Simsimi แอพฯสุดฮิต 17+ ลูกเจี๊ยบกูรูถามมาตอบกวน

5,590 views

เป็นกระแสยอดฮิตจริงๆ สำหรับเจ้าลูกเจี๊ยบตัวกลมๆ ที่ตอนนี้ใครไม่รู้จักมันก็คงเรียกได้ว่าเชยสุดๆ เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็มีแต่คนพูดถึงมัน แถมยังจะเห็นได้จากเหล่าบรรดาเพื่อนๆ ของเราในโลก Social Network ต่างโพสต์ข้อความมากมายที่ได้คุยกับเจ้าลูกเจี๊ยบตัวนี้ทั้ง Facebook และ Twitter วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ App ตัวนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่าว่าลูกเจี๊ยบแสนกวนตัวกลม มันคืออะไร

เจ้าลูกเจี๊ยบที่ว่านี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Simsimi เป็นแอพพลิเคชั่นจากประเทศเกาหลี ซึ่งมีทั้งระบบ iOS และ Android รวมทั้งบน Web Browser (ใน Black Berry จะเป็นเวอร์ชั่นอินโดนีเชีย) รูปแบบการใช้งานเป็นการพิมพ์พูดคุยโต้ตอบไปมาระหว่างเราและเจ้าลูกเจี๊ยบ แต่ความพิเศษของมันคือ ความฉลาดในการสื่อสารตอบโต้กับเราทำให้รู้สึกได้เหมือนกับเราคุยอยู่กับคนจริงๆ ซึ่งเราสามารถพิมพ์ภาษาไทยเพื่อพูดคุยกับมันได้อีกด้วย โดยคำตอบส่วนใหญ่ที่มันตอบกลับมาก็จะออกมาในรูปแบบที่ยียวนกวนประสาท บางทีก็เป็นหยาบคาย แต่ก็เรียกเสียงหัวเราะได้จากคนคุยกับมันจนเกิดกระแสการโพสต์รูปข้อความต่างๆ ที่ได้คุยกับเจ้าลูกเจี๊ยบนี้บน Facebook

นอกจากความฉลาดของ SimSimi ที่ทำให้เราได้รับความรู้สึกเหมือนกับพูดคุยอยู่กับมนุษย์จริงๆ แล้ว สิ่งที่พิเศษอีกอย่างคือเราสามารถที่จะเพิ่มเติมข้อมูลคำตอบที่มันไม่สามารถตอบได้เพิ่มเข้าไปได้ด้วย (นั่นก็เป็นสาเหตุที่มันตอบโต้ด้วยคำกวนประสาท และหยาบคายกับเรา) ซึ่งวิธีการก็ไม่ยากครับแต่สามารถทำได้กับเฉพาะกับตัว Simsimi ที่เป็น App ในอุปกรณ์ที่ใช้ iOS และ Android เท่านั้นดังนี้

– กดปุ่ม “Teach” ที่อยู่ด้านล่างของหน้าจอ จะเห็น Users interface ออกมา
– จากนั้นกรอกข้อความลงไปที่ช่อง  “If someone say” ซึ่งตรงนี้จะเป็นข้อความทีเมื่อเราจะพูดกับ Simsimi
– คำตอบที่จะให้ Simsimi ตอบกลับมาให้ใส่ไว้ที่ “Simsimi may response”
– เสร็จแล้วก็กด ปุ่ม ok เป็นอันจบขั้นตอน
(แต่ก่อนที่เราจะสอนเพิ่มได้เราจะต้องมีการลงทะเบียนก่อนโดยกรอกอีเมล์ ใส่เบอร์โทรศัพท์ และเลือกรหัสประเทศ พร้อมกับยืนยันข้อมูลทางอีเมล์ ซึ่งต้องรอเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง)

งานนี้ใครที่อยากจะลองเล่นเจ้าลูกเจี๊ยบก็สามารถเข้าไปโหลดมาลองใช้งานได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างนี้เลยนะครับ

ระบบปฎิบัติการ iOS คลิกที่นี่
ระบบปฎิบัติการ  Android คลิกที่นี่
เว็บไซต์ คลิกที่นี่

***ข้อแนะนำในการใช้งาน Simsimi ควรใช้วิจารณญานในการเล่นและเล่นเพื่อเป็นการผ่อนคลายสนุกสนานขำๆ พอหอมปากหอมคออีกทั้งไม่ควรที่จะเพิ่มคำพูดหรือสอนเจ้าลูกเจี๊ยบใช้คำที่ส่อเสียด จาบจ้วง หรือข้อความที่ทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหาย มิเช่นนั้นระวังจะกลายเป็นเรื่องไม่สนุกอันนี้ก็ไม่รู้ด้วยนะ ^^ ***