เปิดตัว Junk Master: The Mission of Recovery เกมน้องใหม่ฝีมือเด็กไทย

1,392 views

 

      ฝีมือการพัฒนาเกมของเด็กไทยในปัจจุบันไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าชาติใดในโลก หากมีผู้ใหญ่ใจดีเล็งเห็นและให้โอกาสรับรองได้ว่าพวกเขาจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของวงการเกมบ้านเราในอนาคตได้อย่างแน่นอน และในวันนี้เองก็มีผู้ใหญ่ใจดีอย่าง ธนาคารกสิรกรไทยร่วมกับไมโครซอฟท์จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกม “Junk Master: The Mission of Recovery” ซึ่งเป็นผลงานของน้องๆ Jub Jub บัณฑิตจากรั่วมหาวิทยาลัยมหิดล ณ ห้องสันทนาการ ชั้น 4 ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน

    คุณศีลวัต สันติวิสัฎฐ์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวถึงเกม Junk Master: The Mission of Recovery ว่าจากการที่เห็นน้องๆ เข้าแข่งขัน Microsoft Imagine Cup แล้วรู้สึกประทับใจกับความสามารถจึงสนับสนุนให้ พัฒนาเกมต่อและปรับให้อยู่ในรูปแบบเกมบน Facebook ซึ่งน้องๆ กลุ่มน้องก็ทำได้ดี โดยตัวเกมเป็นเกมที่สนุก แถมยังได้รับความรู้ในการคัดแยกขยะด้วย  นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมความสามารถของเด็กไทยให้เค้าได้ใช้ความสามารถออกมาในทางที่ถูก โดยผู้ที่เล่นเกมนี้ไม่ใช่แค่ได้รับประโยชน์ที่กล่าวไปเบื้องต้นแล้ว ยังจะสามารถรับของรางวัลจากธนาคารกสิกรไทยได้จริงๆ อีกด้วย

   คุณศิริพร พัชรวัฒน์ ผู้อำนวยการส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยบริษัทไมโครซอฟท์จำกัดกล่าวกสิมในเรื่องของโครงการ Microsoft Imagine Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันการพัฒนาซอฟต์แวร์นานาชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีเวทีในการแสดงความสามารถออกมา และเด็กไทยก็ประสบความสำเร็จในระดับที่ดี ซึ่งเด็กเหล่านี้จะเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับประเทศไทยต่อไป

     รศ.ดร.เจริญศรี มิตรภานนท์ คณบดี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล รู้สึกภูมิใจที่น้องๆ Jub Jub ก้าวมาไกลถึงขนาดนี้ด้วยความสามารถของตัวเอง  ต้องขอบคุณทั้งธนาคารกสิกรไทยและไมโครซอฟท์ที่มอบโอกาสในพวกเขาแสดงความสามารถ

    และนี้คือตัวอย่างผลงานดีๆ ของเด็กไทยนามว่า Jub Jub โดยสามารถเข้าไปเล่นได้ที่ www.facebook.com/jankbook อย่าลืมไปเล่นกันเยอะๆ นะครับ สนุกด้วยแถมยังสามารถรับรางวัลได้จริงๆ อีกด้วย