Bubble Ninja : การตั้งร้านขายของและการซื้อของในตลาด

1,382 views

Bubble Ninja เกมออนไลน์รูปแบบใหม่ที่เล่นผ่านเว็บบราวเซอร์ได้ เหมือนเกม MMORPG ทั่วๆ ไป เราสามารถเก็บของมาทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนด้วยเงินทองภายในเกม หรือซื้อขายกันด้วยแต้มมอล!!
การตั้งร้ายขายของเป็นอีกหนทางหนึ่งที่เราไม่จำเป็นต้องออกมาตะโกนให้เสียเวลา เพียงแค่เกดเปิดหน้าต่างไอเทม หรือกด B มองหาปุ่ม “ร้านค้าติดตัว” เพื่อเริ่มการเลือกไอเทมซื้อขาย


ไอเทมที่ขายจะแยกเป็น 2 ประเภทคือ ไอเทมทั่วๆ ไปจำพวกเสื้อผ้า อุปกรณ์หินเพชรพลอยต่างๆสามารถนำมาลงวางขายได้ ยกเว้นไอเทมที่มีรูปกุญแจ จะไม่สามารถทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนกับผู้อื่นได้เท่านั้น

สัตว์อัญเชิญ หรือสัตว์เลี้ยง เราก็สามารถมาซื้อขายได้เช่นกัน ยกเว้นสัตว์ เลี้ยงที่ถูกเลี้ยงดูจนมีระดับเลเวล 6 ขึ้นไปเท่านั้นที่มาสามารถทำการแลกเปลี่ยนซื้อขายได้

เมื่อคลิกเลือกไอเทม หรือเลือกสัตว์เลี้ยงแล้ว จะมีหน้าต่างให้เราใส่ราคาที่เราจะขาย สามารถเลือกได้ว่า จะขายเป็นทองในเกม หรือจะขายเป็นราคาแต้มมอล หรือว่าจะขายทั้ง 2 แบบก็ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ขายและความต้องการของตลาดเอง

ตั้งชื่อร้านให้เรียบร้อย จะไม่สามารถใช้ประโยคยาวๆได้ เมื่อตั้งเสร็จแล้วกด แก้ไข เพื่อเปลี่ยนชื่อ แต่ถ้าต้องการแบ่งขายไอเทมเป็นชิ้นๆ ก็ให้คลิกแยกไอเทมก่อน แล้วค่อยเลือกขาย

ถ้าเราตั้งราคาทั้ง 2 แบบเอาไว้ ผู้ซื้อจะต้องจ่ายเงินทั้ง 2 แบบให้กับเรานะจ๊ะ ไม่ได้เลือกจ่ายอย่างใดอย่างหนึ่ง เมื่อตั้งราคาเอาไว้เรียบร้อยกด “วางขาย”


แค่นี้เราก็รอเพียงมีคนมาซื้อของ เงินจะเข้าตัวทันที ไม่ต้องไปกดรับ ที่ไหน แต่เราสามารถเช็คได้ว่าใครคือผู้ซื้อไป เมื่อไรกี่โมง

การซื้อไอเทมจากผู้อื่น เราก็สามารถทำได้เช่นกัน กด B ที่คีย์บอร์ด หรือกดเปิดหน้าต่างไอเทม ของเราขึ้นมา เลือกรายชื่อร้าน หน้าต่างจะแสดงชื่อร้านค้าทั้งหมดที่เปิดขายและออนไลน์อยู่ หากผู้เล่นที่ตั้งร้านขายของ ไม่ออนไลน์ ร้านค้าก็จะไม่ปรากฏให้เห็น คนขายจำเป็นต้องออนไลน์ตัวทิ้งเอาไว้ด้วย

กดเลือกร้านค้าที่ต้องการซื้อขาย จะเข้าสู่รายละเอียดไอเทมของร้านว่าขายอะไรราคาเท่าไร เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการตัดสินใจ เมื่อต้องการก็กดซื้อได้เลย

หากร้านไหนตั้งราคาเงินมอล เราก็จะเสียแต้มเงินมอล ถ้าซื้อขาย ทองก็จะเสียทอง แต่ถ้าซื้อขายทั้ง 2 แบบ เราก็จะเสียทั้ง 2 แบบ กรุณาตรวจสอบความถูกต้องและความคุ้มค่าของราคากันก่อนกดซื้อ เมื่อกดซื้อไอเทมจะถูกส่งไปที่ช่องเก็บของทันที

สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม Bubble Ninja แจก The New iPad ยิ่งแชร์มากยิ่งได้มาก คลิกทีนี่