Eden Online : เรียนรู้ก่อนการผจญภัย ตอน ค่าสเตตัสดูยังไงไม่ให้งง

1,761 views

สวัสดีอีกครั้งเหล่าผู้กล้าแห่งโลก Eden Online ทุกท่าน เรื่องนี้จะนำเสนอในวันนี้เป็นเรื่อง
ที่ทุกคนต้องทำความเข้าใจก่อนเล่น นั้นคือ ค่า สเตตัสนั้นเอง เพราะค่าสเตตัสนี้มีความ
สำคัญอย่างมากในการผจญภัยไปในโลกแห่ง Eden ตัวละครของเราเก่งอะไร มีค่าพลัง
ด้านไหนสูง ด้านไหนน้อย ก็ต้องมาดูที่สเตตัส เพื่อจะได้หาวิธีการเล่นที่เหมาะสมกับตัว
ละคร นั้นเอง งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าค่าสเตตัสแต่ละตัวมีความสำคัญอะไรบ้าง

STR เป็นค่าที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีทางกายภาพและการบล็อก เป็นค่าพลังที่อาชีพสายโจมตีด้วยอาวุธจำเป็นต้องใช้ ยิ่งถ้าถือโล่ด้วยแล้วประสิทธิภาพของการบล็อคการโจมตีก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นด้วย


เห็นชัดๆเลยว่าWarrior โจมตีแรงเห็นๆ ขนาดยังไม่ได้ใส่อาวุธนะเนี้ย

AGI ค่าความว่องไว มีผลต่อค่า การหลบหลีก การปัดป้อง ความเร็วในการโจมตีและความเร็วในการร่ายเวทย์ สายอาชีพที่เน้นความว่องไว อย่าง Thief และ Hunter จึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง แต่ Cleric หรือ Wizard ก็ไม่ควรมองข้าม เพราะค่านี้ส่งผลก็ความเร็วในการร่ายเวทย์เช่นกัน

ถ้าเรื่องการหลบหลีกแล้วสายอาชีพโจรกินขาดเห็นๆ

INT ค่าความสามารถทางเวทย์มนต์ ส่งผลต่อการโจมตีด้วยเวทย์มนต์ สายอาชีพที่เน้นการร่ายเวทย์มนต์โจมตีอย่าง Wizard หรือ Cleric สายบู๊ จึงเน้นค่านี้เป็นพิเศษ

ความแรงของสกิลเวทย์ต้องยกให้อาชีพ Wizard เขาล่ะ

WIS ค่าพลังการฟื้นฟู ส่งผลต่อค่า G – Healing เพิ่มประสิทธิภาพของเวทย์มนต์ฟื้นฟู และ P – Healing เพิ่มปริมาณของค่าฟื้นฟูที่ได้รับจากเวทย์ ซึ่งเป็นค่าที่สำคัญของสายอาชีพ Support การบัพ การฮีล ดูได้จากค่า WIS ทั้งสิ้น

Cleric ฮีลแรงหรือเบาดูกันที่ค่า WIS

LUK ค่าความโชคดี เป็นค่าที่มีผลต่อการโจมตีสูงสุงหรือที่เรียกว่าคริติคอล การโจมตีทางกายภาพหรือทางเวทย์ค่านี้ก็มีส่วนทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังมีผลต่อความแม่นยำอีกด้วย สายอาชีพระยะไกลอย่าง Hunter จึงเหมาะแก่ค่านี้เป็นอย่างยิ่ง

ยิงติดคริแรงแบบนี้ Hunter จัดให้

สเตตัส ที่นำเสนอไปนั้นเราสามารถเพิ่มค่าเหล่านี้ได้จากออฟชั่นในอาวุธ ชุดเกราะ หรือใบเพิ่มออฟชั่นที่ได้จากการทำเควสหรือดรอปมอนสเตอร์ ทำให้ค่าสเตตัสเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในเมื่อทุกท่านทราบและเข้าในค่าต่างๆเหล่านี้ก็สามารถจะปรับแต่งหรือเสริมประสิทธิภาพค่าเหล่านี้ได้อย่างเหมาะสมกับอาชีพที่ท่านต้องการจะเล่นได้อีกด้วย

เพื่อนๆอย่าลืมติดตามข่าวสารต่างๆรวมทั้งกิจกรรมแจกไอเทมมากมายในช่วง CB ได้ที่เว็บไซต์  http://www.eden.in.th พูดคุยกับเพื่อนๆรอบโลกได้ที่ Facebookรับรองได้ว่าเพื่อนๆจะไม่พลาดทุกข่าวสารอย่างแน่นอน