ก้าวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบ Pawn Sharing ใน Dragon’s Dogma

824 views

 

      การร่วมกันต่อสู้แบบเป็นทีมนับว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นของ Dragon’s Dogma และเพื่อเป็นการยกระดับความสนุกของมันให้มากขึ้นไปอีก Capcom จึงได้ใส่ระบบ Pawn Sharing ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการผจญภัยและความก้าวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพเข้าไปในตัวเกมด้วย
       ใน Dragon’s Dogma ผู้เล่นจะได้ออกเดินทางไปในโลกอิสระที่เปิดกว้างเพื่อออกตามล่ามังกรในตำนาน แต่เนื่องด้วยหนทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะระหว่างการผจญภัย ผู้เล่นจะได้พบกับสัตว์ประหลาดจากเทพนิยายมากมายหลายชนิด ฉะนั้นผู้ช่วยหรือที่ตัวเกมจะเรียกว่า Pawn จึงเป็นสิ่งที่สำคัญในเกม โดยผู้เล่นจะสามารถเรียกใช้ Pawn ให้เข้าร่วมกลุ่มได้พร้อมกันสามคน และเช่นเดียวกับตัวละครหลักของผู้เล่นเอง Pawn เหล่านี้ก็จะสามารถพัฒนาขีดความสามารถของตนได้เช่นกัน แต่ที่เหนือไปกว่านั้นก็คือ ผู้เล่นจะสามารถแชร์ Pawn ของตนให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ และผลประโยชน์ที่ผู้เล่นจะได้รับก็คือ เมื่อ Pawn ของคุณถูกเรียกใช้โดยผู้เล่นคนอื่น Pawn นั้น ๆ ก็จะได้รับทั้งค่าประสบการณ์ สิ่งของต่าง ๆ รวมไปถึงเงินทองผ่านรูปแบบของค่า Rift Crystal ที่คุณสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาความสามารถของ Pawn ของตนเองได้ รวมไปถึงการเรียกใช้ Pawn คนอื่น ๆ ที่มีความแข็งแกร่งยิ่ง ๆ ขึ้นไปเรียกได้ว่า Pawn Sharing จะเป็นระบบที่เข้าใจง่าย และช่วยให้การเล่นของทุกคนมีความก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

       อย่างไรก็ตาม Dragon’s Dogma สำหรับเครื่อง PS3 และ Xbox 360 จะออกวางจำหน่ายภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดย Sicom Amusement ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายเกมจาก Capcom อย่างเป็นทางการในประเทศไทย สำหรับความเคลื่อนไหวในอนาคตของ Dragon’s Dogma สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์และเฟซบุ๊กเพจของทางบริษัท ที่ http://www.sicom.co.th และ http://www.facebook.com/sicom.amu