Angry Birds ได้รับการแต่งตั้งเป็นฑูตลดความรุนแรงในโรงเรียนเกาหลี

867 views

และแล้วคาแร็กเตอร์ในเกมก็ได้มีบทบาททางสังคมมากขึ้น เมื่อเกม Angry Birds หรือเจ้านกโมโหของทางค่ายผู้พัฒนา Rovio ที่เป็นแอพพลิเคชั่นเกมบนสมาร์ทโฟนที่โด่งดังไปทั่วโลก ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นฑูตประชาสัมพันธ์ในการลดความรุนแรงที่เกิดขึ้นในโรงเรียนประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเจ้า Angry Birds ได้รับการแต่งตั้งในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทางตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กล่าวว่า เนื่องจากคาแร็กเตอร์ในเกมของเจ้านกโมโหนี้มีเอกลักษณ์ และเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก จึงอยากจะให้มาเป็นฑูตช่วยเรื่องของการรณรงค์ลดความรุนแรงที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเกาหลี ซึ่งเราได้เห็นว่ามีเกิดขึ้นทุกคน โดยมีการจัดกิจกรรมการประกวด UCC ( User Create Content ) สร้าง Content อะไรก็ได้ที่น่าสนใจที่ทำด้วยตนเอง โดยนำตัวละครมาสรรค์สร้างและนำมาเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ได้ ซึ่งผู้ที่ชนะหรือได้ผ่านคัดเลือกก็จะได้นำผลงานออกโชว์ทั่วประเทศ

และนอกจากนี้ Henri Holm รองประธานบริษัท Rovio ยังได้เผยว่า การได้รับเกียรติครั้งนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในเกาหลีได้มีประเด้นดังกล่าวที่เกิดกลายเป้นปัญหาสังคม และเห็นว่าตัวละครใน Angry Birds จะสามารถช่วยประชาสัมพันธ์ตรงนี้ได้ก็ยินดีเป็นอย่างมาก และจะพยายามช่วยให้เจ้านกทั้งหลายมีบทบาทมากขึ้นในการแก้ไขปัญหาสังคมด้วย