SDM Channel 2012 เวทีแสดงผลงานด้านดิจิทัลมีเดียของเด็กไทย

1,426 views

      เป็นโอกาสที่ดีของน้องๆ นักศึกษาที่มีเวทีเปิดกว้างให้แสดงความสามารถทางด้านการพัฒนาดิจิทัลมีเดียกันแบบเต็มที่ โดยในวันนี้ (4 เมษายน 2555) มหาวิทยาลัยศรีปทุมจัดงาน School of Digital Media (SDM) Channel 2012 ณ บริเวณลานอีเดน 2 ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ระหว่างวันที่  4 – 8 เมษายน 2555 โดยงานนี้มี นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเข้าร่วมงานคับคั่ง

ดร. กมล จิราพงษ์ คณบดี คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดงาน

ดร. รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวถึงจุดยืนมหาวิทยาลัยและการพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลมีเดีย

นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ประธานในพิธี

      ภายในงานจะมีผลงานของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมคณะดิจิทัลมีเดีย 5 สาขาวิชาได้แก่ สาขาวิชาดิจิทัลอาร์ตส์ สาขาวิชาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม สาขาวิชาคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน สาขาวิชาวิชวลเอฟเฟกต์ และสาขาวิชาการออกแบบกราฟิก นอกจากจะมีผลงานของน้องๆ มาจัดแสดงแล้วยังเป็นการเปิดตัว ดิจิทัลบุ๊ค – กาลานุกรม พระพุทธศาสนาในอารยธรรมโลกและโครงการไทยแลนด์แพลนเน็ต-ชุมชนออนไลน์สามมิติเสมือนจริง (Realistic 3D Community) ที่สามารถเข้ามาเยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางด้านศิลปะวัฒนธรรมของประเทศไทยผ่านตัวละครเสมือนจริงอีกด้วย เราไปชมบรรยากาศของงานกันเลยครับ 

    สำหรับใครที่สนใจอยากจะชมผลงานของน้องๆ นักศึกษาเหล่านี้ ก็ยังสามารถเข้าไปชมกันได้เพราะงานมีไปจนถึงวันที่ 8 เมษายนนี้ รับรองว่าจะต้องอึ้งกับผลงานการสร้างสรรค์ของเด็กไทยที่ไม่แพ้ใครจริงๆ