[DK]Jochoz แถลงด่วน!! เปิดไฟเขียวแพทช์ Gen 4 เข้าไทยอย่างไว 16 ก.พ.นี้

736 views

ประกาศแถลงการณ์จาก [DK]Jochoz ทีมงานผู้ดูแลโปรเจค SD Gundam Capsule Fighter Online เซิร์ฟเวอร์ไทย เกี่ยวกับกำหนดการแพทช์ที่เรียกว่าใหญ่ยักษ์ที่สุด ผู้เล่นรอคอยมากที่สุด ตั้งแต่เปิดให้บริการเกมนี้มาเลยทีเดียว นั่นคือ สงครามยุคที่ 4 The 4th Generation : Rebirth หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า Gen 4 นั้น จะเข้ามาให้ได้เล่นกันในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้

จากที่ทีมงานได้นำเสนอข้อมูลแพทช์ Gen 4 ผ่าน Microsite ให้ผู้เล่นได้ศึกษากันก่อนหน้านี้แล้ว จะเห็นได้ว่ามี Content จำนวนมากที่ต้องดำเนินการจัดการ ซึ่ง [DK]Jochoz ได้เผยขั้นตอนการทำงานของทีมว่า ได้จัดแพทช์ Gen 4 นี้เป็น First Priority สำคัญอันดับหนึ่งในตอนนี้ และเจาะลึกถึง Process ทั้งหมด เริ่มจากการแปลภาษา ที่ต้องผ่านการแปลจากต้นฉบับภาษาเกาหลี มาเป็นภาษาอังกฤษ แล้วจึงแปลเป็นภาษาไทย พร้อมเรียบเรียงขั้นสุดท้าย ไปจนถึงการทดสอบระบบทางเทคนิค เพื่อให้ตัวเกมสามารถเล่นได้ต่อเนื่องมากที่สุด ซึ่งก็พบปัญหามากมายถึงขั้น Client เกมปิดตัวเองลงก็มี รวมทั้งการตรวจสอบ Content ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ก่อนปล่อยลงเซิร์ฟเวอร์ต่อไป

ทั้งนี้ [DK]Jochoz ก็ได้แจ้งข่าวดีให้ชาว SDGO ไทยได้เฮกันแล้วว่า ขณะนี้แพทช์มีความพร้อมเปิดให้บริการในระดับหนึ่ง ขาดเพียงบางส่วนที่อาจหลงเหลือภาษาเกาหลีอยู่บ้าง ซึ่งจะทยอยแก้ไขอย่างเต็มที่ต่อไป พร้อมเปิดรับฟังเสียงจากผู้เล่นผ่านการโหวต ว่าจะอัพเดทตามกำหนดการนี้ หรือเลื่อนออกไปเพื่อทำให้สมบูรณ์มากกว่านี้ก่อน และกระแสตอบรับกว่า 70% เห็นด้วยว่าควรจะเปิดพร้อมกับแพทช์แรกของเดือนกุมภาพันธ์คือวันที่ 16 นี้