คัดตัวเกมเมอร์ทีมชาติไทย เตรียมลุยศึก LoL ในนามทีม Bangkok Titans

959 views

หลังจากที่เพิ่งจะจัดงานเปิดตัวเกมกันไปเมื่อไม่นานมานี้ ทีมงาน League of Legends โดย Playinter ก็จัดเต็มกันต่อเนื่องแทบจะทันที แสดงถึงความฟิตและความทุ่นเทให้กับเกม MOBA ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลกเกมนี้อย่างเต็มที่ โดยถึงแม้ตัวเกมจะยังไม่ได้เปิดเซิร์ฟเวอร์ไทยแบบเต็มตัว แต่ก็มีผู้เล่นอยู่จำนวนมากที่เป็นสาวกตัวจริงของเกมนี้ แถมการแข่งขันระดับประเทศเองก็ยังจัดแข่งกันอยู่อย่างต่อเนื่อง  ดังนั้นโปรเจคคัดตัวนักกีฬา Bangkok Titans ที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปลุยการแข่งระดับประเทศรายการต่างๆ จึงได้ผุดขึ้น  ซึ่งเป้าหมายของโปรเจคนี้จะไม่ใช่แค่หานักกีฬา 5-6 คนแล้วส่งไปแข่งเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นการสร้างระบบเพื่อเป็นตัวอย่างในการดูแลและพัฒนาทีมอย่างมืออาชีพ และยังเป็นการยกระดับคำว่า “เกมเมอร์มืออาชีพ” ให้กลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริง

โดยในวันนี้ (7 เม.ย.) วันนี้ที่ Neolution E-sport Stadium ย่าน ม.เกษตร การคัดตัวนักกีฬา Bangkok Titans ก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยบรรยากาศในงานก็มีสาวกของ LoL (League of Legends) ที่มั่นใจในฝีมือว่าตัวเองไปลุยระดับประเทศได้จำนวนมาก (เยอะแค่ไหนดูได้จากรูปด้านล่าง) โดยหลังจากเปิดลงทะเบียนและทดลองเล่นเพื่อทดสอบระบบกันมาตลอดช่วงเช้า ทีมงาน LoL ก็เตรียมตัวจะเริ่มการทดสอบรอบแรกกันแล้ว ในเวลา 16.00 น.

สำหรับรูปแบบการทดสอบนั้น จะเป็นจับกลุ่มผู้สมัคร 5 คนมารวมกันเป็นทีม โดยแต่ละทีมจะมีผู้เล่นในตำแหน่งต่างๆ กระจายกันตามข้อมูลที่ได้กรอกไว้ในการสมัคร จากนั้นเมื่อถึงการคัดเลือกก็จะเป็นการนำแต่ละทีม จับคู่มาเจอกันเองแล้วเล่นกันจำนวนทั้งหมด 3 รอบ ซึ่งผลแพ้-ชนะในการเล่นนั้นจะไม่ได้มีผลต่อการคัดเลือก เพราะเกณฑ์การตัดสินจากคณะกรรมการนั้น จะเป็นการดูฟอร์มการเล่นระหว่างที่อยู่ในเกม ว่าใครมีฝีมือการเล่นที่โดดเด่นเป็นหลัก ซึ่งระหว่างที่ผู้สมัครแต่ละคนกำลังเล่นกันอยู่ ก็จะมีคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญคอยจับตาดูการเล่นของผู้เล่นทั้ง 2 ฝั่ง แล้วดูว่าผู้เล่นคนไหนที่มีแวว

การทดสอบในวันนี้จะยังดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง สำหรับใครที่อยากมาชมบรรยากาศกันสดๆ ก็แวะมาได้ที่ Neolution E-sport Stadium ย่าน ม.เกษตร กันได้ นอกจากนั้นการทดสอบนักกีฬาเพื่อที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งระดับชาติ จะยังมีขึ้นอีก 1 วันในวันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ ที่ 8 เม.ย) ซึ่งหลังจากทีมงานได้ดูฟอร์มของผู้เล่นที่เล่นกันตลอดทั้ง 2 วัน ทั้งจากการดูการเล่นแบบสดๆ ระหว่างการคัดเลือกและตรวจสอบรีเพลย์การเล่นอย่างละเอียด ก็จะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการในภายหลัง ว่าใครจะได้เป็นผู้เล่นอีก 5 คน ที่เข้าไปเสริม Med และ Tha- ซึ่งเป็น 2 นักกีฬาตัวยืนของ Bangkok Titans อยู่ก่อนแล้ว

สำหรับสิ่งที่นักกีฬา Bangkok Titans จะได้รับนั้น ในเบื้องต้นก็จะเป็นสิทธิในการเข้าร่วมการแข่งขันต่างๆ ในนามประเทศไืทย (รายการแรกสุดที่ประเทศไต้หวัน 5 พฤษภาคมนี้) โดยจะมีรายรับจากทั้งรางวัลที่แข่งมาได้, โบนัสพิเศษเมื่อได้รับชัยชนะในการแข่งขันแต่ละนัด, และยังมีรายรับประจำในการเป็นสมาชิกทีม Bangkok Titans อีกเดือนละ 10,000 บาทด้วย ที่สำคัญคือระหว่างที่เป็นสมาชิืกทีม Bangkok Titans อยู่ ทาง Playinter จะมีที่พักและสถานที่ฝึกซ้อมให้ฟรี เรียกได้ว่า Fulfill Gamer Life  กันอย่างแท้จริงเลยทีเดียว