ประกาศเคอร์ฟิวส์ “วันวาเลนไทน์” ห้ามเยาวชนออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม!

1,701 views

วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักที่ใครหลายคนรอคอย กำลังมีกฎเข้มเพราะ ผบ.ตร.เตรียมคุมเข้ม วันวาเลนไทน์ ขอความร่วมมือเยาวชนห้ามออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม หากพบจะเชิญตัวมาโรงพักให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน รวมทั้งห้ามแต่งกายยั่วยุทางเพศ โป๊ พร้อมกับสั่งตรวจตามหอพัก-โรงแรมตลอดทุกพื้นที่

โดยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 55 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกฯ ตร. กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ว่า ผบ.ตร.ได้มีความเป็นห่วงเรื่องของเด็กเยาวชนและยาเสพติด ตามหอพักและโรงแรม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ตรวจตราดูแล ซึ่งในวันที่ 14 ก.พ.วันวาเลนไทน์ ตรงกับวันอังคาร ขอความร่วมมือไม่ให้ให้เยาวชนออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น. โดยให้ผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด หากพบเด็กเที่ยวเตร่อยู่หลังเวลา 22.00 น.จะเอาตัวมาไว้ที่สน.เพื่อให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน รวมทั้งห้ามแต่งกายยั่วยุทางเพศ

ก็ถือเป็นการดูแลเพื่อความเรียบร้อย และช่วยระมัดระวังความปลอดภัยให้กับเยาวชนในระดับหนึ่ง ซึ่งถึงแม้เคอร์ฟิวส์นี้อาจจะช่วยได้ไม่มากนัก เพราะหากคิดจะมีการเที่ยวเตร่ ไม่ว่าเมื่อไหร่เด็กๆ ก็สามารถวางแผนการได้ อย่างไรเสียก็ขอให้เยาวชนทุกคนระมัดระวังและป้องกันให้ดี ให้วันวาเลนไทน์นี้หวานชื่นแล้วกันนะคะ ด้วยรักและห่วงใย

———

credit : kapook