Grand Chase : ระบบศึกกิลด์ ศักดิ์ศรีครานี้ไม่มีวันยอมแพ้

1,046 views

 

    ระบบศึกกิลด์หรือ Guild Battle อัพเดทความสนุกแบบใหม่ ให้ชาว GC ได้ท้าทายประชันฝีมือ ดวลกันเป็นแก๊งเก็บสะสมคะแนน วัดพลังสามัคคีที่จะนำพาให้สมาคมชาวกิลด์ของเราไปสู่อันดับหนึ่งของเซิร์ฟเวอร์ไทย!! และยังมีโบนัสอะไรพิเศษมากมายให้ผู้เล่นที่พัฒนาเลเวลกิลด์อีกด้วย นอกจากนี้เรายังเปิดเซิร์ฟเวอร์ Guild Battle มาให้บู๊กันโดยเฉพาะ จะเป็นอย่างไรโปรดอ่านรายละเอียดต่อไปได้เลย!!

 

ระบบใหม่ๆ ในเกมแกรนด์เชส

– เมื่อเข้าเกมในหน้าเลือกเซิร์ฟเวอร์ จะพบเจอกับเซิร์ฟเวอร์ใหม่นามว่า “Guild Battle” สามารถเข้าเซิร์ฟเวอร์นี้ได้เฉพาะผู้เล่นที่มีกิลด์เท่านั้น!!! โดยเซิร์ฟเวอร์นี้จะมีคุณสมบัติอย่างไรทีมงานจะอธิบายให้ฟังย่อหน้าถัดไป

  – เซิร์ฟเวอร์นี้จะไม่สามารถเล่นโหมด Dungeon ได้เลย แต่สิ่งที่พิเศษกว่านั่นก็คือโหมด PVP จะหายไปแต่จะเปลี่ยนมาในรูปแบบ GVG แทน (Guild Versus Guild) โดย GVG ก็จะแยกย่อย 5 ชาแนล (แบ่งตามเลเวลกิลด์) โดยมี Free Channel, Wanderer Guild, Soldier Guild, Royal Guild และ God Guild

  – คุณสมบัติของการเล่น GVG นั้นสามารถเล่นโหมดทีม 3 VS 3, 2 VS 2 และ 1 VS 1 ได้เพียงอย่างเดียว ซึ่งไม่สามารถเล่นโหมด Survival และปรับเล่นแบบ Item ได้เหมือน PVP สิ่งที่แตกต่างกันก็คือ การสร้างห้อง 1 ห้อง ห้องนั้นผู้เล่นจะสามารถเข้าไปเล่นได้เพียง 2 กิลด์เท่านั้น!! (นับตอนคนที่สร้างกิลด์ และผู้เล่นกิลด์อื่นที่เข้าห้องคนแรก) เมื่อห้องนั้นมีผู้เล่นในกิลด์เข้าไป 2 กิลด์ครบแล้ว กิลด์ที่ 3 จะไม่มีสิทธิ์เข้าห้องนั้นได้เลยเป็นต้น (สังเกตได้ที่สัญลักษณ์หน้าห้อง ถ้ามีรูปหมายถึงมีกิลด์นั้นอยู่ในห้องแล้ว ส่วนถ้าเป็นสัญลักษณ์ ? แสดงว่ายังไม่มีกิลด์มาท้าชิง)

  – พูดถึงเซิร์ฟเวอร์ Guild Battle เสร็จสิ้น เรามาพูดถึงสิ่งใหม่ๆ ในระบบกิลด์กันต่อ โดยสิ่งที่เพิ่มเข้ามานั้นคือแต้มพิเศษสำหรับกิลด์ เพื่อทำให้กิลด์ของเรามีโบนัสพิเศษเพิ่มเข้ามาเรียกว่า “ผลประโยชน์กิลด์” และแต้ม GVG ที่ทั้ง 2 คะแนนนั้นจะมีให้ผู้เล่นช่วยกันเก็บคะแนน และจัดอันดับสุดยอดกิลด์ประจำเซิร์ฟเวอร์

  – แต้มแรกที่จะอธิบายก็คือ G – Point เรียกง่ายๆ ว่าเป็นคะแนนของเลเวลกิลด์ ซึ่งแต้มนี้จะแบ่งอยู่เป็น 2 ส่วนนั่นก็คือ G – Point ที่เป็นแต้มรวมของทุกคนในกิลด์ (ทุกคนช่วยกันสะสม) และก็ G – Point ที่เป็นแต้มส่วนบุคคลที่ผู้เล่นสามารถหามาได้ให้กับกิลด์นั้นๆ ด้วยตนเองเป็นต้น

– หากช่วยกันสะสมแต้ม G – Point แบบรวมทั้งกิลด์ ส่วนนี้จะนำมาช่วยกันพัฒนาเลเวลของกิลด์ให้มากยิ่งขึ้น ยิ่งมากก็จะได้รับโบนัสหรือผลประโยชน์กิลด์ เป็นพวกเอฟเฟ็กต์ต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถเชยชมได้จากในระบบกิลด์ หรือดูจากรูปด้านบนนี้ก็ได้ เลเวลสูงสุดในแพทช์ขณะนี้คือ Lv. 10 นอกเหนือจากแต้มของ G – Point ส่วนรวมแล้วนั้น ผู้เล่นจะต้องทำแต้ม G – Point ส่วนบุคคล ให้ครบอีกด้วย ถ้าเรามีคะแนนไม่พอก็จะไม่ได้รับโบนัส เพราะฉะนั้นต้องทำให้ครบทั้ง 2 แบบถึงจะได้รับผล

  – เอฟเฟ็กต์จากผลประโยชน์กิลด์ต่างๆ บางชนิดผู้เล่นก็อาจจะทราบดีอยู่แล้วตามตัวหนังสือ แต่มีบางสิ่งที่เพิ่มเข้ามาก็คือ ร้าน Guild Shop (อยู่ใน Park Guild) ซึ่งจะมี 2 หมวดก็คือ หมวดยาเพิ่มพลัง และหมวดยาเพิ่มสถานะ เมื่อเลเวลถึงตามกำหนด ร้านค้าจะนำไอเทมดังกล่าวมาขาย ก็จะมียาเพิ่มเลือด ยาเพิ่มเวทย์ และยาเพิ่มทั้งเลือดและเวทย์ อีกหมวดก็มียาเพิ่มพลังโจมตี ยาเพิ่มพลังป้องกัน และยาเพิ่มพลังชีวิตสูงสุด ไอเทมต่างๆ นั้นใช้เงิน GP ซื้อ แต่มีกฏอยู่ว่า!! ผู้เล่น 1 คนสามารถซื้อไอเทมยา 1 หมวด ได้ 1 ครั้งต่อ 1 วันเท่านั้น!! เช่นวันนี้ซื้อยาเพิ่มเลือด 1 ครั้ง ร้านยาหมวดนั้นก็จะปิดทันที และจะเปิดอีกทีในวันพรุ่งนี้เป็นต้น

  – ต่อมาเรามาพูดถึงวิธีการหาแต้ม G – Point ก็มีวิธีง่ายๆ ไม่ยาก โดยมี 4 รูปแบบด้วยกันก็คือ 1. เล่นดันเจี้ยน 2. เล่น PVP หรือ GVG 3. เข้าเกมครั้งแรกในวันนั้นๆ 4. ปั๊มปฏิทินกิจกรรม เดี๋ยวมีงานจะสาธยายการเก็บแต้ม G – Point ให้อ่านในตารางด้านล่างนี้


– แต้มชนิดที่ 2 นั่นก็คือ แต้ม B – Point ซึ่งแต้มชนิดนี้วิธีหาก็ง่ายๆ เช่นกัน โดยมีอยู่วิธีเดียวเท่านั้น ได้แก่ การเล่นให้ชนะใน GVG เท่านั้น!! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็สามารถลดลงด้วยเช่นกันถ้าหากแพ้!! ซึ่งการจะเพิ่มหรือลดนั้นจะไม่ตายตัว จะดูตามสัดส่วนแต้ม B – Point ของกิลด์ (แต้มนี้จะเป็นแต้มรวมของกิลด์ไม่มีแต้มส่วนบุคคล) เช่นกิลด์นี้แต้ม B – Point มีจำนวนมากสามารถเอาชนะกิลด์ที่มีแต้ม B – Point น้อย เมื่อจบเกมก็จะได้แต้มนี้ค่อนข้างน้อย ส่วนกิลด์ที่แพ้ก็เสียไม่มาก ถ้ากิลด์ไหนแต้มเยอะแล้วไปแพ้ ก็จะเสียมากขึ้นตามสัดส่วน

  – เมื่อเข้าใจการร่วมแรงร่วมใจในการสะสมแต้มแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะมาจัดอันดับสุดยอดกิลด์ต่างๆ แต่ละสาขาว่า กิลด์นี้เป็นสุดยอดของแต้ม G – Point และแต้ม B – Point ให้โลกรู้ว่ากิลด์ของข้านั้นเหนือกว่าใคร ก็หวังว่าผู้เล่นทุกคนจะช่วยกันสะสมคะแนนด้วยความยุติธรรม ไม่โกง ไม่ปั๊ม ไม่ลักไก่ เพราะอันดับ 1 ไปก็ไม่มีรางวัลอะไรให้ มีแต่ศักดิ์ศรีเกียรติยศ และความภาคภูมิใจของกิลด์เรานั่นเอง!!

***หมายเหตุ***

     แต้มรวม G – Point ทั้งส่วนรวม ส่วนบุคคล และ B – Point ของกิลด์นั้นจะอัพเดทไม่ Real Time หรืออัพเดทแต้มทันที ผู้เล่นจะต้องทำการสลับเซิร์ฟเวอร์ไปๆ มาๆ เพื่อให้มองเห็นว่าแต้มนั้นขึ้นแสดงตามจริง ดังนั้นก็ไม่ต้องตกใจไป ^^ และก้มหน้าก้มตาเก็บแต้มสะสมไปให้ได้มากที่สุดนะ ^^


     การอัพเดทระบบกิลด์ครั้งนี้ก็อาจจะยังไม่มีอะไรหวือหวาให้นักล่านักสะสมได้ ร้องซี้ดดดดด แต่ในอนาคตทีมงานจะพยายามสรรหาอะไรใหม่ๆ มาให้ผู้เล่นได้สนุกกับการแข่งขันเป็นกลุ่ม ก๊วน แก๊ง ให้เพลิดเพลินเจริญความมันส์อันหลากหลาย