Blizzard ปลดพนักงาน 600 คน! Mike ยืนยันไม่กระทบทีมพัฒนาเกม

1,814 views

เมื่อเช้าที่ผ่านมา (1 มี.ค.55) ทางหัวหน้าทีมพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลังเกม StarCraft, Warcraft, และ Diablo ได้ออกมาประกาศว่า Blizzard ได้ทำการปลดพนักงาน 600 คนจากบริษัทตั้งแต่เช้านี้เป็นต้นไป ซึ่งทาง Mike Morhaime, CEO ของ Blizzard ได้ทำการประกาศและชี้แจ้งถึงความจำเป็นที่ต้องเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นที่หน้าเว็บบอร์ดเกม  World of Warcraft

โดยในเนื้อความประกาศนั้น Mike Morhaime ได้กล่าวว่า

“the development teams in particular remain largely unaffected by today’s announcement,” that all employees leaving would be given severance packages and other benefits, and that this will not affect their plans to release “multiple games” this year. A press release sent out this morning went further, saying that “90% of the affected employees will come from departments not related to game development,The World of Warcraft development team will not be impacted.”

ทางทีมงานขอแปลคร่าวๆ ดังนี้

“ทีมผู้พัฒนาโดยส่วนใหญ่จะไม่ได้รับผลกระทบจากการประกาศวันนี้ โดยพนักงานทุกคนที่ถูกปลดออกจะได้รับค่าชดเชยและผลประโยชน์อื่นๆ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้จะไม่กระทบกับแผนที่เราได้วางไว้ว่าจะปล่อย “multiple games” ในปีนี้ และคาดว่าสื่อต่างๆ ที่นำแถลงการณ์นี้ไปเผยแพร่ย่อมคิดว่าจะต้องมีผลกระทบต่อพนักงาน 90% แต่ว่าการปลดพนักงานออกครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบและไม่เกี่ยวข้องกับส่วนของทีมพัฒนาเกมแต่อย่างใด และทีมผู้พัฒนาเกม World of Warcraft ก็ไม่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน”

แต่ทว่าในประกาศดังกล่าวยังไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าเกิดผลกระทบกับแผนกใดใน Blizzard บ้าง แต่อย่างไรก็ตามการปลดพนักงานออกถึง 600 คนในครั้งนี้ เป็นที่แน่ชัดอย่างแน่นอนว่าต้องเกิดผลกระทบกับฝ่าบดูแลลูกค้า(ผู้เล่น) ,การตลาด,Q&A และแผนกอื่นๆ อย่างแน่นอน

————-

credit : PCgamer