
– บริษัทวินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงกฎกติกาการแข่งขัน เพื่อความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า