Eden Online เท่ห์ดี…เพราะมีฉายา ทำไมต้องมีชื่อสีฟ้าๆ บนหัว

1,825 views

เอ๊ะ! ทำไมบางคนมีชื่อสีฟ้าๆ อยู่บนหัว มีแล้วมันดูเท่ห์ดีจัง ทำไมเราถึงไม่มีกับเค้าบ้าง T T แล้วถ้าอยากมีบ้างจะต้องทำอย่างไร คำถามพวกนี้มีผู้เล่นถามเข้ามาค่อนข้างเยอะ วันนี้เลยมาไขข้อข้องใจให้หลายๆ คนได้หายสงสัยกันสักทีว่าชื่อสีฟ้าๆ บนหัวนั้นได้มาอย่างไร และมันมีดีอย่างไร ทำไมต้องมีชื่อสีฟ้าๆ บนหัว ที่จริงแล้วก็คือ “ฉายา” นั่นเอง ซึ่งฉายานี้จะได้รับจากการทำเควสเนื้อเรื่อง (เควสรูป ? สีเหลืองในแผนที่) ตามเมืองต่างๆ เพราะการทำเควสเนื้อเรื่องนั้นคุณจะได้รับค่าชื่อเสียง ซึ่งค่าชื่อเสียงนี้มีความสำคัญในการได้รับฉายาใหม่ๆ และค่าฉายานี้ จะมีค่าสเตตัสเพิ่มให้ เฉพาะแต่ละฉายา สามารถเลือกใช้ได้ให้เหมาะสมกับอาชีพนั้นๆ

ปุ่มเข้าหน้าต่าง “ฉายา” สามารถเข้าไปเลือกใช้ฉายาที่ต้องการได้ โดยแต่ละฉายานั้นจะบวกค่าสเตตัสค่าให้แก่ตัวละคร โดยสามารถดูคำอธิบายด้านล่างได้ ว่าแต่ละฉายานั้นบวกค่าสเตตัสอะไรบ้าง

Gift of the Gem ฉายานี้จะเพิ่มค่า Agility ให้กับตัวละครของคุณ


Hon. Andy Villager Gem ฉายานี้จะเพิ่มค่า Strength ให้กับตัวละครของคุณ


เปรียบเทียบค่าสเตตัสระหว่าง มีฉายากับไม่มีฉายา

ตอนไม่มีฉายาค่า STR เป็น 77 แต่เมื่อใส่ฉายา Hon. Andy Villager Gem ลงไปสังเกตุที่ค่า STR เพิ่มขึ้นจาก 77 เป็น 82 และการเลือกฉายานี้ ควรเลือกให้เหมาะสมกับอาชีพของคุณ เพื่อที่จะสามารถใช้ความสามารถของมันได้อย่างเต็มที่นั่นเอง