ช็อคเกมเมอร์!! Lime Odyssey ที่เกาหลีประกาศยุติการให้บริการเกม

8,719 views
…..
…..เป็นข่าวฮือฮาที่มีผู้เล่นในบ้านเราพูดถึงกันอย่างหนาหูมาก กับการประกาศปิดให้บริการเกม Lime Odyssey เซิร์ฟเวอร์เกาหลี ที่เปิดให้บริการโดยทาง Sirius Entertainment ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม ทำให้ผู้เล่นที่เป็นแฟนๆ เกม Lime Odyssey ในประเทศไทยถึงกับต้องโพสท์กระทู้เพื่อถามทาง Goldensoft ผู้ให้บริการในไทยถึงความชัดเจนของข่าวที่ออกมา รวมทั้งทิศทางในการเปิดให้บริการในประเทศไทย โดยที่บางกระแสก็มีการพูดว่าเป็นเพียงแค่การปิดเพื่อปรับปรุงความพร้อมของเกมและจะกลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ เรียบร้อยแล้ว แต่บางกระแสก็ออกมาพูดว่าเป็นการปิดให้บริการถาวร ซึ่งถ้าหากเป็นประเด็นหลังก็เกิดคำถามขึ้นมาว่าแล้วทาง Sirius Entertainment จะยังคงเดินหน้าพัฒนาเกมต่อเพื่อป้อนแพทช์อัพเดทให้กับไทยเราหรือไม่?
…..
.ล่าสุดหลังจากที่ทางคอมพ์เกมเมอร์ทราบข่าวนี้จึงได้เข้าไปหาข้อมูลที่เว็บไซต์หลักของเกม Lime Odyssey ที่เกาหลี ซึ่งมีการประกาศเอาไว้ดังนี้

ประกาศจากทีมงาน Lime Odyssey (http://lime.toktokplay.com)

คำแปล

สวัสดีค่ะ

Enjoy Your RPG~♡  Lime Odyssey ค่ะ

ขอขอบคุณครอบครัว Lime ทุกท่านที่ได้ให้ความรักและดูแลตลอดเวลาที่ผ่านมา

ระหว่างที่เตรียมเซิร์ฟเวอร์ Lime ก็ได้ให้ความสนุกสนานกับทุกๆ คน แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าทางเซิร์ฟเวอร์เกม นั้นรู้สึกว่าไม่สามารถให้ความเสถึยรในการเล่นได้ จึงตัดสินใจอย่างเหนื่อยยากว่าจะยกเลิกการให้บริการ Lime Odyssey

ถึงแม้ว่าเราจะตัดสินใจยุติการให้บริการ แต่ว่าจิตใจของครอบครัว Lime Odyssey ที่ทุกคนส่งมาให้นั้นจะไม่ลืมเลย

โดยมีกำหนดการปิดเซิร์ฟเวอร์ที่จะแนะนำดังนี้ และคุณสามารถเข้าเล่นเกมอื่นๆ ในเครือบริษัทเราได้ต่อไป

ประกาศกำหนดการยุติการให้บริการเซิร์ฟเวอร์ Lime Odyssey

…..

1. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2012 หลังเวลา 19.00 น.

– ระงับการให้บริการชำระเงินแคช

– ไม่สามารถสมัครสมาชิกใหม่ได้แล้ว

– หน้าโฮมเพจ จะหยุดการเปิดให้ดาวน์โหลด Client

…..

2. วันที่ 2 มีนาคม 2012 หลังการตรวจสอบ

– ใน Cash Shop จะไม่มีการขายไอเทม

*แต่สำหรับไอเทมที่มีอยู่ในคลังของตัวละครยังสามารถใช้งานได้

– ศูนย์รักษาความปลอดภัย จะระงับ OTP

…..

3. วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012

ยุติการให้บริการเซิร์ฟเวอร์เกมและปิดเว็บไซต์

*ส่วนการคืนเงินแคชจะมีคู่มือแจ้งให้ทราบต่อไป

ต้องขอขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความรักและชื่อชอบเกม Lime Odyssey เป็นจำนวนมาก

การทำงานในวันนี้ เราจะทำเกมที่ดีกว่าและสนุกกว่าให้ทุกคนครอบครัว Lime ในภายหลัง

ขอบคุณค่ะ

Link : http://lime.toktokplay.com/html/sub/news.asp?l_menu=i_11&kind=read&page=1&condition=&keyword=&seq=195

…..

…..นอกจากเว็บไซต์หลักของ Lime Odyssey ที่เกาหลีจะมีการประกาศข่าวนี้ออกมาแล้ว ทางด้านเว็บไซต์เกมชื่อดังอย่าง MMO CULTURE เองก็มีการนำเสนอข่าวโดยใช้หัวข้อข่าว “LIME ODYSSEY (KR) – SHUTTING DOWN AFTER 100 DAYS” ซึ่งสามารถคลิกเข้าไปดูได้ตามลิงค์นี้

…..ทางด้าน Goldensoft ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเกม Lime Odyssey ในประเทศไทยเองก็ได้มีการออกมาพูดถึงกรณีนี้โดย [DK]Boss ว่า เป็นเพียงแค่การปิดเพื่อปรับปรุงเกม และยังได้มีการปรึกษากันภายในว่าอยากให้ตัวเกมของไทยเราออกมาสมบูรณ์มากที่สุด ซึ่งถ้าหากมีการปิดเซิร์ฟเวอร์เพื่อปรับปรุงระบบต่างๆ อาจจะใช้เวลาประมาณไม่เกิน 6 เดือน โดยที่จะไม่มีการรีเซ็ตใดๆ และเงินที่เติมเอาไว้จะมีการแอดเพิ่มให้ตามจำนวนที่ผู้เล่นได้เติมเข้ามาตามกระทู้ดังนี้

…..ในระหว่างนี้ก็ขอให้ผู้เล่นอย่าเพิ่งหลงเชื่อกับข่าวสารต่างๆ ที่ออกมา หรือจะเป็นการพูดกันแบบปากต่อปากรวมทั้งตามเว็บบอร์ดต่างๆ โดยขอให้ยึดเอาการประกาศจากทางผู้ให้บริการคือทาง Goldensoft เป็นหลักและรอติดตามข่าวสารต่างๆ ได้จากเว็บไซต์ www.limeodyssey.in.th เท่านั้นเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน