Xshot 59 Boss by Tikie คว้าแชมป์แรก Xshot Rush Competition 2012

1,192 views

จบศึกแรกของปี 2012 เป็นที่เรียบร้อยพร้อมความมันแบบลุ้นระทึก ทุกวินาที กับการแข่งขัน Xshot Rush Competition 2012 ที่จัดขึ้น ณ ไบเทค บางนา ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ซึ่งงานนี้สาวก Xshot ตบเท้าเข้าร่วมงานแข่งขันกว่า 60 ทีม ซึ่งแน่นอนว่ามีเพียงหนึ่งทีมเท่านั้นที่จะคว้าถ้วยรางวัลใบแรกของปีใบนี้ไปครอบครอง พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท และที่สำคัญเป็นการป้องกันแชมป์ของ OcaCha 99  แชมป์เก่าปี 2011 ซึ่งความมันของถ้วย Xshot Rush Competition 2012 ปีนี้ ใครไม่ได้มาชมในงานถือว่า คุณพลาดแบบโคตรน่าเสียดายครับ


เปิดฉากด้วยการเชิญ Bilabong หัวหน้าแคลน OcaCha ขึ้นโชว์ถ้วยการแข่งขัน Rush Competition ประจำปี 2012 พร้อมประกาศคว้าแชมป์ปีนี้เพื่อทำ Double Champ มาลุ้นว่าพวกเค้าจะทำได้หรือไม่

นักกีฬาเริ่มทยอยมาลงทะเบียนยืนยันการแข่งขัน เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกนี้กันอย่างพร้อมเพียง โดยเฉพาะรุ่น Pro ที่รวบรวมนักกีฬาทีมยอดเยี่ยมจากปีที่แล้วเอาไว้แน่นขนัด ผมว่าปีนี้การแข่งขันต้องร้อนแรงทุกถ้วยอย่างแน่นอนครับ



สาวก Xshot แห่มาเชียร์ทีมโปรดตัวเองแน่นบูท เรียกว่าไม่มีที่จะยืนแล้วครับ แน่นจนล้นออกไปถึงทางเดิน ต้องชื่นชมในความสุดยอดของกองเชียร์แต่ละทีมที่เชียร์กันไม่มีเหน็ดเหนื่อย แม้จะแน่นจะร้อนซักแค่ไหน วันนี้ทุกคนคือเกมเมอร์ตัวจริงครับ


ตารางการแข่งขันรุ่น PRO

รอบ 16 ทีม แข่งขันด้วยแผนที่ ตรอกโบราณ

คู่ที่ 1     UnityZ                 แพ้        Olympus by Crazy                     ด้วยสกอร์รวม 75-84 kill

คู่ที่ 2     OcaCha99           ชนะ       Originalz TeamWork                 ด้วยสกอร์รวม 85-53 kill

คู่ที่ 3     59Boss by Tikie    ชนะ       Moomakum by BloodyA             ด้วยสกอร์รวม 100-74 kill

คู่ที่ 4     Oishi Mono          ชนะ       OcaCha RX7                             ด้วยสกอร์รวม 73-69 kill

คู่ที่ 5     Happy by Tikie     ชนะ       Hummer by HoRiKenz                ด้วยสกอร์รวม 88-85 kill

คู่ที่ 6     Unfair                 ชนะ       Warrior by Tikie                        ด้วยสกอร์รวม 57-51 kill

รอบ 16 ทีมนั้น แต่ละทีมดูจะมั่นใจมากทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เก่าอย่าง OcaCha 99 ที่คว่ำทีมน้องเล็กอย่าง Originalz TeamWork แต่ที่ดูจะพลิกล๊อคกันหน่อยก็คงจะเป็น OiShi MoNo ที่คว่ำแชมป์ล่าสุดเมื่อปีที่แล้วอย่าง OcaCha RX7 เล่นเอากองเชียร์ OC งงไปตามๆ กัน และอีกทีมที่ทำเอากองเชียร์จ๋อยไปก็คือ แชมป์เก่าอย่าง Warrior ที่พลาดท่าแบบไม่น่าให้อภัย แพ้ Unfair ไปอย่างฉิวเฉียด ครับ


ตารางการแข่งขันรุ่น PRO
รอบ 8 ทีม แข่งขันด้วยแผนที่  ตรอกโบราณ

คู่ที่ 1     Olympus by Crazy          แพ้        OcaCha 99                     ด้วยสกอร์รวม 53-60 kill

คู่ที่ 2     Oishi Mono                    แพ้        Happy by Tikie                ด้วยสกอร์รวม 51-74 kill

รอบ 8 ทีมแข่งขันด้วยแผนที่เดิมครับคือ ตรอกโบราณ ดูว่า OcaCha 99 จะค่อนข้างมั่นใจมากขึ้น ด้วยการไล่บด Olympus by Crazy เรียกเสียงปรบมือจากกองเชียร์สาวก Xshot ได้ลั่นฮอลกันเลยทีเดียวครับ ส่วนอีกคู่ Happy By Tikie ก็เล่นได้ไม่ผิดฟอร์มเอาชนะ Oishi MoNo ดับแค่รอบ 8 ทีมเท่านั้นครับ เป็นสองคู่ที่แข่งกันมันจริง ๆ ครับพี่น้อง

ตารางการแข่งขันรุ่น PRO
รอบ 4 ทีม แข่งขันด้วยแผนที่  ป้อมยามกันดาฮาร์

คู่ที่ 1     59Boss by Tikie  ชนะ       OcaCha 99                     ด้วยสกอร์รวม 100-85 kill

คู่ที่ 2     Happy by Tikie   แพ้         Unfair                            ด้วยสกอร์รวม 60-71 kill

รอบ 4 ทีมสุดท้ายแข่งขันด้วย แผนที่ ป้อมยามกันดาฮาร์ ซึ่งเป็นแผนที่ที่สั้น เปิดฉากบุกกันอย่างเต็มที่ทีเดียวครับแต่ดูเหมือน OcaCha 99 จะไม่ค่อยถูกชะตากับแผนที่นี้ซักเท่าไหร่ โดน 59Boss ไล่กด 100 kill หยุดเส้นทางแชมป์เอาไว้แค่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ส่วน Happy by Tikie ก็โดน Unfair ไล่แซงช่วง 3 นาทีสุดท้ายของการแข่งขันเข้ารอบชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเจ็บใจ

ตารางการแข่งขันรุ่น PRO

รอบชิงชนะเลิศ  แข่งขันด้วยแผนที่  รัฐอิสระ

59Boss by Tikie                         เฉือนชนะ            Unfair               ด้วยสกอร์สุดมันส์  100-78 kill

ก่อนการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศทั้งสองทีมต่างรวบรวมสมาธิ และแรงเชียร์ของกองเชียร์ที่ยืนชมสุดยอดการแข่งขันในคู่นี้กว่า 500 คน สถานการณ์ดูจะกดดันพอสมควรสำหรับทีม Unfair ที่ถือเป็นครั้งแรกที่ผ่านเข้ารอบ ชิงชนะเลิศ ในการแข่งขัน Xshot รายการใหญ่ๆ แบบนี้ ส่วนทาง 59Boss นั้นถึงสมาชิกในทีมจะดูอายุน้อยๆ แต่ความเก๋า และความเจนสนาม ผมเชื่อว่าพวกเค้าค่อนข้างจะมั่นใจทีเดียวล่ะครับ

ตลอดเกม ทาง 59Boss ไล่กดทาง Unfair ตลอดเวลาด้วยการที่แข่งขันด้วยแผนที่รัฐอิสระที่พวกเค้าเคยเข้าชิงมาแล้วรอบหนึ่ง โดยครั้งนั้นพ่ายให้แก่ OcaCha Rx 7 ในรอบนี้ดูจะมั่นใจมากๆ ยิ่งช่วงกลางเกม พวกเค้าไล่เก็บ kill จาก Unfair แบบสนุก เล่นเอากองเชียร์นั่งไม่ติดลุกขึ้นเชียร์ดังลั่น และ kill สุดท้าย หัวหน้าทีมมือแม่นอย่างโต๋ Mcdonal ก็ควง AK 47 ดับฝันทาง Unfair ไปด้วยสกอร์รวมสุดมัน 100-78kill

ป๋าคิตตี้ทนไม่ไหวต้องลุกมาจับมือกับ ทีม 59Boss by Tikie ที่วันนี้พวกเค้าได้คว้าแชมป์สมใจ หลังจากพลาดมาหลายถ้วย ต้องแสดงความยินดีด้วยอีกคนครับ

สุดยอดแชมป์ Xshot Rush Competition 2012 กับทีม 59Boss By Tiki

แสดงความยินดีด้วยอีกครั้งครับ สำหรับแชมป์แรกของปี 2012 แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นความมันของปีนี้ครับ เพราะปีนี้มีรายการให้เพื่อนๆ ได้ร่วมมันกันอีกถึง 8 ถ้วยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงกันกว่า 1 ล้านบาท ทีเดียวครับ เตรียมทีมกันไว้ให้ดีๆ ครับ แล้วคอยพบกับการแข่งขันถ้วยต่อไป กับสุดยอดเกม FPS ที่ครองใจเกมเมอร์ มากที่สุดในตอนนี้กับ Xshot ครับ

Special Thank . .

ขอขอบคุณ Gview ที่มอบคอมพิวเตอร์สุดแรง ให้พวกเราได้ใช้ในการแข่งขันตลอดงาน และรางวัล Gaming Gear เจ๋งๆ ให้อีกชุดใหญ่ “Gview เปลี่ยนคุณให้เป็นมืออาชีพ”