Freejack : เปิดใจทีมงาน Bigspoon ส่งตรงจากแดนกิมจิ

621 views

 

    แวะมาแอบดู 2 หนุ่ม ทีมงาน Bigspoon เดเวลอปเปอร์ ผู้พัฒนาเกม FreeJack ที่บินตรงจากเกาหลี เพื่อมาทำเซิร์ฟเวอร์เจ๋ง ให้เพื่อนๆ นักวิ่งชาวไทย สามารถเล่นเกมได้อย่างไร้ปัญหา ซึ่งในวันนี้ ทีมงานได้นำบทสัมภาษณ์เด็ด ที่ GM Tina ได้แว๊บสัมภาษณ์ทีมงานทั้ง 2 ถึงการทำงานเกม FreeJack Thailand มาฝากเพื่อนๆ ชาวไทยกันด้วย

2 หนุ่มเกาหลี ทีมงาน Bigspoon (ซ้าย) Jeong Seok Lee (ขวา) Kang Han Kyul

Mr. Kang Han Kyul (DK)
Mr. Jeong Seok Lee (Jason)
GM Tina
: กระแสการเปิดเกม Freejack ในประเทศไทยเป็นอย่างไรบ้างค่ะ
DK: ค่อนข้างดีกว่าที่คาดไว้ครับ เกมเมอร์ชาวไทย ให้ความสนใจเกม FreeJack กันอย่างมากมายทีเดียว
GM Tina: การบินมาเมืองไทยคราวนี้ มีเป้าหมายอะไรบ้างค่ะ
DK: ในช่วงแรกที่เปิด OBT ได้ยินว่า FreeJack ประเทศไทย เกิดปัญหาเรื่องแลค และหลุดจากเกม ซึ่งทำให้ทีมผู้พัฒนา ตัดสินใจบินด่วนมาเมืองไทย เพื่อแก้ปัญหานี้ให้เร็วและเรียบร้อยที่สุด
GM Tina: แล้วปัญหาเกิดจากสาเหตุอะไรบ้างค่ะ
Jason: อืม… มันเกิดได้หลายสาเหตุมากครับ ไม่ว่าจะเรื่องสเป็คเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือว่า Internet ที่ผู้เล่นใช้ รวมถึงในส่วน ไคลเอนท์เกม และ เซิร์ฟเวอร์ ด้วยเช่นกัน
DK: ใช่ครับ โดยทางทีมเกาหลี ได้การปรับปรุง หลายๆอย่างใน ไคลเอนท์เกม รวมถึงเซิร์ฟเวอร์ด้วย
Jason: โดยช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา อาจจะสังเกตุได้ว่า FreeJack มีการปิดเซิร์ฟเวอร์ชั่วคราวค่อนข้างบ่อย เพื่อแก้ไขและปรับปรุงอาการแลคและหลุด
DK: ครับ เราพยายามปิดโดยใช้เวลาน้อยที่สุด ส่วนใหญ่ไม่เกิน 30 นาที เพื่อไมให้ผู้เล่นชาวไทยต้องรอนาน
GM Tina: แล้วสถานการณ์ล่าสุด เป็นอย่างไรบ้างค่ะ
Jason: หลังจากเราได้แก้ปัญหาหลายๆ อย่างไปแล้ว ตอนนี้ผู้เล่นชาวไทย น่าจะไม่พบอาการหลุด หรือแลค เท่าไรแล้ว
GM Tina: หลังจากนี้มีแผนการอัพเดท ในอนาคต อย่างไรบ้างค่ะ
DK: ทางเราได้เตรียมการอัพเดทล่วงหน้าไว้ถึง 6 เดือน โดยจะมีการอัพเดท แผนที่ใหม่ ตัวละครใหม่ ไอเทมใหม่ รวมทั้งระบบใหม่ๆ สลับกันไปทุกสัปดาห์
Jason: ใช่ครับ โดยทางเกม ดีไซน์เนอร์ กำลังออกแบบ แผนที่เมืองไทย และชุดไทย กันอยู่ คาดว่าในอนาคตจะได้เห็นกันแน่นอนครับ
GM Tina: โอ้โห !!! ได้ยินอย่างนี้แล้ว ดีใจสุดๆ อยากให้แผนที่เมืองไทย มาเร็วๆ เหลือเกินค่ะ เพื่อนๆ น้องๆ ได้ยินแล้ว เตรียมตัวตั้งตารอให้ดีๆ ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะค่ะ แล้วอยากให้ฝากอะไรทิ้งท้ายให้ผู้เล่นชาวไทยสักเล็กน้อยค่ะ
DK: ขอบคุณเกมเมอร์ชาวไทยที่ให้การตอบรับเกม FreeJack เป็นอย่างดี
GM Tina: สุดท้าย ขอขอบคุณ ทางทีมผู้พัฒนาจาก Bigspoon ที่บินด่วน เดินทางมาเมืองไทย เพื่อแก้ปัญหาให้เกมเมอร์ชาวไทย โดยเฉพาะ ขอบคุณมากค่ะ
DK, Jason: ขอบคุณเกมเมอร์ชาวไทยทุกคน ที่ให้ความสนใจเกม FreeJack อย่างมากมาย รวมถึงบริษัท Funbox ที่ให้ความร่วมมือในการเปิดให้บริการเกม Freejack เป็นอย่างดี ขอบคุณมากครับ
GM Tina: ขอบคุณมากค่ะ

 

          เป็นอย่างไรกันบ้าง  กับบทสัมภาษณ์พิเศษ ของ GM Tina ที่พอได้เห็นคำตอบแล้ว ต้องแอบดีใจล่วงหน้ากันเลย กับแผนที่ไทยและชุดไทย ที่จะมีการอัพเดทเข้าเซิร์ฟเวอร์ไทย สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่อยากสัมผัสความมันส์ ก็เข้าไปเล่นเกม FreeJack และติดตามรายละเอียดได้ที่ www.freejack.in.th