กติกาการแข่งขัน XShot FPS XTreme 2011 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย

765 views

เปิดฉากรบกันมาตั้งแต่ต้นปี แต่ละแคลนต่างส่งตัวแทนลงชิงความเป็นหนึ่งในแต่ละถ้วย จนกระทั่งได้แชมป์จาก 7 ถ้วยการแข่งขัน และเมื่อ ทั้ง 7 แชมป์จะต้องโคจรมาเจอกันเพื่อค้นหาสุดยอดของทีมแข่งขัน XShot  ในรายการ XShot FPS XTreme 2011 การแข่งขัน Bomb Match ที่จะคัดเลือกตัวแทนทีมXShot  ที่เจ๋งที่สุด เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ตะลุยศึก MATIC (M.A.T. International Championship) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย งานนี้ไม่มีคำว่าฟลุค ไม่มีโชคช่วยอย่างแน่นอน ซึ่งรายละเอียดของศึกในครั้งนี้ มีรายละเอียดอย่างไร ตามผมมาดูกันชัด ๆ เลยครับ



รูปแบบการแข่งขัน

– การแข่งขันจะแบ่งสายการแข่งขันในรอบแรกด้วยการจับสลากการแข่งขัน 3 คู่ เพื่อหาตัวแทน 3 ทีมแรก และเหลืออีก 1 ทีมเป็นทีมพิเศษ
– นำทีมที่แพ้จากทั้ง 3 คู่ มาแข่งกับอีกหนึ่งทีม พิเศษ โดยจะหาผู้ชนะอีกเพียงแค่ 1 ทีมเท่านั้น โดยจะมีการต่อแต้มให้กับ ทีมพิเศษ 1 แต้ม แข่งในรูปแบบ จับคู่แข่งขัน หาตัวแทนทีมที่ 4
– การแข่งขันจะใช้โหมด Bomb Match  รบตามรูปแบบ ในการแข่งขันโดยกำหนด 5win แบบสลับฝั่ง ใช้การทายด้านเหรียญในการเลือกข้าง โดยผู้ที่ทายเหรียญชนะจะได้เล่นในฝั่งแดงก่อน
– การแข่งขันจะใช้แผนที่ ท่าเรือสินค้า , แท่นบูชาสุเอช , ที่ราบแม่น้ำไนล์   ในการแข่งขัน  โดยทีมงานจะทำการจับสลากแผนที่การแข่งขันในงานโดยกำหนด เป็นรอบไป เช่น รอบแรกแข่งด้วย ท่าเรือสินค้า , รอบสี่ทีมแข่งด้วย แท่นบูชาสุเอช   เป็นต้น
– ทั้งสองทีมจะมีทีมงานเข้าร่วมทีมข้างละ 1 คน โดยเมื่อเริ่มแข่ง ทีมงานจะทำการเหยียบกับระเบิด เพื่อฆ่าตัวตาย และจับภาพผู้เล่นทั้งสองฝ่าย ให้คนชมได้เห็นอย่างชัดเจน ทุกๆช๊อต



กฎ-กติกาในการแข่งขันและ บทลงโทษ

– ห้ามทำการสลับ สับเปลี่ยนผู้เล่น ในทีมทุกกรณี เว้นเฉพาะตัวสำรองเท่านั้น
– ในเวลาการแข่งขัน ห้ามพิมพ์ในเกมส์ ห้ามใช้โข่งในเกมส์ สามารถคุยกันได้เฉพาะในทีมเท่านั้น
– ห้ามชะโงกหน้ามองฝ่ายตรงข้าม หรือ หันหลังกลับมามองจอ
– หากกองเชียร์ทีมใด ตะโกนบอกตำแหน่งบนเวที หรือ ทำให้ทีมตัวเองได้เปรียบ
– งดใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิดบนเวที
– หากมีการละเมิดกฎการแข่งขันในทุกกรณี ทีมงานจะทำการลงโทษทีมแข่งตั้งแต่ การตักเตือน, การหักWin  หรือ ปรับแพ้ทันที ขึ้นอยู่กับเจตนาของผู้กระทำผิด โดยทีมงานจะมีสิทธิตัดสินทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า และ ถืออำนาจทีมงานเป็นที่สิ้นสุด

อาวุธ ยุทโธปกรณ์ ที่ใช้ในการแข่งขัน

Assault Rifle

รางวัลสำหรับทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ
ทีมชนะเลิศ
–  เงินสด 30,000 บาท
–  ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ พร้อมที่พักและอาหาร 4 วัน 3 คืน ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ MATIC  ที่ประเทศ มาเลเซีย
–  ถ้วยเกียรติยศสุดยิ่งใหญ่
–  เหรียญรางวัล 7 เหรียญต่อทีม
ทีมรองชนะเลิศ
–  เงินสด 15,000 บาท
–  ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ พร้อมที่พักและอาหาร 4 วัน 3 คืน ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ MATIC ที่ ประเทศ มาเลเซีย
–  เหรียญรางวัล 7 เหรียญต่อทีม

*** พิเศษสุด เสื้อแจ๊กเก็ต XShot พร้อมโลโก้ทีมแจกทั้ง 7 ทีม ทีมละ 5 ตัว

ติดตามรายละเอียดต่าง ๆของการแข่งขันได้ที่หน้า XShot Esport และสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการร่วมเชียร์ และให้กำลังใจเพื่อนๆ ทีมแข่งทั้ง 7 ทีมสามารถเข้าร่วมกันเชียรได้ที่

http://www.facebook.com/XshotFanclub

Tags: ,