Microsoft : ประกาศวางจำหน่าย Kinect For Windows 1 ก.พ.นี้

1,396 views

   Microsoft ประกาศวันวางจำหน่ายเจ้าเครื่อง Kinect สำหรับใช้งานบนเครื่อง PC ระบบปฎิบัติการ Windows อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็จะเริ่มวางขายกันประมาณวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ถ้าใครที่ติดตามข่าวสารมาหน่อยน่าจะพอทราบดีว่าเจ้าเครื่องที่เรียกว่า Kinect  คิออะไรแต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักผมขออธิบานยให้เข้าใจง่ายแล้วกันนะครับ  
    Kinect เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อที่ทำให้เราสามารถควบคุมบังคับเกมได้ผ่านการเคลื่อนไหวของร่างกายหรือที่เรียกว่า Motion Controller ซึ่งเป็นการจับเซ็นเซอร์ผ่านกล้องในเครื่องที่มีประสิทธิ์ภาพสูง ในปัจจุบันพัฒนาให้เล่นได้กับเครื่องเกม Xbox 360 โดยจะต้องใช้เกมที่ออกแบบมาเพื่อเล่นกับเครื่อง Kinect เท่านั้น และล่าสุดสำหรับระบบปฎิบัติการ Windows เกมที่จะพัฒนาให้เล่นได้กับเครื่อง Kinect ได้จะต้องใช้ Software Development kit สำหรับ Kinect PC เท่านั้น ซึ่งตอนนี้มีเพียง 1เกมก็คือ Microsoft Fight เป็นเกมจำลองการบิน ส่วนเกมอื่นๆ นั้นจะมีค่ายเกมไหนพัฒนาให้เราได้เล่นบ้างก็ติดตามกันดูครับ

 

    ส่วนราคาที่เปิดเผยมาอย่างเป็นทางการนั้นอยู่ที่ $249 ( คิดเป็นเงินไทย 7,700 กว่าบาท ) ซึ่งแพงกว่า Kinect ของเครื่อง Xbox 360 เกือบ 2 เท่าเลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครที่อยากได้ก็สั่งจองได้แล้วนะครับ เพราะทาง Microsoft เปิดให้จองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ขอขอบคุณ : engadget.com