Bubble Ninja : ไขปัญหาเควสท์ฝังหินพลอย

1,219 views

 

         หลังจากที่เลเวลได้ ประมาณ เลเวล12 เราจะเดินทางเข้าสู้หมู่บ้านโคโนฮะ (หากเดินตามเควสท์) จะมีอยู่เควสท์ หนึ่งที่มีหลายๆ คนสงสัยกันว่าทำอย่างไรเพราะไปไม่ถูกนั่นคือเควสท์ “การฝังเพชร” นั่นเอง ซึ่งมันเป็นเควสท์ที่ไม่ยากแต่ก็ต้องทำความเข้าใจกันสักหน่อย เควสท์ของการฝังหินนั้นเราจะรับกับ โมริเนะ อิบากิ ที่อยู่ในโคโนฮะ ซึ่งเควสรับนี้เป็นเควสท์ “รอง” ซึ่งสอนให้เรารู้จักการอัพเกรดอุปกรณ์ของเรา (เควสหลักคือเราต้องมาซื้อถุงมือกับอิบากิก็รับเควสรองได้เลย)

        

    หลังจากทำการรับเควสจากอิบากิมาเขาจะให้หมวกเลเวล 1 ออพชั่นม่วงให้กับเรา แต่!! อย่าเพิ่งกดใส่ หลายๆ คนจะพลาดก็ตรงนี้แหละ กดใส่หมวกไปก่อนทำให้เกิดการสับสนเล็กน้อย เพราะของที่จะให้เราทำการฝังเพชรต้องเป็นของระดับสีม่วง
 

 

       ถ้าเราไม่กดใส่เราก็สามารถดำเนินเควสต่อไปได้เลย เริ่มจากภารกิจการอัพเกรดอุปกรณ์การอัพเกรดอุปกรณ์จะทำได้เราจำเป็นจะต้องมีไอเทม Enchant Ball เสียก่อนหาได้จากมอนสเตอร์ทั่วๆ ไปหรือจากไอเทมมอลแต่ในเควสนี้จะให้เรามา 1 ลูก เพิ่มทำการทดลองการอัพเกรด
 

 
        เมื่อจบการอัพเกรดส่งเควสท์เพื่อความสำเร็จ อิบากิจะสอนเราเกี่ยวกับการฝังเพชรหรือฝังหินพลอย เป็นปัญหาส่วนใหญ่ที่ผู้เล่นทำไม่ถูกกันบางคนก็ กดสวมใส่หมวกไปเรียบร้อยแล้ว เน้นย้ำว่าอย่าเพิ่งใส่จำกว่าภารกิจจะเสร็จสำบูรณ์
        การฝังหินพลอยทำได้โดยการกด คลิกซ้ายที่ไอเทมจำพวกอุปกรณ์สวมใส่ เลือกไปที่ “ฝังหินพลอย” จะปรากฏเมนูขึ้น ซึ่งในเควสเราจะได้รับหินพลอยสีฟ้าที่มีคุณสมบัติทางด้านการป้องกันมาให้เรา 1 เม็ด ลากหินพลอยใส่ลงไปได้ทันที ไม่ต้องมีการกดยืนยันอะไรทั้งนั้นเพราะฝังได้ 100%
 

  

      เท่านี้ก็เป็นอันจบ ส่วนเควสท์สุดท้ายจากอิบากิก็คือเควสการผสมหินพลอยนั่นเอง โดยจะใช้หินพลอยทั้งหมด 3 ก้อนผสมให้ได้หินพลอยขั้น 2 ได้ 1 ก้อน หากล้มเหลวหินพลอยจะเสียหายไปเหลือเพียง 1 ก้อน หากสำเร็จเราจะได้หินพลอยเลเวล 2 มาแทนเป็นอันจบเควสรองจากอิบากิ
 


  

          เป็นอีกหนึ่งเควสท์ที่เหล่านินจาหน้าใหม่จะมีความสงสัยกัน ขอเน้นย้ำว่าหมวกที่ได้รับจากเควสอย่าเพิ่งกดสวมใส่ หากกดสวมใส่ก็ให้ถอดออกมาก่อน หลังจากทำเควสทั้งหมดสำเร็จแล้วค่อยสวมใส่ก็ยังไม่สายไป

สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม Bubble Ninja แจก The New iPad ยิ่งแชร์มากยิ่งได้มาก คลิกทีนี่