MU ฟันธง! สร้อยยอดเยี่ยมแบบใดโจมตีแรงคุ้มค่ากว่า

1,137 views

เป็นที่สงสัยของผู้เล่นหลายๆ คนในเรื่องของการเทียบความแรงของ สร้อย ยย. (ยอดเยี่ยม) ว่าสร้อยแบบใด จะมีความแรงมากกว่ากัน ระหว่างสร้อยโจมตี 2% กับ สร้อยโจมตีหารเลเวล เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปชมกันเลยครับ


ตัวละครที่ใช้ทดสอบในครั้งนี้คือ เอลฟ์บู๊ เลเวล 400 ยิงคริเขียว 1084 แต้ม

จะเห็นได้ว่าพลังโจมตีสูงสุด เพิ่มขึ้นเพียง 14 แต้มเท่านั้น


ลองไปยิง Monster ดูก็พบว่าพลังโจมตีคริเขียวนั้นเพิ่มขึ้นจาก 1084 เป็น 1109

มาถึงการทดสอบสำหรับสร้อยที่เรียกว่า สร้อยโจมตีหารเลเวลนั้นจะเพิ่มพลังโจมตี โดยคำนวนจากเลเวลของตัวละคร แล้วนำมาหาร 20 เช่นหากตัวละครมีเลเวล 400 ก็จะได้รับพลังโจมตี 20 แต้มนั่นเอง


หนนี้มาโจมตี Monster พบว่ายิงติดคริเขียวถึง 1121 แต้มเลยครับ

แต่ผู้เล่นต้องอย่าลืมว่าสร้อยหารเลเวลนั้นจะมีคุณสมบัติเพิ่มพลังโจมตีให้ตามระดับเลเวลของตน หากนำสร้อยไปใส่ในช่วงเลเวลต้นๆ เช่นจากภาพด้านบนคือเลเวล 200 จะทำให้ได้รับพลังโจมตีเพิ่มเพียง 10 แต้มเท่านั้น จากข้อสรุปด้านบนจึงพบว่า หากตัวละครของผู้เล่นนั้นมีระดับเลเวลสูงๆ เช่นเลเวล 400 นั้น สร้อยหารเลเวลจะมีความแรงมากกว่า

ในทางกลับกันหากตัวละครสามารถสวมใส่สุดยอดไอเทมหรือได้รับ Buff ต่างๆ ช่วยให้ตัวละครมีพลังโจมตีสูงๆ เกินกว่า 1000 แต้มได้ล่ะก็ สร้อยโจมตี 2% จะเป็นสร้อยที่แรงกว่าสร้อยหารเลเวลทีเดียวครับ


หลังใส่สร้อยโจมตี 2% แล้ว พลังโจมตีเพิ่มขึ้นไปถึง 24 ซึ่งเยอะกว่าการใส่สร้อยหารเลเวลเสียอีก แต่ทว่าการจะมีพลังโจมตีเกิน 1000 แต้มนั้นไม่ง่าย ฉะนั้นหากให้ฟันธงถึงความแรง+ความคุ้มค่าแล้วต้องบอกว่า สร้อยหารเลเวลนั้นหากใช้กับตัวละครเลเวลสูงๆ แล้วจะมีประสิทธิภาพมากกว่าครับ

แต่หากรักพี่เสียดายน้องแล้วล่ะก็ ยังไม่รู้ว่าจะใส่ออพแบบไหนดี เราขอแนะนำว่าหาสร้อยโจมตีและสร้อยหารเลเวล 2 ออพ ใน 1 เส้นไปเลยครับ อันนี้แล้วแต่เศรษฐกิจของแต่ละคนนะครับ ^^ หวังว่าเพื่อนๆ คงจะตัดสินใจถูกแล้วนะครับว่าสร้อยแบบใดเหมาะสมกับเรามากกว่า