Grand Chase : ปกป้อง Merry ส่งของขวัญดีๆ มอบให้แด่เพื่อน

1,425 views

     เหล่าชาว GC ผู้รักสัตว์ทุกท่าน เตรียมตัวให้ดีๆ เพราะภารกิจครั้งนี้มีเจ้าหมาน้อย Merry เป็นเดิมพัน กับการปกป้องทุ่มสุดตัวไม่ให้สุนัขตัวน้อยบาดเจ็บ เมื่อทำสำเร็จรับไอเทมโบว์สะสมเพื่อรับแลกรางวัลให้แก่ตนเอง หรือแลกของขวัญให้กับเพื่อนสุดที่ Love ก็ได้ตามใจคุณ จะเป็นอย่างไรแบบไหน ไปอ่านรายละเอียด กิจกรรมเริ่มต้น 29 ก.พ. ปีนี้ ไปจนถึง 15 มี.ค. ปีนี้

 ระบบมินิเกมใหม่ๆ ในเกมแกรนด์เชส 

     คลิกที่ปุ่มไอคอนมินิเกม ซึ่งเราจะมองเห็นหน้าต่างที่แสดงไอคอนสัญลักษณ์ที่เป็นรูปสุนัขตัวสีม่วงๆ หน้าตาน่ารักๆ ^^ โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปทำความรู้จักกับระบบภายในว่า มีอะไรให้ทำบ้าง เพราะมินิเกมอันนี้ถือว่าเป็นของใหม่ที่หลายๆ คนยังไม่เคยได้สัมผัสกันมาก่อน

 

1. ขออธิบายรายละเอียดต่างๆ ให้ทราบถึงมินิเกม “ของขวัญจากเมอรี่” โดยจะมีหน้าต่างอยู่ 2 ฝั่ง ซึ่งฝั่งที่ผู้เล่นเห็นรูปไอเทมรูปใหญ่ๆ และมีโบว์สีแดงกำหนดอัตราการแลกเปลี่ยนอยู่ มีปุ่ม “ของขวัญ” กำกับ นั่นก็คือผู้เล่นจะต้องไปหาไอเทม “Ribbon” มาให้ได้ตามจำนวนที่ไอเทมแต่ละชิ้นต้องการ ซึ่งส่วนนี้จะเป็นการมอบของขวัญชิ้นที่เราเลือกไปให้กับ “เพื่อน” ที่เราต้องการเป็นต้น

 

2. คลิกที่ปุ่ม “ของขวัญ” เสร็จแล้วจะมีหน้าต่างโผล่มาให้ใส่ชื่อเพื่อน เราสามารถพิมพ์เอง (ต้องพิมพ์ให้ถูกต้องเป๊ะๆ) หรือว่ากดที่ปุ่ม “รายชื่อเพื่อน” ซึ่งจะมีหน้าต่างเสริมโผล่เข้ามา ภายในนั้นจะแสดงรายชื่อเพื่อนของเราทั้งหมดที่บันทึกเอาไว้ ทำให้เราสามารถคลิกชื่อเพื่อนเพื่อส่งของชิ้นนั้นให้ เมื่อทุกอย่างเสร็จก็กดปุ่ม “ให้ของขวัญ” เพื่อยืนยันขั้นตอนสุดท้าย

 

3. กดปุ่ม “ให้ของขวัญ” เสร็จสิ้นแล้ว เพื่อนของเราที่ได้รับของขวัญ ก็จะเห็นหน้าต่างโผล่เข้ามาว่าได้อะไรไป ซึ่งกฏสำคัญๆ ของการมอบของขวัญให้ มีอยู่ 2 ข้อ นั่นก็คือ 1. เพื่อนของเราจะต้องออนไลน์อยู่ขณะส่งของขวัญ 2. เพื่อนของเราจะต้องอยู่ในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน!! แต่ในกรณีที่มอบของขวัญให้ไปแล้วอาจจะไม่โชว์หน้าต่างขึ้นมา ก็ให้ตรวจสอบของว่าอยู่ในช่องเก็บของหรือไม่

 

4. ตารางรายการไอเทมของขวัญ ที่ผู้เล่นสามารถส่งมอบให้กับเพื่อนๆ ในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งของขวัญอาจจะเปลียนแปลงไปเรื่อยๆ หากมีกิจกรรมแบบนี้มาอีกทีในครั้งหน้า โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกก็ถือว่าเอาไอเทมพวกนี้ไปใช้งานก่อนละกันนะ

 

5. ต่อไปมาพูดถึงหน้าต่างอีกฝั่ง (ฝั่งขวามือ) ที่มีรูปไอเทมชิ้นเล็กๆ เรียงกันเป็นแนวตั้ง มีหลอดอยู่ใกล้ๆ กันซึ่งถ้าหากทำอะไรสักอย่างก็จะมีสีส้มเพิ่มขึ้นมาดังภาพ นั่นคือการนำ “Ribbon” ไม่ได้มอบให้เพื่อน แต่ว่ามอบให้กับ Merry แทน เพื่อเพิ่มคะแนนหลอดที่อยู่ใกล้ๆ ภาพไอเทม ซึ่งนั่นเรียกว่าแต้ม Brownie โดยเราต้องคลิกที่ปุ่ม “ให้ Ribbon” เพื่อทำการเพิ่มแต้มดังกล่าว เมื่อถึงระดับใดระดับหนึ่งจะได้รับไอเทมไปครองเลยทันทีฟรีๆ

 

6. ของรางวัลที่เราจะได้รับนั้น มีทั้งหมด 7 ระดับ ซึ่งก็ดูได้จากตามตาราง ซึ่งแต้ม Brownie นั้นผู้เล่นจะได้รับอยู่ 2 กรณีนั่นคือ 1. ใช้ Ribbon แลกของขวัญให้แด่เพื่อน โดยจะเพิ่มแต้ม Brownie +XX ตามจำนวน Ribbon ที่แลกไป เช่นแลกกล่อง 150 Ribbon ก็ได้ Brownie 150 แต้ม 2. ให้ Ribbon แด่ Merry ซึ่งสามารถให้ได้ทีละ 10 Ribbon เมื่อให้ไปแล้วจะได้แต้ม Brownie +XX แล้วจะ +1 ทุกๆ 10 ชิ้น เช่นให้ 30 Ribbon ก็จะได้รับ Brownie 33 แต้ม

 

7. ผู้เล่นจะต้องกดรับไอเทมทุกๆ ระดับทีละขั้นให้ครบ ห้ามข้าม ห้ามรอกดทีเดียวพร้อมกัน เมื่อสามารถทะลุเป้าได้รับรางวัลถึงขั้นที่ 7 ไปแล้ว ระบบจะทำการเริ่มต้นใหม่ให้ ผู้เล่นสามารถรับรางวัลวนไปวนมาได้เรื่อยๆ ตลอดเวลาจนหมดระยะเวลากิจกรรม

 

8. ไอเทมของรางวัลทั้ง 7 ระดับนั้น มีอะไรบ้าง ผู้เล่นคงทราบจากรูปที่เอามาให้ดูเป็นตัวอย่าง หรือว่าอ่านจากตารางด้านบนที่นำมาเสนอให้ ซึ่งกิจกรรมนี้แต่ละครั้งรางวัลก็อาจจะไม่เหมือนกัน โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกก็หวังว่าจะถูกใจชาว GC ทุกคนนะเชสสสสสสสสสส

 

กิจกรรมใหม่ๆ มาแล้วจ้า
– ชื่อกิจกรรมที่ 1 : ปกป้องเมอรี่ แลกของขวัญดีๆ มอบให้แด่เพื่อน
– ระยะเวลากิจกรรม : เริ่มต้น 29 ก.พ. 2555 หมดเขต 15 มี.ค. 2555

รายละเอียดกิจกรรม
 
1. เมื่อเล่นดันเจี้ยนทุกครั้งจะพบเจ้าหมา เมอรี่ตลอดเวลา (ผู้เล่นแต่ละคนจะเห็นเมอรี่เฉพาะของตัวเองเท่านั้น ของคนอื่นจะไม่เห็น) แต่ดันเจี้ยน Heroic และดันเจี้ยนฝึกหัด จะไม่มีเมอรี่โผล่มา
  2. ผู้เล่นจะต้องรักษาชีวิตน้อยๆ ของเมอรี่ให้ได้ จนผ่านดันเจี้ยนสำเร็จ
  3. พลังชีวิตของเมอรี่จะเพิ่มมากขึ้นตามระดับเลเวลของแต่ละทวีป และมีจำนวนชีวิตแค่ชีวิตเดียวเท่านั้น
  4. เมอรี่จะไม่สามารถโจมตีศัตรูได้ และมันจะวิ่งไปวิ่งมารอบๆ ผู้เล่น
  5. มอนสเตอร์สามารถโจมตีทำร้ายเมอรี่ได้
  6. เมื่อผู้เล่นสามารถรักษาชีวิตของเมอรี่ได้จนผ่านดันเจี้ยนสำเร็จ จะได้รับ Ribbon เป็นของรางวัล โดยมีรายละเอียดการมอบ Ribbon ดังนี้คือ 1. เมอรี่ไม่ตายเลยสักตัว ได้รับ 2 Ribbon 2. หากเมอรี่ตายไปจะมีโอกาสได้รับ 1 Ribbon
  7. Ribbon จะมอบให้ตามเงื่อนไข ก็ต่อเมื่อผู้เล่นปกป้องเมอรี่ในดันเจี้ยนระดับที่ไม่ห่างไม่เกินจากเลเวล +2 หรือ -2
  8. ฉากกระโดดเมอรี่จะไม่เดินไปเดินมาให้ตกตายฟรีๆ
  9. เมื่อเข้าเกมครั้งแรกในระยะเวลากิจกรรมจะได้รับไอเทม Ribbon วันละ 1 เส้น
 10. ช่วงกิจกรรมนี้สามารถตามหาไอเทม “ลูกอม” ของเมอรี่ ดรอปตามดันเจี้ยนต่างๆ เพื่อนำไปใช้เพิ่มพลังให้ผู้เล่นและหมาเมอรี่ได้พร้อมกัน

 

โบว์แดงที่จะได้รับก็ต่อเมื่อปกป้องเมอรี่สำเร็จ และเข้าเกมก็ได้วันละ 1 เส้น

 เจ้าลูกหมาน้อยเมอรี่ ที่เราจะต้องคอยปกป้องจากลูกหลงของมอนสเตอร์ตัวแสบ *0*

 ลูกกวาด Candy ของเมอรี่ช่วยเพิ่มพลังให้เราและเจ้าหมาน้อยในยามออกศึก   

  กิจกรรมเรียกความตื่นเต้นให้กับคอดันเจี้ยนขาลุย ซึ่งการลุยครั้งนี้ก็ต้องปกป้องหมาน้อยที่ทำอะไรใครไม่ได้ ให้อยู่รอดปลอดภัยไปจนจบดันเจี้ยน สำเร็จเมื่อไหร่ก็เอา Ribbon สีแดง ไปสะสมทำแต้ม Brownie รับของรางวัล จะเลือกเป็นผู้ให้หรือผู้รับก็แล้วแต่ ก็ขอให้ชาว GC ทุกคนมีความสุขกับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ มีความสุขกับการให้และมีความสุขกับการรับ สบายใจกันทุกคน