คู่มือเตรียมพร้อมก่อนสู้ศึก Street Fighter X Tekken ในไทย

2,542 views

 

    หลังจากเรียนรู้ระบบปนความฮาจากทีมงาน Street Fighter X Tekken (อ่านว่า สตรีทไฟเตอร์ครอสเทคเคน) กันไปเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา(http://www.thaigamernetwork.com/news.php?nid=938) ในตอนนี้ Capcom ก็ได้ปล่อยวิดีโอนำเสนอจุดเด่นคร่าว ๆ ของตัวเกมอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว โดยสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการคอเกมต่อสู้พันธุ์แท้ โดยที่ไม่ปล่อยให้ผู้เล่นมือใหม่ต้องรู้สึกว่าตนเองนั้นห่างชั้นกับมือโปรถึงขนาดตามไม่ทัน เพราะ Street Fighter X Tekken ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อมอบความสนุกให้กับผู้เล่นทุกคนได้โดยไม่ต่างกัน

ฝึกฝนอย่างมีประสิทธิภาพ
    หากโหมดฝึกฝนแบบเดิม ๆ ไม่ช่วยให้คุณเห็นถึงพัฒนาการของตัวเองสักเท่าไร คุณจะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของตัวเองอย่างเห็นได้ชัดด้วยโหมดฝึกฝนของเกมนี้ เพราะนอกจากที่คุณจะสามารถฝึกพร้อมกันกับเพื่อนทั้งในแบบออนไลน์และออฟไลน์ได้แล้ว ตัวเกมยังมี Replay Channel ที่จะเก็บวิดีโอการแข่งขันในแต่ละแมตช์ของผู้เล่นจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเอาไว้ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถเซฟวิดีโอเหล่านั้นเก็บไว้ใน My Collection เพื่อศึกษารูปแบบการเล่นของเหล่ามือโปรเพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับการเล่นของตนเองได้

ระบบการเล่นที่หลากหลาย
    อิสระในการเล่นนับว่าเป็นอีกส่วนสำคัญของ Street Fighter X Tekken เพราะถึงแม้ตัวเกมจะเป็นเกมต่อสู้แบบแท็กทีม 2 ต่อ 2 แต่หากจะเล่นมัลติเพลเยอร์แบบเป็นทีม จำนวนผู้เล่นก็ไม่จำเป็นต้องครบ 4 คนเสมอไป จะเป็นทีมละ 2 คน ซึ่งต่างคนต่างบังคับตัวละครคนละตัว ปะทะกับทีมผู้เล่น 1 คนซึ่งควบคุมตัวละครทั้งสองตัวด้วยตัวเองเลยก็ได้ แต่ถ้าหากมีผู้เล่น 4 คนในหนึ่งแมตช์ ทางเลือกในการเล่นก็จะมีมากขึ้น อย่างเช่นการต่อสู้แบบตะลุมบอนพร้อมกัน 4 คนโดยไม่ต้องแท็กทีม เป็นต้น

    นอกจากนี้ Gem System ยังเป็นอีกระบบที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเกมและผู้เล่นแต่ละคนได้เป็นอย่างดี เพราะผู้เล่นสามารถติดตั้ง Gem หรืออัญมณีพิเศษที่มีให้เลือกหลายสีและหลายคุณสมบัติให้กับตัวละครของตน เพื่อยกระดับความสามารถของตัวละครนั้น ๆ ได้ เช่นต้องการให้ตัวละครเน้นความแข็งแกร่ง หรือเน้นความว่องไวมากกว่าปกติ เป็นต้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้เล่นจะได้บังคับตัวละครที่ตรงกับสไตล์การเล่นของตนมากที่สุด

   ไม่เพียงแต่แตกด้านสมรรถภาพของตัวละครด้วยระบบ Gem System แต่ผู้เล่นยังจะสามารถสร้างความแตกต่างด้านภาพลักษณ์ให้กับตัวละครของตนได้ด้วย โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งสีเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย รวมถึงสีผิวและส่วนต่าง ๆ ของตัวละครได้ และยิ่งไปกว่านั้น Street Fighter X Tekken ยังจะให้ผู้เล่นได้เลือกเสียงพากย์ของตัวละครได้อย่างอิสระ ทั้งเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ

   Cross Rush คืออีกหนึ่งท่าพิเศษสำหรับการเปลี่ยนตัวหรือแท็กให้คู่หูออกมาสู้แทน ซึ่งที่พิเศษก็คือ นอกจากจะเป็นการเปลี่ยนตัวแล้ว ผู้เล่นยังจะสร้างความเสียหายให้กับคู่ต่อสู้ได้ด้วย โดยผู้เล่นจะสามารถใช้ท่า Cross Rush ได้ด้วยการกดปุ่ม ต่อยเบา, ต่องกลาง, ต่อยหนัก และต่อยหนัก ตามลำดับ ทำให้สามารถลดช่องโหว่ระหว่างการเปลี่ยนตัวได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นท่าที่ง่ายและยังมีประโยชน์สูงมากด้วย

การควบคุมที่เหนือกว่า
    แน่นอนว่า Street Fighter X Tekken นั้นสามารถเล่นได้สนุกสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเล่นด้วยจอยปกติของเครื่อง PS3 หรือ Xbox 360 แต่ถ้าหากผู้เล่นต้องการสัมผัสความตื่นเต้นของเกมแนวต่อสู้ในแบบที่ต่างไปจากเดิม จอยโยกหรือ Arcade Stick นับว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด ดังเช่นจอยโยก QanBa 3 in 1 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเกมต่อสู้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นมือใหม่หรือนักสู้มือโปร ก็สามารถพัฒนาฝีมือของตนไปกับจอยโยกตัวนี้ได้โดยไม่ต่างกัน

   จุดเด่นของ QanBa 3 in 1 คือตัวจอยผลิตขึ้นโดยใช้ชิ้นส่วนต่าง ๆ จากบริษัท Sanwa Denshi หรือที่รู้จักกันนาม Sanwa ผู้นำด้านการผลิตชิ้นส่วนสำหรับเกมตู้จากประเทศญี่ปุ่น ฉะนั้นเรื่องประสิทธิภาพชั้นสูงและความทนทานจึงเป็นสิ่งที่รับประกันได้ในจอยโยกตัวนี้ และดังชื่อรุ่นของมัน QanBa 3 in 1 จะสามารถใช้เล่นได้ทั้งกับเกมของทั้งสามเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น PS3, Xbox 360 หรือ PC ด้วยการเชื่อมต่อง่าย ๆ ผ่านสาย USB ที่มีความยาว 2.8 เมตร พร้อมช่องเก็บสายด้านข้างเพื่อความเป็นระเบียบ หูหิ้วสำหรับพกพา และพื้นสักหลาดเพื่อให้สามารถยึดติดกับทุกพื้นผิวได้อย่างมั่นคง

   เนื่องด้วยระบบการต่อสู้ของ Street Fighter X Tekken มีพื้นฐานมาจาก Street Fighter IV ที่ถูกปรับให้เข้ากับการควบคุมของทั้งซีรีส์ Street Fighter และ Tekken การกดปุ่มอย่างแม่นยำจึงจะเป็นสิ่งที่สร้างความได้เปรียบให้กับการต่อสู้ ซึ่งจอยโยก QanBa 3 in 1 จะสามารถตอบสนองการควบคุมรูปแบบนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยแต่ละปุ่มที่มีความทนทางและจัดเรียงได้อย่างเหมาะสม รวมไปถึงการคืนตัวของปุ่มและคันโยกที่สมบูรณ์แบบตามมาตรฐานของเกมตู้ชั่นเลิศ QanBa 3 in 1 จึงเป็นจอยโยกที่เหมาะสมกับผู้ที่ต้องการสัมผัสการควบคุมที่เหนือกว่าไปกับ Street Fighter X Tekken อย่างถึงที่สุด

    และด้วยการนำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการโดย Sicom Amusement จอยโยก QanBa 3 in 1 จึงจะมาพร้อมกับการรับประกันให้ผู้ซื้อได้อุ่นใจมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากคุณภาพและประธิภาพของตัวจอยที่อยู่ในระดับสูงอยู่แล้ว

การวางจำหน่าย
     Street Fighter X Tekken สำหรับเครื่อง PS3 และ Xbox 360 ะออกวางจำหน่ายที่ประเทศไทยในวันนี้โดย Sicom Amusement ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายเกมจาก Capcom อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งตัวเกมจะออกวางจำหน่ายพร้อมกันถึงสามรูปแบบ คือ Standard Edition, Special Edition และ QanBa Bundle ซึ่งทางบริษัทได้เปิดให้ทำการสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านทางหมายเลข Hotline             0 2476 9923       – 4 แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเกมในแต่ละรูปแบบ รวมถึงความเคลื่อนไหวของ Street Fighter X Tekken สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์และเฟซบุ๊กเพจของทางบริษัท ที่ http://www.sicom.co.th และ http://www.facebook.com/sicom.amu