MU ชี้จุดเก็บเลเวลหลีกหนีความวุ่นวายกับไป Kalima

1,167 views

ตอนนี้ไม่ว่าจะไปเก็บเลเวลที่ใด ก็มักจะพบกับผู้เล่นจองที่เก็บเลเวลเป็นจำนวนมาก เนื่องจากระบบ  MU Helper หรือระบบบอทที่เพิ่มเข้ามา ทำให้ผู้เล่นนำตัวละครไปปักหลักเก็บเลเวล กันยาวนับสิบๆ ชั่วโมง ทำให้สถานที่ยอดฮิตอย่าง Lost Tower และ Atlans และแผนที่อื่นๆ นั้นมีผู้เล่นจับจองที่เป็นจำนวนมาก วันนี้เราจึงขอนำเสนอแผนที่ Kalima ให้กับผู้ที่ต้องการเก็บเลเวล อย่างสงบผู้คนไม่พลุกพล่าน

Atlans สถานะที่ยอดฮิต ในการปล่อยบอทช่วยเก็บเลเวล บริเวณที่ Monster เยอะๆ จะพบผู้เล่นเสมอ คนมาทีหลังก็ควรจะหลบไปเก็บที่อื่นๆ เนื่องจาก หากแย่งกันยิง Monster ก็จะพลอยทำให้ EXP ที่ได้น้อยลง แต่ในดินแดน MU นั้นมีแผนที่ลับ ซึ่งจะไม่สามารถวาร์ปได้ตามปกติเพราะต้องใช้ไอเทมพิเศษในการเข้าไปยัง Kalima จึงทำให้ Kalima นั้นเป็นดินแดนที่เงียบสงบ


การจะเข้าไปยังแผนที่ Kalima ได้นั้นผู้เล่นจะต้องสะสมไอเทมที่มีชื่อว่า Symbol of Kundun ให้ได้ครับ 5 ชิ้นเสียก่อน


ตัวอย่างเมื่อเก็บมาได้แล้วจะมีจำนวนบอกว่า ตอนนี้เราเก็บไว้กี่ชิ้น


เมื่อครบ 5 ชิ้นไอเทมจะเปลี่ยนเป็น Lost Map ตามระดับที่เราเก็บมา เช่น Lost Map +4


วิธีการใช้งาน Lost Map นั้น สามารถทำได้โดยโยนไอเทมลงบนพื้นในเขตการต่อสู้ จะปรากฏทางเข้าขนาดมหึมา ซึ่งเราจะเห็นทางเข้านี้เพียงคนเดียว


เมื่อเข้ามาแล้ว ช่วงต้นเราจะพบกับ NPC ที่อำนวยความสะดวกในการซื้อขายไอเทม หาก Potion ของเราหมดเมื่อไหร่อย่าลืมมาใช้บริการ


จากที่บอกไปตอนตอน Kalima นี้เป็นสถานที่ๆ ต้องใช้ไอเทมเข้ามาอีกทั้งยังมีการแบ่งระดับเลเวลไว้ด้วย จึงทำให้สถานที่นี้ค่อนข้างเงียบ มีแต่ Monster เต็มไปหมด เมื่อเดินลงมาเราจะเจอกับกลุ้ม Monster กลุ่มแรก ให้เราเลือกทำเลดีๆ แล้วจะปล่อยบอทที่นี่เลยก็ได้


จุดที่ 2 เมื่อเดินไปด้านใน เราก็จะพบกับ Monster ที่มีเลเวลสูงขึ้นและได้ EXP มากกว่าเดิม แต่ให้ระวัง Monster Necron ด้วย ไม่ควรจะไปปล่อยบอทบริเวณนี้เพราะว่า มันมี Skill พิษ ถึงเราจะถูก Monster ตัวอื่นๆ โจมตีไม่แรงนักแต่หากโดน Skill พิษนี้เข้าไปล่ะก็ HP จะลดลงไปมาก หากจะปล่อยบอทควรเลี่ยงที่จะเก็บเลเวลบริเวณนี้


มาถึงทางเดินด้านในสุด เราจะพบกับห้องบริเวณใหญ่ ซึ่งมี Monster เกิดกระจายตามที่ต่างๆ ค่อนข้างเยอะและยังเป็นจุดเกิดของ Boss ประจำ Kalima แต่ละชั้น Illusion of Kundun หากใครจะปล่อยบบอทบริเวณนี้ ควรสำรวจหา Boss Illusion of Kundun และกำจัดมันเสียก่อน


หาก Kalima ในระดับเลเวลที่เราเข้าไปนั้น ยังได้ EXP ไม่จุใจล่ะก็ ให้เราฆ่า Illusion of Kundun แล้วจะมีประตูไปยังชั้นต่อไปโผล่ขึ้นมา เท่านี้เราก็จะสามารถไปยังชั้นต่อไปเรื่อยๆ ได้ เป็นอย่างไรบ้างครับกับสถานที่แนะนำในครั้งนี้ หากอยากจะหลีกออกมาจากแผนที่ภายนอกที่มีคนแออัดเต็มไปหมดล่ะก็สถานที่นี้ก็ไม่เลวเลยครับ!!