Crystal Saga : ฟันธงระบบเด่นท้าให้เล่นท้าให้ลอง

2,433 views

   วันนี้ผมจะพาไปดูจุดเด่นๆ ในเกม Crystal Saga กัน ว่าในเกมนอกจากความสนุกของการเก็บเลเวลแล้ว ยังมีความน่าสนใจอะไรบ้างรับรองว่าเห็นแล้วโดนใจแน่นอน

บอท (Auto)
  เป็นระบบที่ช่วยให้สะดวกสบายในการเล่นทั้ง การทำเควสท์ เก็บเลเวล หาไอเทม ซึ่งในเกม Crystal Saga สามารถเซ็ตให้ใช้ยาได้ทั้งตัวละครเราเอง และสัตว์เลี้ยงของเราด้วย แถมยังมีช่องให้เราวางสกิลต่างๆ ไว้ใช้งานอีก และที่พิเศษคือสกิลประเภทบัพที่สามารถกำหนดเวลาได้ว่าจะให้ใช้ทุกๆ กี่นาที แถมยังเลือกได้ว่าจะให้ตีมอนสเตอร์เฉพาะตัวไหนได้อีกด้วย

เปิดบอทเซ็ตเป็นเวลไปยาวๆ อิอิ

การจัดอันดับ (Ranking)
 เป็นระบบอัตโนมัติว่าใครมีอันดับการเล่นด้านไหนอยู่ที่เท่าไรบ้าง นอกจากมีปุ่มคำสั่งให้ดูแล้ว ยังมีการอัพเดทตลอดเวลาบนหน้าจอของผู้เล่นทุกคนด้วย ยิ่งใครได้อันดับหลายๆ อย่างรับรองดังแบบไม่ทันตั้งตัวแน่ๆ

ใครอยากดังก็ต้องรีบๆ เก็บเวล เก็บตังค์นะครับ

ดันเจี้ยน
  ในเซิร์ฟเวอร์ไทยจะมีดันเจี้ยนทั้งหมด 4 แห่งแบ่งตามเลเวลคือ 25 ขึ้นไป, 30 ขึ้นไป, 45ขึ้นไปและ 55ขึ้นไป ความพิเศษอยู่ตรงที่จะมีการแบ่งระดับความยากของดันเจี้ยนเอาไว้ด้วยเช่นในดันเจี้ยนเลเวล 30 จะมี 3 ระดับ เราจำเป้นต้องผ่านระดับที่ 1 ก่อนเพื่อจะสามารถเข้านระดับที่ 2 ได้ ยิ่งระดับสูงไอเทมก็ยิ่งตกเยอะ และมีระดับที่สูงตามความยาก 

 ถ้าสเตปดีๆ ลงดันไม่มีสะดุด

สัตว์เลี้ยง (Pet)
  ในเกม Crystal Saga เราสามารถจับเอามอนสเตอร์ภายในเกมมาเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อช่วยต่อสู้ได้ แถมนอกจากนี้แล้วสัตว์เลี้ยงสามารถพัฒนาขั้นสูงขึ้นได้ (Mutate) ซึ่งความสามารถสกิลต่างๆ ก็จะมีความรุนแรงขึ้นมากกว่าเดิม ส่วนการเก็บเลเวลก็แค่นำมันไปร่วมต่อสูเลเวลก็จะอัพได้ตามปกติแต่มีข้อแม้ว่าจะต้องมากกว่าตัละครเราไม่เกิน 5 เลเวล

 สัตว์เลี้ยง Angel ตัวนี้อย่างโหด แต่กว่าจะไดมาก็ยากพอดู แต่คุ้มสูดๆ

 

สัตว์ขี่ (Mount)
     สัตว์ขี่ไม่ใช่แค่เอาไว้ขี่เท่ๆ เท่านั้นเพราะมันจะบวกค่า สเตตัสต่างๆ ให้กับเราด้วยแถมสามารถอัพเลเวลเพื่อเพิ่มค่าสถานะได้อีกต่างหาก นอกจากนี้ก็สามารถพัฒนา (Next Gen) ให้มีค่าสถานะมากกว่าเดิมได้อีกด้วย และต่อให้เราไม่ขี่สัตว์โจมตีแต่ค่าสเตตัสของสัตว์ขี่ก็จะบวกเพิ่มให้เราตลอดเวลา (จนกว่าเราจะเปลี่ยนตัวสัตว์ขี่เราก็จะได้สเตตัสของตัวนั้นแทน) 

ตอนนี้มังกรเป้นสัตว์ขี่ที่เพิ่มค่าสเตตัสเยอะที่สุดแถมให้เป็นเปอร์เซ็นต์ด้วยนะเออ

ปีกเทพ (Wing)
  เป็นเครื่องประดับที่เราสามารถอัพเกรดได้ โดยที่ใช้ของเดิมอัพเกรดขึ้นเรตื่อย ซึ่งนอกจากความสวยงาขึ้นแล้ว ยังมีค่าสถานะบวกเพิ่มเติมทั้ง พลังโจมตี การป้องการ เลือด Speed

ยิ่งบวกปีกมากยิ่งบวก่าสเตตัสสูงแถมรูปร่างก็อลังการณ์มาก

World Boss
  เป็นบอสที่เกิดและปฝงอยู่ในแผนที่ปกติ โดยจะมีเวลาเกิดซึ่งระบบจะประกาศว่าเกิดที่แผนที่ไหน ความโหดไม่ต้องพูดถึงครับ โหดสุดๆ ไปคนเดียว หรือไปปาร์ตี้เล็กๆ เตรียมตัวนอนกันได้เลย ใครที่อยากล่าบอสคงต้องเตรียมตัวกันหน่อย ส่วนของที่ดรอปนั้นรับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน เกือบลืมบอกไป ว่าใครที่าสามารถล้มบอสตัวไหนได้ก็จะมีประกาศให้รู้ทั่วกันทั้งเซิร์ฟเวอร์ด้วย

 ทั้งตีแรง ทั้งอึด แต่ของที่ตก Epic เพียบเตรียมตัวมาดียังไงก็คุ้ม

     นี่แค่เพียงส่วนเดียวของเกม  Crystal Saga เท่านั้นนะคัรบ ยังมีความสนุก ความ มันส์แบบอื่นๆ อีกมากมายภายในเกมซึ่งต้องลองไปพิสูจน์กันเองที่ www.saga.in.th รับรองว่าจะติดใจ อย่าลืม Closed Beta วันที่ 24 มีนาคม เวลา 11.30น. นะครับ