ชมคืนนี้!! ปรากฎการณ์ “ดาวสีเลือด” ดาวอังคารที่ใกล้โลกมากที่สุด

2,828 views

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ เชิญชมดาวสีเลือดปรากฏการณ์ที่ดาวอังคารใกล้โลกมากที่สุด รอบ 26 เดือน หรือทุกๆ 2 ปี  ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันนี้ วันที่ 5 มี.ค.2555

ดาวสีเลือด

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ เชิญชมดาวสีเลือด เป็นปรากฏการณ์ที่ดาวอังคารใกล้โลกมากที่สุด รอบ 26 เดือน หรือทุกๆ 2 ปี  ในวันนี้ (5 มี.ค.) โดยดาวอังคารมีขนาดใหญ่ สว่างโชติช่วงมากกว่าปกติ สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าจะเห็นเป็นสีแดงอมส้ม ที่มีความสว่างมากกว่า ปกติ 17 เท่า เพราะดาวอังคารจะอยู่ใกล้โลกเพียง 100 ล้านกิโลเมตร

ดาวสีเลือด

โดยปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดจากการโคจรของดาวอังคาร โลก และดวงอาทิตย์อยู่ในตำแหน่งเส้นเดียวกัน โดยจะเริ่มมองเห็นชัดเจนในเวลา 18.16 น.ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของวันที่ 5 มีนาคม ถึงช่วงเช้าของอีกวันทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ  สังเกตได้จากดาวอังคารจะอยู่บริเวณกลุ่มดาวสิงโต

ดาวสีเลือด

อย่างไรก็ตาม ในทางโหราศาสตร์ เชื่อกันว่าจะมีลางร้ายบอกเหตุล่วงหน้า อันมักจะเกิดขึ้นเมื่อมีเหตุการณ์สำคัญอันเสียหายกับบ้านเมือง จะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ให้จับตามองลางร้ายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมือง

กรหริศ บัวสรวง โหรชื่อดัง ยังทำนายว่า ดาวอังคารนั้นเป็นตัวแทนของสงคราม และการนองเลือด อันจะนำมาซึ่งกระทบกระทั่งของผู้คนในสังคม สถาบันทหารอ่อนแอชั่วคราว และจะมีการใช้กำลัง มีเหตุเลือดตกยางออก อาจเกิดเหตุไฟไหม้ในตึกสูง พายุ อุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

—————————-

ข้อมูลข่าว : กรุงเทพธุรกิจ