Eden Online : เจาะลึกดันเจี้ยนสุดหฤโหด Venintusk (DGN) Lv.45

1,006 views

 

    วันนี้ Eden Online จะพาเพื่อนๆ และน้องๆ มาลุยดันเจี้ยนสุดหฤโหดกัน ดันเจี้ยนนี้มีชื่อว่า Venintusk (DGN) Lv.45 ดันเจี้ยนนี้ตั้งอยู่ในแผนที่ Gold Plains พิกัด X : 173 / Y : 120 ดันเจี้ยนนี้ถือว่าเป็นที่นิยมของเหล่านักเดินทางทั้งหลายในตอนนี้ เพราะดันเจี้ยนแห่งนี้เป็นดันเจี้ยนที่สามารถลงได้สูงสุดถึง 5 คนและมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนนี้มีการอาศัยอยู่ค่อนข้างหนาแน่น จึงเป็นแหล่งเก็บเลเวลชั้นดีของผู้มาเยือนทั้งหลาย และภายในยังมีบอสประจำดันเจี้ยนอยู่ถึง 4 ตัวนอกจากที่นี่จะเป็นขุมทรัพย์ค่า EXP แล้วยังเป็นแหล่งเงินแหล่งทองอีกด้วย เพราะมอนสเตอร์ในนี้ดรอปไอเทมที่ใช้เป็นส่วนผสมทำชุดเซ็ตชนิดต่างๆ และแรร์ไอเทมจากบอสอีกมากมาย งานนี้เพื่อนๆ และน้องๆ จะพลาดกันไม่ได้เด็ดขาด ว่าแล้วพวกเราก็ไปลุยพร้อมๆ กันเลยดีกว่าจ้า
 

 
            สำหรับเพื่อนๆ หรือน้องๆ ที่ต้องการทดสอบความโหดของดันเจี้ยน Venintusk นี้ น้องๆ จะต้องฝ่าดงมอนสเตอร์จำนวนมากเพื่อเดินทางไปยังประตูทางเข้าดันเจี้ยนนี้ที่ตั้งอยู่ในแผนที่ Gold Plains พิกัด X : 173 / Y : 120
 

 
            และน้องๆคนไหนที่ต้องการลงดันเจี้ยนนี้เพียงคนเดียว เพื่อทำเควสหรือเก็บเลเวล หรือไม่มีปาร์ตี้ น้องๆ สามารถเข้าดันเจี้ยนได้โดยการคุยกับ Soul Guardian แล้วเลือกที่ เข้าสู่ 1 Player DGN — Venintusk – เพียงเท่านี้น้องๆ ก็จะถูกวาร์ปไปยังดันเจี้ยน
            หมายเหตุ ถ้าไม่มีปาร์ตี้ สามารถเลือกลงดันเจี้ยนปาร์ตี้แบบ 1 – Player DGN (ลงดันเจี้ยนคนเดียว) ไอเทมต่างๆ จะไม่ดรอป และถ้าลงแบบ 1 – Player DGN ความยากของดันเจี้ยนจะถูกปรับลดลงให้ไม่ยากเกินไปสำหรับการลุยเดี่ยว ทำให้สามารถผ่านเควสปาร์ตี้คนเดียวได้อย่างไม่ยากเลยจ้า
 

     

        หลังจากที่เราเตรียมตัวพร้อมที่จะลงไปเผชิญกับเหล่ามฤตยูภายในดันเจี้ยนแล้ว ให้เดินเข้าวาร์ปเพื่อเข้าไปด้านในกันเลยจ้า จากนั้นก็ต้องอาศัยทักษะการวิ่งเพื่อเอาชีวิตรอดครับ อิอิ
 

 
            เมื่อเราเข้ามาด้านในแล้วก็จะพบกับมอนสเตอร์ทั้งหมด 3 กลุ่มยืนรอต้อนรับเราอยู่ แหม…แค่เข้ามาข้างหน้าก็เจอแล้ว 3 กลุ่ม จะรอดกันล่ะครับเนี่ยพี่น้อง ฉะนั้นเราก็อย่ารอช้าวิ่งเข้าไปคลุกวงในเลยครับ แล้วให้ตัวซัพพอร์ตคอยฮีลอยู่ข้างหลังจ้า

          

  อย่างที่พี่ๆ ว่านะครับ ดันเจี้ยนนี้มอนสเตอร์จะมีหมูเยอะแต่มันไม่หมูอย่างที่คิดน่ะสิครับ เพราะมันมีความสามารถใช้สกิลที่ทำให้เราติดสถานะ Stun เป็นเวลาหลายวินาทีเลยล่ะ ถ้าโดนบ่อยๆ ก็ไม่ไหวครับตายแน่ๆ

 

            หลังจากที่บุกป่าฝ่าดงมอนสเตอร์มามากมายแล้ว เราก็จะพบกับสะพานซึ่งเป็นทางข้างไปยังจุดที่บอสตัวแรกอาศัยอยู่ครบ แต่เท่าที่ดูแล้ว การที่เราจะผ่านไปนี่ไม่ง่ายอย่างที่คิดเอาซะเลย เพราะมีเหล่ามอนสเตอร์เฝ้าสะพานอยู่เป็นจำนวนมาก ให้เราใช้วิธีตอดมันทีละตัวสองตัวมาอย่างเนียนๆ เลย เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและเพื่อนๆ หุหุ
 

 
            หลังจากที่เคลียร์กับผู้เฝ้าสะพานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เราข้ามสะพานมาเลยครับ แล้วเราก็จะพบกันบอสตัวแรกของดันเจี้ยนแห่งนี้ซึ่งชื่อของมันก็คือ Huns หน้าตาเหมือนกับหัวหน้ากองโจรยังไงอย่างงั้น จากนั้นเราก็เคลียร์ลูกน้องของมันให้หมดกันก่อนนะจ๊ะ เพื่อให้การสู้กับบอสเป็นไปได้อย่างราบรื่น

 

 
            เมื่อจัดการกับเจ้าพวกมอนสเตอร์ลูกกระจ๊อกได้แล้ว ให้เราลุยกับบอสเลยครับโดยการให้สายแทงก์วิ่งเข้าชนและให้สายทำดาเมจระยะไกลยิงสนับสนุนและสายซัพพอร์ตคอยฮีลให้กับตัวแทงก์ตามสเต็ป สกิลของบอสตัวนี้ไม่ค่อยจะน่ากลัวสักเท่าไหร่มีเพียงสกิล Fierce Blow ที่จะทำให้เลือดของเราลด 320 หน่วยต่อวินาทีพร้อมกับฟื้นฟูเลือดของมันครั้งละ 9,000 ต่อการใช้ 1 ครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าจะจัดการกับบอสตัวนี้จะต้องใช้เวลาพอสมควรครับและแรร์ไอเทมที่เหล่าสายซัพพอร์ตต้องการก็คงจะเป็น Salki Development Notes ซึ่งมีคุณสมบัติ WIS+32 และมีโอกาสโจมตี 2% ป้องกันไม่ให้เป้าหมายร่ายสกิลใส่ ถือว่าเป็นไอเทมที่มีความสามารถวิเศษมากๆ เลยทีเดียว
 

 

 
            หลังจากที่กำราบเจ้าบอสตัวแรกได้แล้ว ให้เราเดินกลับข้ามสะพานมาก็จะพบทางเพื่อไปยังบอสตัวต่อไป ระหว่างทางเราจะพบกับมอนส์เตอร์ที่มีความสามารถระดับสูงมากมายอย่างเช่นเจ้า Wolf eye Giant และเจ้า Wolf eye Puma ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ที่มีพลังโจมตีสูงมาก จากนี้ไปน้องๆ จะต้องระวังให้มากๆ ครับ
 

 

 
            ระหว่างที่กำลังกำจัดมอนสเตอร์นั้น เราจะต้องระวังกันนิดหนึ่งนะครับ เพราะจะมีเจ้าบอสเสือตัวใหญ่ที่มีชื่อว่า Lam Blooded เดินวนเวียนอยู่ซึ่งเราจะต้องจัดการกับมันเพื่อให้บอสตัวถัดไปเกิดครับ และเจ้าบอสตัวนี้มันแสบสุดๆ เพราะมันมีความสามารถเสกลูกน้องออกมาครั้งเดียว 4-5 ตัวเลยล่ะครับ แล้วมันก็จะเสกออกมาเรื่อยๆ วิธีที่จะทำให้สกิลเสกลูกน้องของมันไม่ได้ผลก็คือ เมื่อใดที่มันร่ายเวทย์บริเวณที่เรายืนอยู่ ให้เรารีบวิ่งหนีทันทีเลยครับเพียงเท่านี้สกิลของมันก็จะไม่มีผลจ้า และไอเทมที่หลายๆ คนต้องการก็คือเขี้ยวของมันนั่นเองครับซึ่งมีคุณสมบัติเพิ่มค่า STR+32 และโจมตีมีโอกาส 5% เพิ่ม ATK +2264 ผีผล 8 วินาทีให้กับผู้สวมใส่สุดยอดไปเลยใช่มั๊ยล่ะครับ
 

 

            หลังจากที่เราน็อกเจ้าเสือยักษ์ Lam Blooded ได้แล้วเราก็เดินเข้ามาข้างในอีกนิดหนึ่งเพื่อไปยังห้องบอสตัวที่ 3 เป็นห้องถัดไป ระหว่างทางเราจะเจอกับมอนสเตอร์จำนวนมากกระจัดกระจายกันอยู่เป็นกลุ่มๆ ให้เราค่อยๆ เคลียร์พวกมันทีละกลุ่มเพื่อไปยังห้องถัดไปของบอสครับ
 

 

 
            เมื่อมาถึงเราก็จะพบกับบอสนักเวทย์ตัวหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า Karren หน้าตาไม่ค่อยน่ากลัวสักเท่าไหร่แต่หารู้ไม่ว่าความสามารถของมันนั้นเกินที่จะบรรยายจริงๆ ครับเพราะมันมีสกิล Illusion Flame ซึ่งจะทำให้เราหลับเป็นเวลา 10 วินาที แถมมันยังสามารถฟื้นฟูเลือดด้วยสกิล Roaring ครั้งละ 12,000 หน่วยเลยล่ะครับ แถมยังลบบัฟของพวกเราอีกต่างหาก คราวนี้ล่ะครับพี่น้องงานเข้าขนานแท้ แต่ถึงบอสตัวนี้จะโหดยังไงไอเทมที่ได้จากมันอย่างเหรียญรางวัล Karren Long Whip ซึ่งหากใครได้สวมใส่นั้นจะเพิ่มค่า INT +32 โจมตีแล้วมีโอกาส 5% เพิ่ม M-ATK +4,245 เป็นเวลา 8 วินาทีเชียวล่ะ เรียกได้ว่าใส่แล้วเทพ 8 วินาทีเลย
  

            

 หลังจากที่เราโค่นเจ้าบอสตัวที่ 3 ได้แล้วให้เดินกลับมาทางเดิมเพื่อไปยังห้องบอสตัวสุดท้าย และระหว่างทางไปนั้นเราจะต้องฝ่าฝูงมอนสเตอร์เข้าไปซึ่งพวกมันอยู่กันหนาแน่นซะเหลือเกิน ซึ่งจะผ่านไปได้ก็ต้องใช้เวลาอยู่พอสมควรล่ะครับ
 

 

 
            เมื่อเรามายังห้องบอสตัวสุดท้ายได้แล้ว ให้ทำการเคลียร์ลูกน้องของมันก่อนและให้น้องๆ ลุยตามสเต็ปเลยครับ เจ้าบอสตัวนี้มันแสบไม่แพ้ตัวอื่นๆ เพราะมันสามารถปลดอาวุธทำให้เราไม่สามารถโจมตีมันได้เป็นเวลา 6 วินาที ด้วยสกิล Hook Fang ซึ่งถ้าเราโดนเข้าไปล่ะก็ถึงกับจ๋อยเลยทีเดียวและถึงมันจะไม่มีสกิลโจมตีที่รุนแรงแต่พลังโจมตีของมันไม่ใช่ย่อยเลยนะครับ โดนมันหวดเข้าไปทีถึงกับจุกเลยล่ะ เพราะฉะนั้นเราจะต้องเซฟตัวเองและเพื่อนด้วยจ้าและแรร์ไอเทมที่ได้จากบอสตัวสุดท้ายก็คือ Key to Cheno Fortress ซึ่งผู้สวมใส่จะได้รับการป้องกันธาตุสายฟ้า Lighting และ ธรรมชาติ Nature +16 และมีโอกาส 2% ทำให้เป้าหมายไม่ได้รับผลจากการพัฒนาการ เป็นเวลา 8 วินาที

 

            สุดยอดเลยใช่มั๊ยล่ะครับ สำหรับดันเจี้ยน Venintusk Lv.45 แห่งนี้ทั้งบอสและมอนสเตอร์ที่เยอะกว่าดันเจี้ยนอื่นๆ ทั่วไป ทำให้เป็นแหล่งเก็บเลเวลชั้นดีระหว่างเลเวล 45-50 เลยล่ะครับ และยังมีโอกาสได้แรร์ไอเทมจากบอสสูงเพราะเป็นดันเจี้ยนที่มีบอสอยู่ถึง 4 ตัว สำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากลองหรือความโหดของที่นี่สามารถมาลุยกับเพื่อนๆ ได้เลยจ้า และวันนี้พี่ๆทีมงาน Eden Online ต้องขอตัวลาน้องๆ ไปก่อนแล้วพบกันใหม่