Pogo : เกมน่าเล่นบน App Store จาก EA

3,149 views

 

EA ส่ง Pogo ลงบนระบบ iOS  ให้เหล่าคอมเมอร์ที่มีเครื่อง iPhone , iPod  และ iPad ได้ลองเล่นกันแล้ว โดยเจ้า Pogo รวมเกมไว้ 5เกมด้วยกันครับ ก็เป็นเกมที่ง่ายๆ ให้สำหรับคนที่ต้องการเล่นเพลินใช้เวลาเล่นไม่มากนักเกมทั้ง 5เกมนี้ได้แก่ 

Poppit!™  เกมที่จะให้เราจิ้มลูกโป่งให้แตกโดยที่จะต้องเป็นลูกโป่งสีเดียวกัน 2 สีขึ้นไปครับ ลูกที่ไม่ใช่สีเดียวกันไม่แตก แต่จะลอยขึ้นไปแทนที่คับ และในลุกโป่งบางลูกก็จะมีของขวัญให้เราเก็บถ้ามันกำลังตกลงมาเราจะต้องรีบเอาถาด ( เหมือนเป้าปาลูกดอก ) ไปรับครับเราจะต้องให้ลุกโป่งเหลือเศษให้น้อยที่สุด ฉะนั้นก่อนจะจิ้มลูกโป่ง ต้องคิดก่อนนะครับ ว่าถ้าลุกโป่งที่แตกหายไปตัวที่มาแทนที่จะสามารถแตกได้อีกไหม

 

 

Word Whomp™   เกมนี้ตยจะเล่นก็ต้องเก่งภาาาอังกฤษสักหน่อยนะครับเพราะเกมจะกำหนดตัวอักษรมาให้เรา 6 ตัวแล้วให้เราประกอบมาเป็นคำ 1 คำ คำไหนถูกต้องเค้าจะไปขึ้นเป็นกระดานไว้ให้ เกมนี้จะมีเวลากำหนดครับเราจะต้องคิดคำถุกต้องไว้ให้ได้มากที่สุดครับบางคำอาจมีแต่ 3 ตัวอักษรก็ได้ แต่จะต่ำกว่า 3 ตัวไม่ได้นะครับ ถ้าเราคิดไม่ออกว่าจะมีคำไหนจากตัวออักษรที่ให้มาบ้างเราก็กดที่ปุ่ม Mixup มันจะสลับตัวอักษรให้บางที่มันก็เรียงมาเป็นคำให้เลยครับ  

 


 

Turbo21™  เกมนี้จะเป็นเกมไพ่ให้เรารวแต้มไพ่ให้ได้ 21 แต้มครับ โดยที่ J  Q  K จะมีค่าเท่ากับ 10 แต้มส่วน A จะเท่ากับ 1 แต้มครับส่วนที่เหลือจะเป็นแต้มตามตัวเลขครับ เริ่มเกมเราจะสามารถวางไพ่ได้ 4 กองนะครับเช่นไปแรกคือ 4 เราก็วางไว้กองที่หนึ่ง ส่วนใบต่อมาคือ 8 เราจะวางทับไปกองแรกให้แต้มบวกเป็น 12 หรือจะไปวางกองใหม่ก็ได้แล้วรอใบต่อไปก็ได้ แต่จะมีกองไพ่เกิน 4 กองไม่ได้ครับ กองไหนที่มีแต้ม 21 พอดีเราก็จะได้คะแนนไป แต่ถ้ารวมกันเกิน 21 แต้ม เราจะไม่ได้คะแนนนะครับ ถ้าเราวางไพ่ A เป็นใบแรกล่างสุดมันจะมีค่า เท่ากับ 11 แต้มครับ (ถ้าวางเป็นใบที่ 2ขึ้นไปจะเหลือแค่ 1แต้มเหมือนเดิมครับ ) เกมนี้มีเวลากำหนดให้แต่ถ้าเวลาหมดก็เล่นต่อได้ครับแต่จะไม่ได้โบนัสแต้มพิเศษ เกมนี้จะจบลงก็ต่อเมื่อไพ่หมดสำรับครับ
 

 

Mahjong Safari  จะเป็นคล้ายๆ ไพ่นกกระจอกนะครับที่วางเรียงในรูปแบบต่างๆ ให้เราจับคู่ภาพที่เหมือนกันครับเช่น เสือก็ต้องคู่กับเสือ ซึ่งบางทีมันอาจจวางอยู่คนละด้าน (ซ้าย-ขวา) เราก็สามารถกดไปที่รูป ทั้ง 2 อันนี้จับคู่ให้มันได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องไม่มีตัวอื่นกั้นอยู่นะครับ แค่มีช่องให้ผ่านได้ก็พอครับ และมันจะหักมุมได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้นเกินกว่านี้มันจะจับคู่ให้เราไม่ได้ครับ และที่เป็นโบนัสของเกมคือถ้าตัวไหนมี หัวกะส่วนลำตัวถ้าเราจับคู่ให้ก็จะได้แต้มพิเศษครับ เกมนี้มีเวลากำหนดด้วยนะครับ

 

 

 

Sweet Tooth 2™  เกมนี้จะเหมือนเกม Bejewel เลยแต่จะเปลี่ยนจากเพชรเป็นขนมแทน (เล่นไปหิวไป อิอิ) รูปแบบเกมก็คล้ายๆ กันเลยครับคือต้องสลับขนมให้เรียงเกน 3 ตัวขึ้นไป มันก็จะระเบิดออก *0* แล้วก็มีอันใหม่มาแทนที่เราต้องเล่นให้มันนะเบิดทุกจุดตามที่เค้ากำหนด บางด่านก็ทั้งหน้าจอเลยครับเรา  ส่วนไหนที่ระเบิดไปแล้วพื้นหลังมันก็จะหายไปส่วนที่ยังไม่ระเบิดก็จะมีพื้นหลังอยู่เกมนี้มีเวลากำหนดด้วยนะครับ และมันมีไอเทมพิเศษให้ด้วยนะครับคือถ้าเราก็ที่ตัวไอเทมนั้นมันจะระเบิดตามที่มันกำหนดครับเช่น ถ้ามันเป็นลูกศร ซ้ายขวา ขนมที่อยู่ทางซ้ายและขวาจะหายไปหมดเลยครับ

 

  

 

ก็แอบได้ลองเล่นแล้วนะครับ โดยรวมแล้วก็สนุกดีครับเป็นเกมที่ทำให้เราพักผ่อน (แต่ก็เครียดครับทำแต้มได้น้อย ><) เล่นง่ายๆ ใครๆ ก็เล่นได้ครับใครที่อยากลองก็โหลดกันได้อยู่บน App Store    นะครับ  ถ้าจ่าย $2.99 ประมาณ 90 บาท มันจะไม่มีโฆษณามากวนเวลาเล่นครับ แต่ถ้าใครไม่มีปัญหาเรื่องนี้ก็เล่นฟรี!! โลดครับ

ขอขอบคุณ : gamepro.com