Camon Hero กับระบบพิเศษ Card Book และ Card System

1,991 views

จุดสำคัญที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้คือ ระบบการ์ด ที่จะทำให้เราได้พลังพิเศษในเกมขึ้นมาได้ โดยระบบการ์ดนี้จะมี Card Book เป็นที่สะสมการ์ดของเรา โดยเจ้า Card Book จะหน้าเป็นอย่างไร ไปดูกัน

วิธีการสะสม Mercenary Card ลงใน Card Book

1. คลิกที่ไอคอน Iventory ที่กลางหน้าจอหรือกดปุ่ม [I] จอเกม หรือกดปุ่ม [I] บนคีย์บอร์ด เพื่อเปิดหน้าต่าง Iventory

2. คลิกที่ไอคอน Card Book ที่กลางหน้าจอหรือกดปุ่ม [K] บนคีย์บอร์ด เพื่อเปิด Card Book

3. ในหน้าต่าง Iventory ให้คลิกเลือกการ์ดที่ต้องการ ใส่ใน Card Book เมื่อคลิกที่การ์ดที่มีอยู่ในรายการสะสม ช่องการ์ดใน Card Book จะกระพริบ ให้คลิกลากการ์ดในไปวางในช่องใน Card Book

Posted Image

4. เมื่อลงทะเบียนการ์ดลงใน Card Book จะข้อความเตือนขึ้นมาว่า [ถ้าลงทะเบียนการ์ดใน Card Book แล้วจะไม่สามารถการ์ดเอาคืนมาได้อีก]

Posted Image

ซึ่ง Card Book นี้ จะต้องเก็บสะสมการ์อย่างที่ว่า ซึ่งใน Camon Heo ทุกสิ่งทุกอย่างจะถูกทำให้เป็นไอเทมการ์ดทั้งหมด เพราะฉะนั้นมาดูในส่วนของข้อมูลระบบการ์ดกันบ้าง


Mercenary Card การ์ดมอนสเตอร์ เป็นการ์ดที่ใช้เรียกมอนสเตอร์ให้ออกมาช่วยต่อสู้ได้
Skill Card การ์ดสกิล เป็นการ์ดที่บรรจุสกิลที่ตระการตาและทรงพลัง Recipe Card การ์ดส่วนผสมวัตถุดิบ สำหรับสร้างการ์ดแบบใหม่
Booster Card การ์ด Booter เป็นซองการ์ดที่สามารถสุ่มไอเทมการ์ดตามที่กำหนด

Posted Image

วิธีได้รับการ์ด
สามารถรับได้หลายวิธี อาทิเช่น ล่ามอนเตอร์, ซื้อจากร้านค้า NPC, แลกเปลี่ยนกับผู้เล่นอื่น, ของรางวัลจาก Battle Mission และการผสมรวมการ์หลอม เป็นต้น
สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการ์ด
การ์ดไม่สามารถใช้ได้จากในช่องสัมภาระของ Hero โดยตรง โดยจะต้องนำมาใส่ไว้ใน Quick Slot เท่านั้น จึงจะสามารถใช้งานได้ในการต่อสู้

Posted Image คลิกเลือกการ์ดที่อยู่ในช่องสัมภาระ แล้วลากไปวางในช่อง Quick Slot ที่ต้องการ โดยแบ่งออกเป็น Mercenary และ Skill Quick Slot
Posted Image สามารถถอดการ์ดในช่อง Quick Slot ออกได้ โดยคลิกเลือกการ์ดแล้วลากออกมาข้างนอก
Posted Image ใช้ Mercenary Card ใน Quick Slot ได้โดยการกดปุ่ม [F1 ~ F10]
Posted Image ใช้ Skill Card ใน Quick Slot ได้โดยการกดปุ่ม [1 ~ 0] อีกทั้งสามารถเปลี่ยน Skill Quick Slot โดยการกดปุ่ม [+ / -]

Posted Image ใช้เม้าส์ชี้ที่การ์ดในช่อง Quick Slot เพื่อดูข้อมูลโดยละเอียดของการ์ดได้

Posted Image

Posted Image


ประเภทของ Mercenary Card แบ่งออกเป็นประเภทที่สามารถใช้ได้ตลอด และประเภทที่ใช้แล้วหมดไป

เงื่อนไขในการใช้ Mercenary Card เรียกมอนสเตอร์ออกมาคือ เลเวล, Summom Slot และ Arc Stone ทั้งนี้มอนสเตอร์บางประเภทก็ไม่ต้องการ Arc Stone ขึ้นอยู่กับประเภทของมอนสเตอร์

Summon Slot
คือส่วนที่ทำหน้าที่กำหนดจำนวนของมอนสเตอร์ที่เรียกออกมาได้ มอนสเตอร์แต่ละตัวจะระบุจำนวน Summon Slot ที่ต้องใช้ไปในการเรียก และ Hero ก็จะมี Summon Slot อยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่ง Hero สามารถเพิ่มจำนวนของ Summon Slot ที่มีโดยการอัพเลเวลตัวละครและสวมใส่อุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มจำนวน Summon Slot

ตัวอย่าง) Hero มี Summon Slot เป็น 20 จะแสดงเป็น 0/20 ถ้าเรียกมอนสเตอร์ 3 ตัวซึ่งต้องใช้ Summon Slot ตัวละ 4 แล้วนั้น Summon Slot จะเปลี่ยนเป็น 12/20 ซึ่งหมายความว่า Hero ได้ใช้ Summon Slot ไปแล้วจำนวน 12 จากทั้งหมด 20 เมื่อมอนสเตอร์หมดระยะเวลาหายไปหมด จะกลับมาเป็น 0/20 อีกครั้ง

Arc Stone
เป็นไอเทมที่ใช้แล้วหมดไปเพื่อเรียกมอนสเตอร์ จำนวนการใช้และประเภทของ Arc Stone จะแตกต่างไปตามประเภทของมอนสเตอร์ แต่ก็มีมอนสเตอร์บางประเภทที่ไม่ใช้ Arc Stone สำหรับมอนสเตอร์ที่สามารถใช้ได้ตลอดนั้นต้องใช้ Arc Stone ในการเรียกทุกตัว ซึ่ง Arc Stone สามารถหาซื้อได้จาก NPC, ดรอปจากมอนสเตอร์ และได้จากการแยกส่วนไอเทม

Posted Image

แล้วเตรียมไปสนุกกันได้ CBT 6 มกราคม 2555 นะคะ

www.camonhero.in.th