เรียนรู้ระบบจากการถูกยำของทีมงาน Street Fighter X Tekken

1,398 views

 

  เมื่อไม่นานมานี้ ผู้อำนวยการสร้างของเกม Street Fighter X Tekken  คุณ Yoshinori Ono และคุณ Tomoaki Ayano ผู้ช่วย รวมไปถึงคุณ Dan Pantumsinchai จาก Capcom ได้นำเอาเกม Street Fighter X Tekken เวอร์ชั่นล่าสุดที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา มาทดลองเล่นกับทีมงานของนิตยสาร Game Informer ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่คุณ Ono จะจับคู่กับคุณ Ayano เพื่อที่จะโดนรุม เอ่อ ไม่ใช่ เพื่อที่จะทดสอบระบบของเกมดังที่เราจะเห็นได้จากวิดีโอ

     จากที่เห็น หนึ่งในระบบสำคัญของ Street Fighter X Tekken ก็คือ Gem System คือผู้เล่นจะสามารถเลือกติดตั้ง Gem หรืออัญมนีให้กับตัวละครของตัวเองได้ ซึ่ง Gem แต่ละสีเหล่านี้ จะมีคุณสมบัติในการเพิ่มพลังความแข็งแกร่งในด้านต่าง ๆ ของตัวละคร รวมไปถึงยังส่งผลกับการเก็บแถบพลังที่แตกต่างกันออกไปเพื่อจะใช้ท่าไม้ตายอีกด้วย นี่จึงเป็นระบบที่จะช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับตัวเกมได้อย่างมาก แม้จะต่อสู้ด้วยตัวละครตัวเดียวกัน แต่ Gem ก็จะทำให้ตัวละครเหล่านั้นแตกต่างกันได้ ผู้เล่นจึงจะสามารถประยุกต์ใช้ตัวละครและ Gem ให้กับสไตล์การเล่นของตัวเองได้อย่างเหมาะสม

     Street Fighter X Tekken จะมีความคล้ายคึงกับเกมต่อสู้แบบครอสโอเวอร์ทั่วไปคือ การต่อสู้จะเป็นแบบแท็กทีม แต่ที่ต่างออกไปก็คือ วิธีการตัดสินผลแพ้ชนะจะใช้รูปแบบเดียวกับซีรีส์ Tekken Tag Tournament นั่นก็คือ หากมีตัวละครตัวใดตัวหนึ่งแพ้ ทีมนั้นก็จะแพ้ยกนั้นไปเลย ไม่จำเป็นต้องแพ้ครบทั้งสองคน นอกจากนี้ ตัวเกมยังให้ผู้เล่นได้สู้กันแบบตะลุมบอนพร้อมกันสี่คนได้ด้วย โดยพลังชีวิตของทั้งสองตัวละครในแต่ละทีม จะถูกรวมกันเป็นพลังชีวิตหลอดเดียว พอหมดหลอดก็จะถือว่าแพ้ในยกนั้นทันที ส่วนจะแพ้กี่ยกถึงจะจบแมทช์นั้น ผู้เล่นจะสามารถเลือกปรับได้เอง

    อย่างไรก็ตาม Street Fighter X Tekken มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคมนี้ โดย Sicom Amusement ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายเกมจาก Capcom อย่างเป็นทางการในประเทศไทย สำหรับข้อมูลและข่าวคราวความเคลื่อนไหวของตัวเกม สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊กเพจของทางบริษัท ที่ http://www.sicom.co.th และ http://www.facebook.com/sicom.amu