ทีม Xshot ไทย Rebirth และ Ocacha โชว์ฟอร์มเจ๋ง คว้ารางวัลกลับประเทศ

1,063 views

Rebirth และ Ocacha 2 สุดยอดทีมแข่งตัวแทน Xshot ไทย ได้สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับประเทศไทยสำเร็จ เมื่อทั้ง 2 ทีมเดินทางไปแข่ง Xshot ระดับโลกในรายการ M.A.T International Championship ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 14-15 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา และสามารถคว้ารางวัลกลับบ้านได้สำเร็จ โดย Rebirth by Tt E-sport สามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ส่วนอีกทีมดังอย่าง Ocacha ก็ไม่น้อยหน้า สามารถคว้ารางวัลอันดับ 5 มาได้สำเร็จเช่นกัน

สำหรับการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ในรายการ M.A.T International Championship ทางประเทศมาเลเซียได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 12 ทีมดังนี้ ประเทศมาเลเซีย 3 ทีม, อินโดนีซีย 1 ทีม, ไทย 2 ทีม, กัมพูชา 2 ทีม, จีน 2 ทีม และสิงคโปร์ 2 ทีม เราไปดูภาพไฮไลท์คู่ประทับใจในงานแข่งรายการ M.A.T International Championship 2011 พร้อมกันเลยครับ


ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน มีการเรียกประชุมผู้นำทัพแต่ละประเทศ และชี้แจงกฎกติกาการแข่งขันอีกครั้ง


พี่เนเน่ขึ้นเป็นตัวแทนบริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ไทยและอินโดนีเซีย เป็นตัวแทนไทยร่วมพิธีเปิดงาน และตัดริบบิ้น

เปิดงานร่วมกับผู้บริหารทั้ง 3 ประเทศ


ทีม Rebirth และทีม Ocacha ก่อนเริ่มการแข่งขัน

เปิดสนามมาในรอบแรก ทีม Rebirth จากประเทศไทยชนะทีมจากสิงค์โปร์ด้วยสกอร์ 3-0 ถือเป็นชัยชนะที่ทำให้นานาประเทศต่างยกย่องฝีมือเกมเมอร์ไทย งานนี้ทำเอากองเชียร์สิงค์โปร์เงียบไปทั้งสนาม เพราะไม่นึกว่าทีมตัวเองจะพลาดท่าแพ้ไทยไปด้วยสกอร์ 3-0

สำหรับอีกแมทช์ที่ประทับใจผู้ชมก็คือ แมทซ์ที่ทีมไทยทั้ง 2 ทีมต้องโคจรมาพบกันทีมพี่ทีมน้องอย่างทีม Rebirth และทีม Ocacha โดยสำหรับคู่นี้เป็นคู่ที่แฟนๆ ที่ชมอยู่ข้างสนามต่างสนใจมาก เพราะฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของทั้ง 2 ทีมซึ่งสำหรับทีม Rebirth มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ด้วยแต่แล้วผลสกอร์ก็แทบช็อค เมื่อทั้งคู่ต่างเสมอกัน 2-2 เกม แต่แล้ว Rebirth ทำสำเร็จเอาชนะไปแบบหวุดหวิด 3-2 เกม ส่งผลให้มีโอกาสลุ้นแชมป์อย่างมากแม้ทีม Ocacha จะพ่ายแพ้เสียคะแนนสะสมสำคัญไป แต่อย่างไรพวกเค้าก็พยายามเร่งทำคะแนนเพื่อติด 1 ใน 5 ให้ได้ เพราะสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทีมอันดับ 1-5 ถือว่ามีความสำคัญต่อภาพลักษณ์จากนานาประเทศเป็นอย่างมาก


สาวกจากทั่วทุกประเทศที่เข้าร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้


รอบรองชนะเลิศทีม Ocacha จากประเทศไทยพ่ายแพ้ทีมจากประเทศจีนไปด้วยสกอร์ 3-1 ส่งผลให้ทีม Ocacha มีคะแนนรวมเป็นอันดับ 5 และส่งผลให้ทีมจากจีนขึ้นอันดับ 4 ทันที จบการแข่งขันผู้เล่นทีม Ocachaยอมรับว่าช่วงเวลานี้โดนกดดันมาก แต่ยังส่งกำลังใจเชียร์ทีมพี่น้องอย่าง Rebirth ให้ชนะทีมจากมาเลเซียเจ้าภาพให้ได้

ไฮไลท์ของงานที่สุดมันส์คงจะหนีไม่พ้นทีมไทย Rebirth ปะทะทีมเจ้าภาพมาเลเซีย โดยออกสตาร์ทเกมแรกทั้งคู่ต่างงัดเอาไม้เด็ดที่ต่างซุ่มฟิตซ้อมกันมาอย่างดีคือการเก็บสกอร์ขึ้นนำให้ได้ โดยช่วงแรกทีม Rebirth ทำได้ดีมากขึ้นนำไปได้ก่อน 2-0 เกม ขึ้นแท่นชนะแน่นอน

และแล้ว Rebirth ก็สามารถเอาชนะทีมจากมาเลยเซียไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 แต่เนื่องจากคะแนนสะสมที่ทีมไทยพลาดท่าแพ้ทีมจากประเทศมาเลเซียมาก่อนหน้านี้ ทำให้คะแนนที่ได้มาไม่เพียงพอต่อการขึ้นสู่อันดับ 1

สรุปอันดับการแข่งขันพร้อมของรางวัลดังนี้

ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีมประเทศมาเลเซีย รับเงินรางวัล 3,000 USD

ทีมอันดับ 2 ได้แก่ทีม Rebirth by Tt E-Sport ประเทศไทย รับเงินรางวัล 2,500 USD

ทีมอันดับ 3 ได้แก่ทีมประเทศมาเลเซีย รับเงินรางวัล 2,000 USD

ทีมอันดับที่ 4 ได้แก่ทีมประเทศจีน รับเงินรางวัล 1,500 USD

ทีมอันดับที่ 5 ได้แก่ทีม Ocacha ประเทศไทย รับเงินรางวัล 1,000 USD


Rebirth และ Ocacha 2 คว้ารางวัลแห่งเกียรติยศกลับประเทศได้สำเร็จ สุดยอดจริงๆ ครับ


นอกจากนั้น Xshot ไทย ยังได้รับรางวัลเกม Xshot (MAT) ยอดนิยมที่มีการพัฒนาเติบโตอย่างรวดเร็วจากคณะกรรมการ Xshot นานาชาติอีกด้วย

โดยพิธีสำคัญหลังจากจบการแข่งขันก็คือการมอบรางวัล โดยงานนี้ทั้ง 2 ทีมที่เป็นตัวแทนประเทศไทยอย่าง Rebirth และ Ocacha ได้พิสูจน์ให้ชาว FPS ต่างประเทศได้รู้ว่าฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอน โดยหลังจากจบพิธีมอบรางวัลก็เข้าสู่ช่วงพิธีสำคัญในการมอบธงสัญลักษณ์ โดยคุณมงคล ประภากมล ประธานบริหารบริษัทวินเนอร์ ออนไลน์จำกัด กล่าวถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งครั้งต่อไปในปี 2012 นี้


พี่ๆ ทีมงานทำการต้อนรับทีม Rebirth และ Ocacha พร้อมแสดงความยินดีที่สามารถคว้ารางวัลกลับมาได้สำเร็จ

และเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าในปี 2012 ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Xshot International Championship 2012 สาวก Xshot ทีมไหน อยากเข้าร่วมการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่แบบนี้ อย่าลืมสมัครเข้าแข่งขันกันได้ เพราะเรามีการจัดการแข่งขันเพื่อเฟ้นทีมตัวเต็งกันแล้ว ด้วยรูปแบบสากลและมีการนับคะแนนการแข่งขันตลอดปี 2012 รวมทั้งสิ้น 10 รายการการแข่งขัน

และเมื่อจบการแข่งขันทั้ง 10 รายการดังกล่าวแล้ว ก็จะเข้าสู่กระบวนการการนับคะแนนสะสมรวม โดยจะคัด 10 ทีมจากรุ่น Pro League และ 6 ทีมจากรุ่น Rookie League ที่มีคะแนนสูงสุดลงสนามเพื่อชิงแชมป์ประเทศไทยหาตัวแทนเพียง 2 ทีมในศึกการแข่งขัน Xshot FPS Xtream International Tournament 2012 เดือนพฤศจิกายน 2555

และเมื่อได้ตัวแทนทั้ง 2 ทีมชั้นนำที่เป็นตัวแทน Xshot ประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาของศึกการแข่งขันระดับนานาชาติ รายการ Xshot International Championship 2012 โดยทางบริษัทวินเนอร์ ออนไลน์ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ในเดือนธันวาคม 2012 โดยรูปแบบการแข่งขันในระดับนานาชาตินั้น จะมีประเทศที่ทำการเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งสิ้น 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย จีน สิงค์โปร มาเลเซีย อินโดนีเซีย และกัมพูชา

เปิดโอกาสให้สาวก Xshot ทุกท่าน ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่กันแล้ว สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ www.xshot.in.th หรือ E-Sport นะครับ