GC มีสุขสัตน์ Merry กันช่วงวัน Christmas

1,392 views

GC มีสุขสัตน์ Merry กันช่วงวัน Christmas

แขวนถุงเท้าหลากสี ไอเทมดีๆ ลุงซานต้าเตรียมแจก!!

เทศกาลวันดีๆ กลับมายิ้มเบิกบานใจอีกรอบ และปีนี้เป็นครั้งที่ 3 ในช่วงวันคริสต์มาสกับเกมแกรนด์เชสไทยแลนด์ แม้ว่าเราจะเป็นเมืองพุทธแต่ก็ขออิงกระแสคริสเตียน เพื่อให้งานนี้มีของดีๆ คอยแจกให้เหล่าเด็กโข่ง เด็กโต เด็กเล็ก คนเคยเด็ก เอาไปใช้สำราญรื่นเริงบันเทิงความสุขกับกิจกรรม “แขวนถุงเท้าหลากสี ณ ต้นสน” เพื่อรอลุงซานต้าใจดี เอาของขวัญมามอบให้ชาว GC แบบสุ่ม!! เริ่มต้น 22 ธ.ค. ปีนี้ ถึง 5 ม.ค. ปีหน้า!!!


ระบบและไอเทมใหม่ๆ ในเกมแกรนด์เชสสสส

คลิกที่ไอคอนดังรูปตรงมุมขวาบน เพื่อเข้าสู่มินิเกมกิจกรรมแขวนถุงเท้าหลากสี
เตรียมพบกับกิจกรรมมินิเกมแบบใหม่ กับการแขวนถุงเท้าหลากสีในต้นสนคริสต์มาส ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554 ถึง 5 มกราคม พ.ศ. 2555 ชาว GC สามารถกดคลิกที่ไอคอนรูปลูกเต๋าตรงมุมขวาบน เพื่อเข้าสู่หน้าต่างระบบการเล่นกิจกรรมนี้ ซึ่งภายในจะเป็นรูปต้นสนหรือต้นคริสต์มาสและรูปถุงเท้าหลากสี โดยมีทั้งสีแดง น้ำเงินและเหลือง และปุ่มกดต่างๆ มากมาย ซึ่งทีมงานจะอธิบายให้ฟังดังตารางด้านล่าง

คลิกที่รูปมินิเกม เพื่อเข้าสู่หน้าต่างของระบบแขวนถุงเท้าหลากสีกิจกรรมในช่วงวันคริสต์มาส

สิ่งสำคัญในการสร้างถุงเท้าสีต่างๆ ผู้เล่นจะต้องไปตามหาไอเทม “Yarn Ball” แต่ละสี เพื่อนำมาสร้างเป็นถุงเท้า โดยสีแดง 3 ชิ้น = 1 ถุงเท้า สีน้ำเงิน 6 ชิ้น = 1 ถุงเท้า โดยจะต้องเป็นสีตามถุงเท้านั้นๆ ซึ่งสามารถหาได้จากการเก็บสะสมตามดันเจี้ยนต่างๆ หรือว่าเอาชนะในโหมด PVP ก็จะมีโอกาสได้รับเช่นกัน เมื่อได้มาแล้วเวลาเข้าสู่ระบบแขวนถุงเท้า จะทำการสร้างเป็นถุงเท้าให้โดยอัตโนมัติ หากมีจำนวนไม่พอก็จะบอกว่าขาดเหลือกี่เปอร์เซ็นต์

ไหมพรม “Yarn Ball” สามารถหาได้แค่ 2 สีเท่านั้น ส่วนสีเหลืองจะต้องซื้อ ณ Shop GC

หลังจากที่ได้ถุงเท้าชิ้นเต็มๆ เรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นสามารถนำถุงเท้าไปแขวนไว้กับต้นสนหรือต้นคริสต์มาส ด้วยการกดปุ่ม “Hang All” จากนั้นจะเห็นถุงเท้าสีนั้นๆ ถูกแขวนอยู่บนต้นไม้ โดยแต่ละสีสามารถแขวนได้ทีละ 1 ถุงเท้าเท่านั้น และจะต้องทำการรอเวลาที่กำหนด ถึงจะสามารถเก็บเกี่ยวเพื่อสุ่มรับไอเทมจากลุงซานต้าได้ โดยแต่ละสีจะใช้เวลาแตกต่างกันดังนี้คือ

1. ถุงเท้าสีแดง >>> ใช้เวลา 10 นาที
2. ถุงเท้าสีฟ้า >>> ใช้เวลา 20 นาที
3. ถุงเท้าสีเหลือง >>> ใช้เวลา 30 นาที

แขวนจนเวลาครบปั๊บ ลุงซานต้าแอบหย่อนของมาให้ เราก็จัดการกดคลิกสุ่มได้เลยทันที!!

เมื่อถึงเวลาดังกล่าวครบตามกำหนด เราสามารถเข้ามาที่ระบบได้อีกครั้งและใช้เมาส์คลิกไปที่ถุงเท้าแต่ละสีที่แขวนไว้บนต้นคริสต์มาส ซึ่งแต่ละถุงเท้าจะมีโอกาสได้รับไอเทมไม่เหมือนกัน โดยสีที่ดีที่สุดจะเป็นสีเหลือง สีฟ้าและสีแดง ไอเทมภายในนั้นสามารถเชยชมได้จากตารางดังนี้

หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วถุงเท้าสีเหลืองจะไปหามาจากไหน คำตอบคือ ณ Shop GC มีจัดวางจำหน่ายไปจนกว่าจะหมดระยะเวลาของกิจกรรม โดยถุงเท้าสีเหลืองนั้นชิ้นละ 1,000 Cash Point เท่านั้น ซึ่งมีโอกาสเปิดได้ของดีๆ ง่ายกว่า และได้ของดีกว่าปกติอย่างแน่นอน ใครสนใจเร่งรีบหยิบไปคลิกซื้อ ณ บัดนั้น!!

ถุงเท้าสีเหลืองไม่ต้องหาไหมพรมที่ไหน ซื้อเป็นชิ้นๆ ได้เลย ณ Shop GC

2 รางวัลใหญ่ Pet Devil Card และ Pet Faste Card ปีศาจน้อยกับตัวตลกจิ๋ว ใครเฮงก็รับไปโลด!!


กิจกรรมใหม่ๆ มาแล้วจ้า~~~~

ไอเทมที่จะได้รับฟรีๆ ๆ ๆ เมื่ออยู่ตรงตามเวลาที่นัดหมาย คุ้มค่าแก่การเสียเวลาอย่างแน่นอน

นาฬิกาจะดังเมื่อถึงเวลานัดหมาย อยากรู้ว่าเวลาไหนเอาเมาส์ไปชี้ตรวจสอบเวลาได้

วันคริสต์มาสก็ถือว่าเป็นวันดีวันหนึ่ง แม้ว่าอาจจะไม่ใช่อะไรเกี่ยวกับชาวพุทธชาวไทยมากนัก แต่ก็เป็นเรื่องที่เด็กๆ ชาว GC ไทยคุ้นเคย ซึมซับวัฒนธรรมของต่างชาติมาอย่างช้านาน ก็ขอให้ทุกคนสุขใจ ยินดีปรีดา กับของขวัญต่างๆ ที่ได้รับมาจากผู้ใหญ่ใจดีหรือพรรคเพื่อนทั้งหลาย ก่อนจากกันไปขอเอ่ยปากพิมพ์เข้มๆ ว่า

“Merry Christmas”