LOL ฟีเวอร์ เกมเมอร์เกาหลีแห่เล่นเป็นประวัติการณ์

2,090 views

กลายเป็นเกมที่ต้องจับตามองไม่ให้คลาดสายตาเลยทีเดียว สำหรับเกมจากฝั่งอเมริกา League of Legends (http://leagueoflegends.co.kr) หรือ LOL ค่าย RiotGames โดยผู้ให้บริการ Nexon ซึ่งเมื่อวันหยุดพิเศษตรงกับเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ระยะเวลา 4 วัน เกม League of Legend ก็ทะยานไปแตะอันดับเกมที่มีผู้เล่นในร้านอินเตอร์เน็ตรวมจำนวนชั่วโมงมากที่สุดในประวัติการณ์ ถึง 5.8 ล้านชั่่วโมง

เรียกได้ประสบความสำเร็จและสอบผ่านได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว สำหรับ League of Legends ที่เข้ามาตีตลาดเกาหลีเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมปีที่ผ่านมา และในช่วงวันหยุดตรุษจีนนี้ก็ขึ้นอันดับต้นๆ ของการเป็นเกมที่มีผู้เล่นยาวนานที่สุดกว่า 5.8 ล้านชั่วโมงของสถิติการสำรวจการเล่นเกมในร้านอินเตอร์เน็ตของประเทศเกาหลี แถมกระโดดข้ามเกมรุ่นพี่ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปีอย่าง StarCraft ซะด้วย ถือว่าไม่ธรรมดาเลย

แถมครั้งนี้ทาง RiotGames และ Nexon ยังปูทางเรื่องของ E-Sports ตั้งแต่ยังไม่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ มีทั้งทัวร์นาเม้นต์น้อยใหญ่เตรียมตัวรอจ่อก็อีกเพียบ เอาเป็นว่าไม่ให้เกมเมอร์ได้พักหายใจหรือรอคอยลีกอย่างยาวนานเลย ซึ่งทางตัวแทนจาก Riot กล่าวว่า “เรามีความยินดีและขอบคุณผู้เล่นมากๆ ที่ให้การต้อนรับและสนับสนุนเกม LOL และเรามีความสุขมาที่จะทำการจัดการแข่งขันเป็นลี E-Sport ที่แข็งแกร่งที่มอบความสนุกให้กับผู้เล่น ซึ่งเราก็วางแผนกันอยู่ และเราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อนผู้เล่นที่เรารัก”

สำหรับเกมในเครือ Nexon นอกจาก LOL ที่มาอันดับต้นๆ สร้างบันทึกเวลาการเล่นที่ยาวนานของผู้เล่นแล้ว Dungeon&Fighter ก็มีผู้เล่นไม่น้อย รวมเวลาการเล่นกว่า 175,000 ชั่วโมง และ Kart Rider มีผู้เล่นเข้าเล่นรวมกว่า 120,000 ชั่วโมง

———-

credit : nate.com